Thu phí không dừng ô tô ra vào sân bay trên cả nước Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ vừa có chỉ đạo về đề xuất thu phí không dừng tại các cảng hàng không.
Người đi ô tô hoang mang giữa những bất cập của thu phí không dừng Các tài xế nêu ra những bất cập trong quá trình sử dụng dịch vụ thu phí không dừng, đồng thời đề xuất những giải pháp để đồng bộ hóa và tạo thuận tiện trong quá trình di chuyển.
Chậm như… thu phí không dừng! Tốc độ xây dựng cao tốc ở Việt Nam những năm qua vốn đã không nhanh, việc triển khai thu phí điện tử không dừng (ETC) lại còn chậm trễ hơn.
"Phạt nguội" xe vi phạm quy định thu phí không dừng Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa yêu cầu Bộ Công an trích xuất dữ liệu từ hệ thống thu phí ETC để xử phạt nghiêm theo đúng quy định xe không đủ điều kiện đi vào làn thu phí ETC, gây ùn tắc giao thông.
Ùn ứ xe kéo dài trong ngày đầu thu phí không dừng Tài khoản thẻ thu phí tự động - ETC đủ tiền nhưng hệ thống máy quét báo tài khoản không đủ, nhân viên phải quét thẻ thủ công, giới tài xế ngao ngán ngày đầu áp dụng thu phí cao tốc không dừng.
Bỏ quy định số dư trong tài khoản thu phí không dừng Từ ngày 6/8, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) chính thức bỏ quy định số dư tài khoản thu phí ETC đối với chủ phương tiện tại đầu vào các tuyến cao tốc do đơn vị này quản lý.
Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng 100% thu phí không dừng, xử phạt các trường hợp vi phạm Từ 1/6/2022, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ bỏ thu phí bằng tiền mặt thay vào đó áp dụng thu phí không dừng ETC 100%. Các xe lưu thông trên tuyến cao tốc này bắt buộc phải sử dụng dịch vụ thu phí không dừng.
Những thông tin có thể bạn chưa biết về thu phí không dừng Từ 1/8, cao tốc trên toàn quốc chỉ thu phí tự động không dừng (ETC). Phương tiện chưa dán thẻ ETC bị từ chối lưu thông, nếu cố tình đi vào cao tốc bị xử phạt từ 1-2 triệu đồng, tước giấy phép lái xe.
ETC "tậm tịt", tài xế ngao ngán trong ngày đầu thu phí không dừng Tài khoản thẻ thu phí tự động (ETC) đủ tiền nhưng hệ thống báo không đủ, nhân viên phải quét thẻ thủ công. Giới tài xế ngao ngán ngày đầu áp dụng thu phí ETC trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Vì sao phải thu phí không dừng qua trạm BOT? Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết, hiện nay trên cả nước có khoảng trên 90 trạm thu phí BOT, đang áp dụng hình thức thu phí thủ công. Lực lượng tham gia thu phí rất lớn dẫn đến chi phí bị đội lên rất cao. Việc thu phí rất cần sự công khai minh bạch, vì vậy cần áp dụng thu phí không dừng.
Thu phí không dừng từ 1/8: Xử phạt ra sao, gỡ "tắc" thế nào? Phó Cục trưởng Cục CSGT cho biết sẽ xử phạt vi phạm hành chính qua thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, trích xuất hình ảnh, xử phạt qua thông báo vi phạm để nâng cao ý thức chấp hành của người dân.
Thu phí không dừng ETC, nên dán thẻ ePass của Viettel hay thẻ của VETC? Đã sắp đến thời điểm các tuyến đường cao tốc sẽ triển khai thu phí hoàn toàn tự động, dừng thu phí thủ công mà tôi vẫn băn khoăn chưa biết nên dán thẻ ePass hay VETC vì có nhiều thông tin trái chiều.