ĐBQH hiến kế Nhà nước mua lại trạm BOT tư nhân để cứu cảnh thua lỗ kéo dàiNêu thực tế nhiều dự án BOT cao tốc thu phí kém hiệu quả dẫn tới cảnh thua lỗ kéo dài, đại biểu Quốc hội Phạm Văn Thịnh cho rằng phương án Nhà nước mua lại các trạm BOT này là phù hợp.
Thanh tra Chính phủ vạch ra hàng loạt vi phạm tại BOT Bắc Giang - Lạng SơnViệc lập, thẩm định, phê duyệt tổng mức đầu tư của dự án BOT Bắc Giang - Lạng Sơn dự toán sai một số chi phí xây dựng, làm tăng không đúng giá trị tổng mức đầu tư gần 310 tỷ đồng.
Cận cảnh 3 trạm thu phí bỏ hoang tiềm ẩn tai nạn ở Đồng Nai và TPHCMBa trạm thu phí trên quốc lộ 51 không hoạt động nhiều năm khiến các dải phân cách, trụ bê tông, bục soát vé cũ, vạch sơn mờ tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất lớn.
Thống kê ô tô của cán bộ để đề xuất giảm giá vé qua trạm BOTSở Xây dựng tỉnh Quảng Trị đang thống kê phương tiện ô tô của cán bộ tỉnh Quảng Trị (cũ) ra công tác tại trung tâm hành chính mới, nhằm đề xuất giảm giá vé qua trạm BOT Quán Hàu.
Trong 9 tháng, BOT cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thu gần 1.000 tỷ đồngCao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận ghi nhận doanh thu gần 1.000 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm, đồng thời chuẩn bị áp dụng mức phí mới tăng từ 8% đến 15% kể từ ngày 1/11.
Ukraine ký thỏa thuận để mua khí đốt Mỹ trong 25 nămUkraine đã ký biên bản ghi nhớ với công ty Atlantic-see LNG Trade của Hy Lạp về việc cung cấp khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Mỹ thông qua các cơ sở của Hy Lạp.
Chính phủ đang xem xét việc mua lại dự án BOT qua thị xã Điện BànCục Đường bộ Việt Nam cho hay, việc đề nghị di dời trạm thu phí là chưa phù hợp với quy định hợp đồng BOT, còn việc nhà đầu tư đề nghị mua lại dự án thì đang chờ ý kiến chỉ đạo của Chính phủ.
Chủ đầu tư trạm thu phí ở Quảng Nam đề nghị nhà nước mua lại dự án BOTChủ đầu tư trạm BOT đề nghị nhà nước xem xét mua lại toàn bộ dự án, hoặc hỗ trợ một phần kinh phí để đơn vị trả nợ ngân hàng; hoặc có phương án di dời trạm đến vị trí khác thuận lợi hơn.
Bộ Giao thông Vận tải: Chưa dùng ngân sách mua trạm thu phí BOT Quảng TrịBộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho rằng, số tiền 1.700 tỷ đồng mua lại trạm thu phí BOT Quảng Trị là con số rất lớn, trong khi ngân sách đang gặp khó khăn.
Đánh nhân viên trạm BOT vì để xe ùn tắc, "khiến vợ không nghỉ ngơi được"Ánh và Xuân lao vào đánh nhân viên trạm BOT vì cho rằng do trạm không mở barie để giải phóng xe ùn tắc nên các tài xế bóp còi gây ồn ào khiến vợ Ánh không nghỉ ngơi được.
Nhà nước tính chi 10.300 tỷ mua 8 trạm BOT thua lỗ nhưng chưa thể đàm phánVới 8 dự án BOT thua lỗ, Chính phủ cho biết việc đàm phán với các nhà đầu tư, doanh nghiệp, tổ chức tín dụng kéo dài do còn nhiều ý kiến khác nhau, chưa thống nhất quan điểm.
BOT Thái Hà lý giải việc chưa triển khai thu phí không dừngDoanh thu thu phí bị sụt giảm, liên tục báo thua lỗ là những nguyên nhân khiến trạm thu phí (BOT) cầu Thái Hà vẫn triển khai hệ thống thu phí đường bộ tự động không dừng (ETC).