Vận đen lại đến với ngành vận tải biển? Theo hãng vận tải toàn cầu HLS, thời điểm này dường như là tồi tệ đối với ngành vận tải biển khi nhu cầu giảm mà công suất vận tải lại dư thừa.
Nhân viên nhận thưởng Tết 4 năm tiền lương nhờ hãng vận tải biển lãi đậm Nhờ kiếm được khoản lợi nhuận khổng lồ trong năm 2022, hãng tàu vận tải Evergreen Marine của Đài Loan (Trung Quốc) đã "mạnh tay" thưởng cho nhân viên từ 10 đến 52 tháng lương.
"Bĩ cực" nhân lực vận tải biển Lương thấp, thậm chí nợ lương, nhiều doanh nghiệp vận tải biển đang phải đối mặt nguy cơ thiếu nhân lực vận tải biển trầm trọng.
Nâng cao ngành Vận tải biển Việt Nam lên tầm thế giới Tại Việt Nam, các hãng vận tải biển đa quốc gia đang nắm giữ 75% thị phần. Đây không phải là thách thức mà ngược lại, còn là một lợi thế cho ngành vận tải biển.
Đặt hàng doanh nghiệp nghiên cứu tuyến vận tải biển Việt Nam - Trung Quốc "Tôi đặt hàng VIMC nghiên cứu phát triển tuyến vận tải biển, ven biển Việt Nam - Trung Quốc, chung tay tháo gỡ tình trạng ùn tắc đường bộ ở cửa khẩu cho hàng nông sản Việt Nam".
Doanh nghiệp vận tải biển: “Chúng tôi sắp hết hơi rồi!” “6 năm qua, chúng tôi phải vật lộn với khủng hoảng vận tải biển, kinh tế suy thoái, những khó khăn do căng thẳng tại Biển đông… Thực sự chúng tôi sắp hết hơi rồi!” - ông Vũ Đức Then - Phó Chủ tịch Hội vận tải biển Diêm Điền - Thái Bình bày tỏ.
Giá cước tăng vọt, vận tải biển kiếm đậm nhất kể từ năm 2008 Ngành vận tải biển đang có mức thu nhập cao nhất kể từ năm 2008 khi nhu cầu hàng hóa bùng nổ kết hợp với chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn do Covid-19 khiến giá cước vận tải tăng vọt.
Hết "khát" container, kẹt tàu ở Suez, vận tải biển sắp khủng hoảng lần 3 Thế giới chuẩn bị đối mặt với cuộc khủng hoảng vận tải biển mới khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại ở miền nam Trung Quốc.
Nga tham vọng đưa tuyến vận tải Biển Bắc thay thế kênh đào Suez Sự cố siêu tàu container mắc kẹt ở kênh đào Suez là cơ hội giúp Nga quảng bá tuyến vận tải biển Bắc. Dù vậy, một số chuyên gia nhận định đây vẫn là tuyến đường nguy hiểm đối với các hoạt động thương mại.
Thị trường vận tải biển trong “bão” khủng hoảng lớn nhất lịch sử! Thị trường vận tải biển thế giới “rơi tự do” từ năm 2008 và kéo dài tới năm 2016, các doanh nghiệp vận tải biển đang đối mặt với khó khăn và thách thức chưa từng có trong lịch sử. Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp vận tải thua lỗ nặng và phải công bố phá sản.
Doanh nghiệp vận tải biển bán tàu để trả nợ Một số doanh nghiệp vận tải biển cho biết từ nay đến cuối năm sẽ tiếp tục bán bớt tàu để có tiền cân đối lại sản xuất kinh doanh.
Doanh nghiệp vận tải biển đồng loạt “kêu” thua lỗ Thị trường vận tải biển của Việt Nam rơi vào thế ảm đạm khi các đội tàu yếu khó “ra khơi” và bị thua thiệt ngay trên sân nhà, bởi vậy cho đến tháng 8/2011 hàng loạt doanh nghiệp (DN) vận tải biển lớn nhỏ đã công bố thua lỗ.