01:48Hàng giả, hàng nhái đang tràn lan trên thị trường Việt Nam Hàng giả, hàng nhái tràn lan trên thị trường Việt Nam
Gọng kìm hàng giả - hàng nhái “Người tiêu dùng phải bắt đầu thấy bất bình, phẫn nộ với hàng giả - hàng nhái vì như vậy là lừa đảo thô bạo, là góp phần làm suy giảm sức khoẻ của nền kinh tế và không công bằng với nhà sản xuất” - một chuyên gia kinh tế thở dài...
Hãy là người tiêu dùng thông thái trước thực trạng hàng giả, hàng nhái Vấn nạn hàng giả, hàng nhái gây nhiều thiệt hại cho người tiêu dùng và cần chung tay đẩy lùi.
Tuần lễ phòng, chống hàng giả, hàng nhái năm 2019 Hiện nay hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng có mặt ở rất nhiều phân khúc của thị trường, từ các quầy hàng tạp hóa trên các phiên chợ vùng sâu, vùng xa đến hè phố các đô thị, thậm chí len lỏi, trà trộn vào cả những siêu thị, trung tâm thương mại cao cấp ở những đô thị lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng…
Vì sao hàng giả, hàng nhái lộng hành? Chế tài nhẹ, doanh nghiệp chưa quan tâm đến quyền sở hữu trí tuệ, lực lượng quản lý, kiểm soát chuyên môn mỏng, người tiêu dùng biết hàng giả vẫn mua…những yếu tố này đang tạo cơ hội cho hàng giả, hàng nhái có đất sống và ngày càng lộng hành.
Mỹ thêm Tencent và Alibaba vào danh sách thị trường hàng giả, hàng nhái Mỹ đã thêm các trang thương mại điện tử của Tencent và Alibaba (thuộc Trung Quốc) vào danh sách các "thị trường khét tiếng" về hàng giả, hàng nhái mới nhất của Mỹ.
Giải pháp cho doanh nghiệp trước vấn nạn hàng giả, hàng nhái Sáng 27/11 đã diễn ra Diễn đàn phòng, chống, hàng giả, hàng nhái do Trung tâm ứng dụng Công nghệ Khai thác Quyền Sở hữu trí tuệ phối hợp với Tổng cục Quản lý thị trường - Bộ Công Thương, Viện nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh tổ chức.
Nệm Kim Cương trong cuộc chiến chống hàng giả - hàng nhái Hiện nay hàng giả, hàng nhái gắn mác các nhãn hiệu nổi tiếng đang tung hoành trên thị trường. Điều này khiến cho khách hàng mặc dù phải trả số tiền lớn, nhưng lại nhận về loại hàng kém chất lượng.
Vì sao hàng giả, hàng nhái vẫn “sống khỏe”? Thủ đoạn làm giả tinh vi, chính sách còn nhiều kẽ hở, lực lượng chức năng chưa tìm được “tiếng nói chung”, doanh nghiệp chỉ lo sản xuất, tiêu thụ nhưng không “mặn mà” với việc bảo vệ quyền lợi của mình…là những cơ sở để hàng giả, hàng nhái vẫn “sống khỏe”.
Vấn nạn hàng giả hàng nhái - câu chuyện chưa có hồi kết Đây là thông tin gây chú ý được nêu ra tại "Diễn đàn phòng, chống hàng giả, hàng nhái" do Trung tâm ứng dụng Công nghệ Khai thác Quyền sở hữu trí tuệ phối hợp với Tổng cục Quản lý thị trường - Bộ Công Thương tổ chức sáng 27/11 tại Hà Nội.
Mẹo nhỏ hữu ích giúp phân biệt hàng giả hàng nhái từ Khớp Khang Thọ Hàng giả, hàng nhái hay hàng kém chất lượng từ khớp Khang Thọ có được làm tinh vi tới đâu thì cũng có thể phân biệt được dựa trên những đặc điểm sau đây.
Nâng cao nhận thức chống hàng giả - hàng nhái tại Việt Nam Từ ngày 25/11 – 1/12/2019, tại Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường - Bộ Công thương đã phối hợp với Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh cùng các cơ quan liên quan tổ chức chương trình “Tuần lễ phòng, chống hàng giả, hàng nhái năm 2019”, bao gồm một chuỗi các hoạt động thiết thực và ý nghĩa.