Người dân ngày càng "sính" những dịch vụ y tế "chất"

(Dân trí) - Đời sống vật chất, tinh thần ngày càng nâng cao, ý thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của người dân cũng ngày càng cải thiện hơn. Tâm lý “có bệnh mới lo chữa trị” đang dần được xóa bỏ và thay thế bằng những thói quen tích cực hơn. Bên cạnh việc chủ động hơn trong thăm khám, điều trị và phòng ngừa bệnh tật, người dân ngày càng “sính” sử dụng những dịch vụ y tế “chất” để tối ưu hóa việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe.

Những chuyển biến tích cực trong chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của người dân

Thói quen “có bệnh mới lo chữa trị” vốn ăn sâu vào tiềm thức của đại đa số người dân Việt Nam, tưởng chừng không thể nào thay đổi được. Tuy nhiên, nhịp sống hiện đại, sự hiểu biết ngày càng tăng cùng những quan điểm thức thời đã giúp đẩy lùi dần thói quen không tốt đó và thay thế bởi những quan niệm mới tích cực hơn.

Ý thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của người dân ngày càng được nâng cao hơn.
Ý thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của người dân ngày càng được nâng cao hơn.

Làm thế nào để sống khỏe, sống thọ, phát hiện sớm và phòng tránh bệnh tật hiệu quả?Làm thế nào để không còn ám ảnh với cảnh bệnh viện đông nghẹt người, để việc chăm sóc sức khỏe trở nên đơn giản hơn, được sử dụng những dịch vụ y tế thật sự chất lượng?…Những trăn trở này cũng là mong mỏi của tất cả mọi người nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho chính mình và người thân.

Nếu như trước đây, người dân chỉ đi khám khi có các triệu chứng bệnh lý nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt và lao động, hậu quả là phát hiện bệnh ở giai đoạn muộn khiến việc điều trị gặp nhiều khó khăn, thậm chí mất cơ hội điều trị thì ngày nay, người dân đã ý thức và chủ động hơn rất nhiều trong việc thăm khám sức khỏe định kỳ để tầm soát sớm bệnh tật và quản lý sức khỏe của mình. Khám sức khỏe định kỳ không còn là khái niệm xa lạ với nhiều người dân, đặc biệt là những người làm công hưởng lương trong các cơ quan, đoàn thể và doanh nghiệp. Thực tế cho thấy, chất lượng cuộc sống của người dân được nâng cao rất nhiều nhờ tầm soát bệnh tật sớm và có kế hoạch quản lý sức khỏe đúng cách.

Không chỉ chủ động tầm soát bệnh và quản lý sức khỏe, người dân còn ngày càng sáng suốthơn trong việc tiếp cận, lĩnh hội các kiến thức y tế. Mọi người đã biết “lắng nghe” cơ thể thường xuyên, xây dựng chế độ làm việc, ăn uống, sinh hoạt khoa học; có ý thức chọn lọc các dịch vụ y tế chất lượng.

Người dân ngày càng chuộng những dịch vụ y tế chất lượng cao, quan tâm đến chất lượng dịch vụ để tối ưu hóa việc chăm sóc sức khỏe.
Người dân ngày càng chuộng những dịch vụ y tế chất lượng cao, quan tâm đến chất lượng dịch vụ để tối ưu hóa việc chăm sóc sức khỏe.

Sự thay đổi trong nhận thức về bảo vệ sức khỏe giúp người dân được sống trong một cộng đồng an toàn, phát triển tốt cả về thể chất và tinh thần, góp phần làm giảm tỷ lệ mắc bệnh, nâng cao thể lực và tăng cường tuổi thọ. Đây cũng là “tín hiệu” mừng của ngành y tế, là sự chuyển biến tất yếu giúp nâng cao, hoàn thiện chất lượng khám chữa bệnh.

