Nguy cơ mất trắng hàng trăm tỷ đồng vì đầu tư vào công ty sắp giải thểTổng Công ty Cổ phần Sông Hồng khả năng cao sẽ mất trắng 102 tỷ đồng do đầu tư góp vốn vào Công ty Cổ phần Thép Sông Hồng - doanh nghiệp đang làm thủ tục giải thể.
Ngân hàng - doanh nghiệp kiện lẫn nhau vì... nợ xấuVụ kiện hy hữu đã diễn ra giữa Xây dựng Đô thị Sông Hồng với SHB và SHB với Tổng công ty Sông Hồng xuất phát từ 1 công ty liên kết được TCT Sông Hồng bảo lãnh là Thép Sông Hồng không thể thanh toán nợ.
5 cây cầu bắc qua một dòng sông chạy dọc tỉnh rộng nhất Việt NamDọc theo sông Lam, 5 cây cầu đường bộ lần lượt được xây dựng giúp kết nối, phát triển kinh tế - xã hội 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh. Đó là cầu Bến Thủy 1, Bến Thủy 2, Cửa Hội, Hưng Đức và Yên Xuân.
Cầu vượt sông Hương có gắn đèn lọng cung đình chính thức cho xe quaSau lễ thông xe kỹ thuật, người dân thành phố Huế chính thức được lưu thông qua cầu Nguyễn Hoàng, nối 2 bờ Nam - Bắc sông Hương.
Chi tiết phương án lấy nước sông Hồng đi xuyên đê hồi sinh sông Tô LịchLiên ngành của Hà Nội chọn phương án làm tuyến ống bằng thép dẫn nước sông Hồng qua đê Hữu Hồng, đi thẳng dọc đường Võ Chí Công và bổ cập vào sông Tô Lịch thay vì làm ống thép xuyên hồ Tây.
Chính phủ giao Hà Nội và 3 bộ vào cuộc ngay để "hồi sinh" sông Tô LịchPhó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Hà Nội quyết định và thực hiện dự án bổ cập nước sông Hồng vào sông Tô Lịch theo tinh thần "địa phương quyết, địa phương làm, địa phương chịu trách nhiệm".
Cầu đường bộ vượt sông đầu tiên kết nối 2 tỉnh từng sáp nhập, chia táchCầu Bến Thủy 1 dài 630,5m, rộng 12m, là cây cầu đường bộ đầu tiên vượt sông Lam, nối 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Trong dòng chảy lịch sử, 2 tỉnh này từng được sáp nhập rồi chia tách.
Vì sao Hà Nội không làm cống ngầm xuyên hồ Tây dẫn nước vào sông Tô Lịch?Cơ quan chức năng đã nghiên cứu làm tuyến cống ngầm dưới lòng hồ Tây để dẫn nước sông Hồng vào sông Tô Lịch nhưng phương án này có nhiều nhược điểm và không được chọn.
Hà Nội thông báo chốt phương án, cam kết thời gian "hồi sinh" sông Tô LịchHà Nội thống nhất chọn phương án tuyến ống dẫn nước sông Hồng từ cống qua đê đi hướng đường Võ Chí Công và đưa nước vào đầu sông Tô Lịch tại vị trí cống qua đường Hoàng Quốc Việt.
Cầu Vĩnh Thịnh dài nhất Việt Nam trên địa phận Hà NộiCầu Vĩnh Thịnh đang giữ kỷ lục là cầu vượt sông dài nhất của đất nước. Cây cầu là kết quả của sự hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc, hoạt động đến nay đã tròn 10 năm.
Hà Nội chọn đơn vị cải tạo sông Tô LịchHà Nội đồng ý cho một đơn vị tham gia cải tạo sông Tô Lịch, thành phố cũng nghiên cứu mở rộng mặt nước sông và tạo quỹ đất phát triển công trình dịch vụ công cộng.
Chứng khoán đảo chiều giảm, nhóm cổ phiếu khoáng sản ngược dòngNhóm ngành khoáng sản vẫn tăng kịch biên độ trong khi thị trường chung giảm điểm. Ngành thép, dệt may cũng giao dịch tích cực.