Maca Đại Việt: Khát vọng đưa hạt mắc ca “xanh” vươn tầm thế giớiLà một doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) ngành nông nghiệp, Maca Đại Việt vừa nhận 2 giải thưởng về chuyển đổi kép.
Đoạn ADN cổ tiết lộ nguồn gốc phức tạp của tổ tiên mèo nhàNhiều nghiên cứu các đoạn ADN cổ đại đang tiết lộ nhiều bí mật về tổ tiên của những chú mèo nhà.
Giám đốc Sở ATTP: Vẫn còn suy nghĩ "cái tốt đem xuất khẩu, rẻ rẻ để lại ăn""Chúng ta còn chưa giải quyết được suy nghĩ cái gì tốt thì đem đi xuất khẩu, cái gì rẻ rẻ để lại ăn", Giám đốc Sở An toàn thực phẩm TPHCM trăn trở.
Hàng giả tinh vi, lãnh đạo Cục Quản lý thị trường chỉ cách nhận diệnLãnh đạo Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước trực tiếp hướng dẫn người tiêu dùng cách nhận diện hàng giả qua tem, nhãn, mã QR, công nghệ truy xuất nguồn gốc và những dấu hiệu đặc trưng.
“Cơn lốc” hóa đơn và bài toán sinh tồn đau đầu của nông sản ViệtKhông ít doanh nghiệp, hộ kinh doanh đang đau đầu trước bài toán làm sao vừa tuân thủ quy định về lộ trình quản lý thuế, vừa giữ được chuỗi cung ứng nông sản sạch vốn 90% là nhỏ lẻ, phi chính thức?
TPHCM mở đợt truy quét hàng giả quy mô lớn, phát hiện 348 vụ vi phạmChỉ sau gần một tháng ra quân, lực lượng quản lý thị trường TPHCM đã phát hiện 348 vụ vi phạm.
Bộ Công an ra mắt giải pháp chống hàng giả trên VNeIDVNIDCheck là công cụ được kỳ vọng sẽ đẩy lùi tình trạng hàng giả, hàng nhái, dễ dàng truy xuất thông tin minh bạch về sản phẩm và thực hiện phản ánh, cảnh báo trên nền tảng VNeID.
Hà Nội: Siết chặt quản lý thực phẩm dịp cuối năm đảm bảo sức khỏe người tiêu dùngCàng gần thời điểm cuối năm, nhu cầu tiêu thụ thực phẩm tăng mạnh. Đây cũng là lúc các đối tượng buôn lậu, kinh doanh thực phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc gia tăng hoạt động nhằm trục lợi.
Vì sao hàng giả, hàng nhái vẫn tràn lan mà không xử lý được?Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước cho biết dù hàng giả, hàng nhái vẫn tràn lan nhưng việc xử lý gặp khó do cơ quan chức năng phải chứng minh bằng pháp luật.
Cao Bằng: Khơi dậy nội lực từ OCOP, nâng tầm giá trị nông sảnChương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Cao Bằng không chỉ tạo động lực phát triển kinh tế nông thôn, các sản phẩm OCOP còn trở thành hạt nhân xây dựng thương hiệu địa phương, góp phần xây dựng nông thôn mới bền vững.
Đặc sản địa phương muốn vào EU, Mỹ phải đạt chuẩn xanh, bền vữngCác hiệp định thương mại tự do đang mở ra cơ hội cho đặc sản địa phương vào các thị trường lớn, nhưng doanh nghiệp phải đáp ứng tiêu chuẩn xanh, bền vững và minh bạch truy xuất nguồn gốc.
Định danh, xác thực và truy xuất nguồn gốc hàng hóaTheo Giám đốc Trung tâm Dữ liệu quốc gia, việc triển khai hệ thống định danh và truy xuất nguồn gốc hàng hóa không chỉ giúp minh bạch chuỗi cung ứng, mà còn bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dùng.