“Chuộng” những dịch vụ y tế “chất” – xu hướng tất yếu của cuộc sống hiện đại

Với quan điểm “sức khỏe là vốn quý nhất của con người”, chị Nguyễn Minh Thùy – 33 tuổi, ở Hoàng Mai, Hà Nội luôn lựa chọn những dịch vụ y tế tốt và tiện ích để chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình. Các thành viên trong gia đình chị Thùy khám sức khỏe định kỳ đều đặn 6 tháng/lần, riêng bố mẹ chị có tiền sử mỡ máu và cao huyết áp thì thực hiện xét nghiệm máu và khám sức khỏe định kỳ 3 tháng/lần. Với các xét nghiệm thường quy và các bệnh lý thông thường, chị chọn sử dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà và dịch vụ bác sĩ gia đình của các bệnh viện uy tín tại Hà Nội. Với khám sức khỏe định kỳ hoặc chuyên sâu về một bệnh lý nào đó, chị Thùy đăng ký cho các thành viên trong gia đình khám bác sĩ quốc tế và các giáo sư, bác sĩ giỏi nhất tại bệnh viện chị lựa chọn.

“Sức khỏe là thứ mất đi sẽ không bao giờ lấy lại được. Vậy nên, mình muốn tất cả các thành viên trong gia đình của mình được chăm sóc và bảo vệ một cách tốt nhất. Đây cũng chính là lý do mình lựa chọn các dịch vụ y tế chất lượng và tiện ích của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc và thực sự cảm thấy yên tâm khi cả gia đình được chăm sóc sức khỏe chu đáo và kịp thời…”, chị Thùy chia sẻ.

Sau vài lần đưa bố đi khám bệnh, anh Hoàng Thông– 38 tuổi, ở Cầu Giấy, Hà Nội rất ám ảnh với cảnh quá tải của các bệnh viện lớn tại Hà Nội. Đây là lý do anh Thông quyết định lựa chọn bệnh viện quốc tế uy tín để thăm khám và quản lý sức khỏe cho cả gia đình.

“Việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe chỉ thực sự hiệu quả khi chúng ta lựa chọn được các cơ sở y tế tốt, có bác sĩ giỏi, trang thiết bị y tế hiện đại và đem lại sự thoải mái, dễ chịu cho người bệnh trong quá trình thăm khám, điều trị. Dịch vụ y tế chất lượng vừa giúp chăm sóc sức khỏe tốt, vừa giúp tiết kiệm công sức, thời gian và xóa bỏ tâm lý ám ảnh với bệnh viện…”anh Thông tâm sự.

Bệnh viện Thu Cúc nằm trong top các bệnh viện ngoài công lập có chất lượng khám chữa bệnh tốt nhất tại Hà Nội.
Bệnh viện Thu Cúc nằm trong top các bệnh viện ngoài công lập có chất lượng khám chữa bệnh tốt nhất tại Hà Nội.

Trước thực trạng quá tải và nhiều dịch vụ chưa đạt yêu cầu hoặc không được người dân đánh giá cao hiện nay, hệ thống bệnh viện ngoài công lập ra đời không chỉ góp phần giải bài toán quá tải mà còn mang đến những dịch vụ y tế thực sự chất lượng.

Có thể kể đến Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, một trong các bệnh viện ngoài công lập được Sở y tế Hà Nội đánh giá cao về chuyên môn và chất lượng dịch vụ.Với nguồn nhân lực chất lượng cao, trang thiết bị y tế hiện đại, cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi, phong cách phục vụ chuyên nghiệp và nhiều chính sách ưu đãi, Bệnh viện Thu Cúc được rất nhiều người bệnh ở Hà Nội và các tỉnh thành lân cận tin tưởng lựa chọn. Đặc biệt, bệnh viện Thu Cúc nằm trong top đầu các bệnh viện ngoài công lập có chất lượng khám chữa bệnh tốt nhất tại Hà Nộiqua các đợt chấm điểm bệnh viện gần đây.