TPHCM: Tuyến metro số 2 đội vốn gần 800 triệu USD Tuyến metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương) sẽ hoàn thành vào năm 2024 thay vì 2020 như kế hoạch được duyệt trước đây. Ngoài ra, tổng mức đầu tư được điều chỉnh từ 1,374 tỷ USD thành 2,173 tỷ USD (tăng 58%).
Dự án tuyến metro số 2 đội vốn hơn 700 triệu USD Tổng mức đầu tư tuyến metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương) dự kiến gần 2,1 tỉ USD, tăng khoảng 51% so với tổng mức đầu tư được duyệt trước đó. Nguyên nhân là do tăng vốn xây đường hầm và các nhà ga ngầm.
TPHCM "hỏi" vốn ODA của Đức cho dự án tuyến metro số 2 Ngày 24/11, UBND TPHCM có văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét, đề nghị Chính phủ Đức tài trợ vốn ODA để lập dự án đầu tư xây dựng tuyến metro số 2 đoạn Bến Thành - Thủ Thiêm và đoạn Tham Lương - Bến xe Tây Ninh.
Hủy gói thầu sai quy định tại tuyến metro số 2 UBND TPHCM vừa quyết định hủy một gói thầu được phê duyệt sai quy định thuộc dự án metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương). Những cá nhân, tập thể liên quan đến lập, thẩm định và phê duyệt gói thầu này sẽ bị kiểm điểm trách nhiệm, xử lý vi phạm.
Quận Tân Bình xin hoàn trả 800 tỷ đồng giải phóng mặt bằng tuyến metro số 2 TPHCM Dự án tuyến metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương) ảnh hưởng đến 356 hộ, tổ chức trên địa bàn quận Tân Bình. TPHCM giao cho quận 800 tỷ đồng chi bồi thường giải phóng mặt bằng trong năm 2018. Tuy nhiên, do chưa phê duyệt phương án bồi thường nên quận xin hoàn trả 800 tỷ đồng cho thành phố.
26.000 tỷ đồng xây dựng tuyến metro số 2 UBND TPHCM vừa phê duyệt dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 (tuyến Bến Thành - Tham Lương) dài 11km với tổng mức đầu tư hơn 26.000 tỷ đồng.
Tuyến Metro số 2 TPHCM: 10 năm chật vật, đội vốn gấp 2 vẫn chưa thể bắt đầu Báo cáo mới nhất gửi đến Quốc hội về dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 của TPHCM, tuyến Bến Thành - Tham Lương, Chính phủ cho biết, dự án được phê duyệt từ tháng 10/ 2010, hiện đang thực hiện các thủ tục để điều chỉnh theo ý kiến chỉ đạo của các cấp có thẩm quyền.
Toàn cảnh metro Bến Thành - Tham Lương sau gần 2 năm giải phóng mặt bằng Tỷ lệ bàn giao mặt bằng của tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) đã đạt hơn 83%. Tuy nhiên theo chủ đầu tư, căn cứ tình hình thực tế hiện nay, dự án có thể kéo dài đến năm 2030.
"Nút thắt" khiến metro số 2 "nằm im" suốt 14 năm được gỡ như thế nào? Gần 14 năm trôi qua, Dự án tuyến metro số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo (Hà Nội) vẫn "nằm trên giấy". Bởi lẽ, "nút thắt" quy hoạch tổng mặt bằng ga ngầm C9 vẫn chưa được tháo gỡ.
Đưa ga ngầm metro ra khỏi vùng bảo vệ di tích Hồ Gươm là lựa chọn tối ưu? Hà Nội đã thống nhất đề xuất ga ngầm C9 thuộc tuyến metro số 2 sẽ được bố trí ngoài Vùng bảo vệ II của di tích Hồ Gươm (Hà Nội). Phương án này có ưu - nhược điểm thế nào?
Chi gần 1.500 tỷ đồng để người dân dễ dàng tiếp cận metro 2 Trong bán kính từ 0,5-1km của 10 nhà ga dọc tuyến metro số 2, TPHCM sẽ xây dựng hệ thống hạ tầng đô thị, dịch vụ giao thông công cộng tích hợp để người dân tiếp cận nhà ga thuận tiện hơn.
"Lề mề" khắc phục sự cố metro, Ban Quản lý đường sắt bị phê bình Tập thể lãnh đạo Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM (giai đoạn 2018-2019) bị UBND TPHCM phê bình nghiêm khắc vì chậm trễ ký hợp đồng với đơn vị tư vấn IC cho tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương).