Dongsim Kindergarten - cùng trẻ mầm non khám phá thế giới diệu kì

(Dân trí) - Khi nhắc tới Khoa học, người lớn đa phần cho rằng đây là bộ môn rất khó và trừu tượng. Tuy nhiên, Khoa học đối với trẻ nhỏ chỉ đơn giản là việc chúng ta giải đáp cho bé những câu hỏi đơn giản thường nhật.

Để trẻ tiếp cận khoa học theo cách tự nhiên

Trẻ nhỏ luôn tò mò với thế giới xung quanh
Trẻ nhỏ luôn tò mò với thế giới xung quanh

Theo các nghiên cứu, giai đoạn bé từ 0 - 6 tuổi là thời kỳ lý tưởng nhất để kích thích não bộ phát triển tối đa. Đến năm 6 tuổi, trẻ bước vào lớp 1, các kết nối thần kinh hầu như đã hoàn chỉnh. Vì vậy, trường mầm non chính là nơi cung cấp thông tin và hướng dẫn cho trẻ cách tư duy thông qua việc chơi và học hàng ngày.

Khi nhắc tới Khoa học, người lớn đa phần cho rằng đây là bộ môn rất khó và trừu tượng. Tuy nhiên, Khoa học đối với trẻ nhỏ chỉ đơn giản là việc chúng ta giải đáp cho bé những câu hỏi “Vì sao?”. Chương trình “Khoa học diệu kỳ” chính là công cụ học tập giúp trẻ giải đáp muôn vàn các câu hỏi đó.

Chương trình “Khoa học diệu kỳ” là chương trình khoa học chuyên biệt dành cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi, đã được triển khai trong suốt 16 năm qua tại Hàn Quốc, nhiều năm liền được công nhận là chương trình Khoa học giữ vị trí số 1 cho trẻ nhỏ ở xứ sở kim chi. Đây cũng là chương trình khoa học nước ngoài đầu tiên được Bộ GD&ĐT Việt Nam thẩm định và cấp phép.

Với “Khoa học diệu kỳ”, trẻ được tiếp xúc với thế giới xung quanh thông qua các chủ đề đa dạng, phong phú. Mỗi lứa tuổi, trẻ sẽ có những cách nhìn, cảm nhận khác nhau về vạn vật, cũng như tùy theo tính cách từng trẻ và môi trường sinh sống. Khi có môi trường tốt và phù hợp với lứa tuổi thì tự động các yếu tố bản thân sẽ phát triển, đây cũng là lý do mà các bộ sản phẩm xây dựng theo chủ đề gây hứng thú cho trẻ.

“Khoa học diệu kỳ” mang đến sự hứng thú tự nhiên cho trẻ nhỏ
“Khoa học diệu kỳ” mang đến sự hứng thú tự nhiên cho trẻ nhỏ

Áp dụng phương thức giảng dạy tiên tiến; khích lệ trí tò mò và mở rộng vốn hiểu biết về thế giới bên ngoài là một vài trong số những điểm mạnh của “Khoa học diệu kỳ” so với các chương trình học tập hiện có ở nước ta. Thêm vào đó, các bài học cũng tập trung giúp trẻ phát triển kỹ năng giao tiếp; ghi nhớ, phân tích- tổng hợp; rèn luyện kỹ năng vận động và tinh thần làm việc nhóm.

Khoa học diệu kỳ” cho trẻ mầm non ở Việt Nam

Sau 2 năm có mặt tại Việt Nam, chương trình “Khoa học diệu kỳ” của Công ty Cổ phần dịch vụ giáo dục Dongsim Việt Nam đã tiếp cận đến các trường mầm non công lập và tư thục khắp từ miền Bắc tới miền Trung. Trong năm 2019 sắp tới, chương trình sẽ ra mắt tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Tuy là một chương trình còn khá mới mẻ ở Việt Nam nhưng “Khoa học diệu kỳ” đã cho thấy sức hấp dẫn đối với trẻ nhỏ khi tiếp cận trẻ theo cách không quá ép buộc, gò bó trong khuôn khổ.

Hiện nay, giáo dục mầm non đang ngày càng được các bậc phụ huynh quan tâm. Hầu hết bố mẹ đều mong muốn cho con theo học tại những ngôi trường không chỉ làm tốt việc “giữ” trẻ mà còn là chăm sóc, nuôi dạy, tạo dựng sự thích thú tự nhiên với việc học cho trẻ. “Khoa học diệu kỳ” phần nào giúp giải bài toán khó này cho nhà trường và giáo viên.

Bé tự tay tạo ra những sản phẩm đồ chơi trong giờ “Khoa học diệu kỳ”
Bé tự tay tạo ra những sản phẩm đồ chơi trong giờ “Khoa học diệu kỳ”

Với đồ dùng của học sinh, chương trình “Khoa học diệu kỳ” áp dụng triệt để phần nhìn và cảm nhận của các bé thông qua giáo cụ trực quan chính là các dụng cụ để bé thực nghiệm trong hoạt động bài học. Với việc được tự mình thực hiện các bước bằng dụng cụ đã được cô giáo chuẩn bị sẵn, các bé sẽ cảm nhận được tính chân thực cũng như sẽ nhớ bài lâu hơn.

Mỗi bài học đều mang lại cho trẻ những kiến thức bổ ích, những sản phẩm được tạo ra từ các bài học lại giúp trẻ có được cái nhìn thân thiện với môi trường xung quanh. Ngay cả những sản phẩm vừa tự tay tạo ra, trẻ có thể có cách thể hiện sản phẩm đó bằng một tinh thần khác theo chính những suy nghĩ ngây ngô trẻ thơ.

Được biết, Dongsim Việt Nam hiện đã đưa vào hoạt động Nhóm lớp mầm non tư thục Dongsim (Dongsim Kindergarten) với những phương pháp giáo dục hiện đại, tiên tiến như “Khoa học diệu kỳ”, “Tôi là bảng màu”...

Ông Lee Sung Gun - Tổng giám đốc Dongsim Việt Nam chia sẻ, 3 đặc điểm khiến chương trình học tập tại Dongsim Kindergarten trở nên đặc biệt: Thứ nhất, đây là nhóm lớp mầm non theo mô hình Hàn Quốc dành cho trẻ em Việt Nam. Mục tiêu giáo dục của trường là “Trẻ khỏe mạnh và thông minh toả sáng”.

Nhóm lớp mang đến cho các bé chương trình và dịch vụ giáo dục tốt nhất của Hàn Quốc. Thứ hai, nhóm lớp tuân thủ theo đúng chương trình của bộ giáo dục đào tạo Việt Nam. Thứ ba, đây là nhóm lớp mầm non với đội ngũ giáo viên tràn đầy hạnh phúc. Mỗi cô giáo hạnh phúc sẽ truyền ảnh hưởng tốt nhất đến cho trẻ.

Với những ưu điểm và lợi thế của một chương trình giáo dục khoa học cho trẻ mầm non đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam, “Khoa học diệu kỳ” nói riêng và Nhóm lớp Mầm non Dongsim Kindergarten nói chung đã và đang góp phần tạo ra nguồn cảm hứng học tập, kích thích sự tò mò tìm hiểu cho cả những người dạy học và trẻ nhỏ tiếp cận tri thức.

P.V