100.000 suất khám bệnh miễn phí - Món quà thiết thực dành cho Người cao tuổi

Sức khỏe là vốn quý giá của con ngưởi. Đặc biệt đối với người trung niên và cao tuổi, vấn đề chăm sóc sức khỏe lại càng được quan tâm nhiều hơn.

Hiện nay, số người cao tuổi (NCT) nước ta là 8,15 triệu, chiếm 9,4% dân số cả nước. Trong tổng số đó có đến 71% có bệnh kép (3-4 bệnh mãn tính), 23% sức khoẻ kém, chỉ có 6% sức khoẻ tốt. Hầu hết chỉ đến bệnh viện hoặc cơ sở y tế khi đau ốm; 15% điều trị tại nhà, tự mua thuốc chữa bệnh bằng phương pháp truyền thống; chỉ có 10% NCT kiểm tra sức khoẻ định kỳ.

Nhận định vấn đề trên, ngày 25/03/2012, Hội Dinh dưỡng Việt Nam (VINUTAS) phối hợp cùng nhãn hàng Ensure Gold – công ty Abbott chính thức triển khai chương trình khám sức khỏe miễn phí dành cho 100.000 người trung niên và cao tuổi trên toàn quốc trong 2012.

100.000 suất khám bệnh miễn phí - Món quà thiết thực dành cho Người cao tuổi

Theo TS. BS Từ Ngữ, Tổng Thư ký Hội Dinh dưỡng Việt Nam, tại buổi khám sức khỏe, người cao tuổi sẽ được khám tổng quát đầy đủ: đo huyết áp, cân nặng, chiều cao; siêu âm, đo điện tim … Sau đó tùy tình trạng từng người các bác sĩ sẽ tư vấn thêm về vấn đề sức khỏe, chế độ dinh dưỡng hợp lý để phòng tránh bệnh.

100.000 suất khám bệnh miễn phí - Món quà thiết thực dành cho Người cao tuổi

Tiến sĩ cũng cho biết, lứa tuổi trung niên đặc biệt là người cao tuổi thường gặp rất nhiều vấn đề về sức khỏe: thể lực sa sút, suy giảm trí nhớ, đặc biệt là các bệnh rối loạn chuyển hóa (tim mạch, tiểu đường), bệnh hô hấp, bệnh xương khớp… Các chứng bệnh này thường là mãn tính và diễn tiến âm thầm nên cần được phát hiện và điều trị sớm khi còn nhẹ, hạn chế các biến chứng xấu có thể xảy ra. Vì lý do đó, khám sức khỏe định kỳ mỗi năm để tầm soát bệnh vốn cần thiết đối với tất cả mọi người, nay lại càng trở nên quan trọng hơn nữa với độ tuổi này.

Được biết, Chương trình khám chữa bệnh miễn phí là một trong số các chương trình vì cộng đồng mà nhãn hàng Ensure Gold - công ty Abbott đã tài trợ trong những năm qua. Đây là một chương trình hành động thiết thực, bổ ích và giàu ý nghĩa đối với những người trung niên và cao tuổi.   

Anh Nguyễn Văn Linh, một người con đã từng đưa mẹ đến tham gia chương trình cho biết,  “Những thông tin từ chương trình thật sự bổ ích, giúp gia đình tôi nắm được tình hình sức khỏe của mẹ để chăm sóc được tốt hơn. Đồng thời, tôi cũng rất vui vì có dịp được thể hiện tình yêu thương của mình đối với mẹ bằng những hành động thiết thực như thế này!”

Để biết thêm thông tin về chương trình và đăng ký khám sức khỏe cho người lớn tuổi, các bạn độc giả có thể liên hệ trực tiếp hotline 3 8272 691.

Tâm Anh