Rà soát giấy phép của hàng loạt doanh nghiệp vận tải hàng không Việt NamThứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn vừa yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam rà soát giấy phép của hàng loạt doanh nghiệp kinh doanh vận tải hàng không.
Một hãng hàng không Việt trước nguy cơ bị xóa sổPacific Airlines phải đáp ứng điều kiện vốn tối thiểu 600 tỷ đồng trong năm nay, nếu không hãng bay này sẽ bị hủy giấy phép kinh doanh vận tải hàng không.
Vietnam Airlines vẫn tính nước bán máy bay để giảm lỗ "khủng"Để khắc phục lỗ và âm vốn chủ, Vietnam Airlines sẽ cải thiện kết quả kinh doanh vận tải hàng không, tái cơ cấu tài sản, danh mục đầu tư và phát hành cổ phiếu để tăng vốn chủ sở hữu.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng “đóng cửa” hãng bay, Cục Hàng không Việt Nam nói gì?Trao đổi với PV Dân trí, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết: “Việc Vinpearl Air rút khỏi lĩnh vực kinh doanh vận tải hàng không là điều đáng tiếc, tuy nhiên Cục chưa nhận được văn bản chính thức về việc đóng cửa hãng bay này”.
Doanh nghiệp muốn lớn phải được Bộ đồng ý (?!)Sau 5 năm kể từ ngày doanh nghiệp (DN) được cấp giấy phép kinh doanh vận tải hàng không, việc phát triển đội tàu bay của DN phải được sự chấp thuận của cơ quan quản lý theo định kỳ 5 năm.
Hàng không là nơi... “đốt tiền” khủng khiếp!“Hàng không là chỗ “đốt tiền” thực sự, kinh doanh vận tải hàng không đòi hỏi nguồn vốn rất lớn. Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt như hiện nay thì kiếm tiền trong lĩnh vực hàng không, đặc biệt là vận tải hàng không rất khó khăn.” - Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng cho biết.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ tuyên bố “đóng cửa” hãng bay Vinpearl AirTập đoàn Vingroup vừa công bố chính thức rút khỏi lĩnh vực kinh doanh vận tải hàng không. Việc “đóng cửa” Vinpearl Air gây chấn động bởi hồ sơ dự án này được các cơ quan thẩm định đánh giá “rất đẹp”, được hậu thuẫn tiềm lực tài chính mạnh cũng như danh tiếng của người giàu nhất Việt Nam - tỷ phú Phạm Nhật Vượng.
Những ngành nghề cắt giảm 75% lao động, lương sụt đến 20%Theo khảo sát của Navigos Group, nhiều ngành nghề gặp khó khăn phải giảm lương 15-20% và phải cắt giảm lao động.
Thủ tướng: Cần Thơ phải đi lên bằng nội lực, không trông chờ ỷ lại vào ai"Quy hoạch đã có, Cần Thơ là trung tâm của vùng có đầu mối kết nối giao thông thuận lợi. Cần Thơ phải đi lên bằng chính nội lực của mình, không trông chờ ỷ lại vào ai cả".
Cách ông lớn nội thất Đan Mạch len lỏi vào từng quốc giaHợp đồng nhượng quyền là hình thức kinh doanh được bàn luận sôi nổi trong thời gian gần đây. Thực tế, các tập đoàn tỷ đô trên thế giới như nội thất JYSK đã áp dụng chiến lược này từ lâu.
Kinh nghiệm mua xe tải nhẹ máy xăng để khởi nghiệpViệc chọn mua xe tải để khởi nghiệp cần được cân nhắc kỹ lưỡng dựa trên nhu cầu sử dụng, chất lượng, giá xe, chi phí sở hữu, bảo hành và dịch vụ hậu mãi.
Triển vọng hợp tác phát triển đường sắt Việt Nam - Trung QuốcĐường sắt giữa 2 nước Việt - Trung đang đứng trước cơ hội phát triển, góp phần đẩy mạnh giao thương giữa hai nước.