Chậm trễ kết luận vụ việc trù dập người tố cáo đường sắt đô thị Hà NộiThanh tra Chính phủ cho biết, Hà Nội chậm trễ trong việc xử lý các kiến nghị của cơ này liên quan đến việc trù dập người tố cáo hàng loạt sai phạm tại dự án đường sắt đô thị Nhổn- ga Hà Nội.
Bộ GTVT phải làm rõ thêm chính sách đặc biệt phát triển đường sắt đô thịĐại diện Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng đề nghị Bộ Giao thông vận tải (GTVT) làm rõ thêm một số vấn đề trong các chính sách đặc thù, đặc biệt phát triển mạng lưới đường sắt đô thị tại Hà Nội, TPHCM.
Loạt dự án đường sắt đô thị ở Hà Nội có thể "hưởng" cơ chế đặc biệtGiai đoạn 2026-2030 Hà Nội dự kiến triển khai hàng loạt dự án đường sắt đô thị và có thể được "hưởng" một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt mà Bộ Giao thông vận tải vừa đề xuất.
Biển chỉ dẫn giao thông nằm giữa "rừng" biển hiệu như đánh đố ở Đà NẵngBiển quảng cáo đặt sai vị trí với nhiều kích thước, màu sắc khác nhau nằm xen kẽ với biển báo giao thông gây khuất tầm nhìn và mất mỹ quan đô thị tại thành phố Đà Nẵng.
Khởi công máy khoan hầm "Táo bạo" của metro Nhổn - ga Hà NộiMáy khoan hầm TBM thứ hai mang tên "Táo bạo" cho đoạn tuyến đi ngầm của dự án metro Nhổn - ga Hà Nội chính thức khởi công vào hôm nay.
Bộ Xây dựng sẽ quản lý giao thông cả nước sau khi hợp nhất với Bộ GTVTSau khi hợp nhất với Bộ GTVT, Bộ Xây dựng dự kiến có 23 đơn vị trực thuộc; quản lý Nhà nước về giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, hàng hải, hàng không dân dụng trong phạm vi cả nước.
Chuyện chưa kể về Metro số 1 (kỳ 2): Chuỗi ngày khủng hoảngTuyến đường sắt đô thị đầu tiên, những con người đầu tiên và hàng trăm thứ rối như tơ vò không thể tìm thấy lời giải từ sách vở. Sự chồng chéo quy định cũng khiến dự án không tránh khỏi rắc rối.
TP Thủ Đức mời gọi đầu tư cho hơn 535 dự ánTại buổi công bố đồ án quy hoạch chung TP Thủ Đức, TPHCM đã mời gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước cho hơn 535 dự án với tổng nguồn vốn trên 800.000 tỷ đồng.
Chuyện chưa từng được kể về Metro số 1 TPHCMSau hơn 15 năm, tuyến Metro số 1 đã lăn bánh, mở ra những kilomet đường sắt đô thị đầu tiên ở TPHCM. Và lần đầu tiên, những câu chuyện thú vị về quá trình làm metro được người trong cuộc chia sẻ.
Bộ Giao thông vận tải đề xuất 5 chính sách thu hút vốn cho đường sắt đô thịPhát hành trái phiếu Chính phủ, từ nguồn ngân sách trung ương, địa phương là những đề xuất của Bộ Giao thông vận tải để huy động vốn thực hiện dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội và TPHCM.
Đề xuất cơ chế đặc biệt phát triển đường sắt đô thị ở Hà Nội, TPHCMBộ Giao thông vận tải đề xuất một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống đường sắt đô thị tại Hà Nội, TPHCM.
Hà Nội thông tin nhiều tuyến đường sắt đô thị sắp triển khaiHà Nội sẽ xây dựng hệ thống đường sắt đô thị gồm 14 tuyến, trong đó 10 tuyến đã quy hoạch được rà soát, điều chỉnh hướng tuyến hoặc kéo dài; bổ sung 4 tuyến mới.