Yêu cầu làm rõ, chi trả đúng chế độ cho giáo viên dạy trẻ khuyết tật UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo hai Sở làm rõ thông tin liên quan đến việc giáo viên dạy trẻ khuyết tật hòa nhập từ cấp Mầm non đến THCS trên địa bàn chưa nhận được phụ cấp ưu đãi.
Vì sao giáo viên dạy trẻ khuyết tật không được nhận phụ cấp? Giáo viên dạy học sinh khuyết tật theo phương thức giáo dục hòa nhập trong các cơ sở giáo dục từ cấp Mầm non đến THCS tại Thanh Hóa đang bị bỏ quên chế độ phụ cấp này.
Vụ phụ cấp cho giáo viên dạy trẻ khuyết tật: Bất nhất trong thực hiện Theo Sở Tài chính, các trường học phải được tỉnh công nhận đủ điều kiện dạy học sinh khuyết tật thì mới duyệt kinh phí cho giáo viên dạy đối tượng này, tuy nhiên Sở GD&ĐT cho rằng không cần thiết.
Vụ phụ cấp giáo viên dạy trẻ khuyết tật: Sở GD&ĐT hướng dẫn chi trả Giáo viên từ cấp Mầm non đến THCS tại Thanh Hóa nhiều năm qua không được nhận phụ cấp ưu đãi dạy trẻ khuyết tật, mới đây, Sở GD&ĐT đã có văn bản hướng dẫn chi trả chế độ cho các đối tượng này.
Thiếu giáo viên dạy trẻ khuyết tật: Do chỉ tiêu giao đào tạo quá ít Là thông tin được PGS.TS Nguyễn Văn Hải, Trưởng khoa Giáo dục đặc biệt, trường Đại học Sư phạm Hà Nội đưa ra tại Hội thảo quốc tế “Phát triển bền vững giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật ở Việt Nam” do trường đại học Sư phạm Hà Nội phối hợp cùng tổ chức UNICEF Việt Nam tổ chức ngày 20/9.
Thiếu giáo viên dạy trẻ khuyết tật: Vất vả, lương thấp nên không ai mặn mà Dạy học sinh bình thường đã khó nay dạy học sinh khuyết tật còn khó hơn, nhiều khi còn bị học sinh đánh, cắn, cộng với lương thấp, một số giáo viên lần lượt xin nghỉ việc.
Phó Chủ tịch nước: "Dạy trẻ khuyết tật cần nhiều nỗ lực và tình yêu thương" Gặp gỡ các giáo viên dạy trẻ khuyết tật, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chia sẻ: "Cần phải nói rằng dạy một đứa trẻ bình thường đã khó, dạy trẻ đặc biệt càng khó hơn. Hơn thế nữa các thầy cô còn phải dạy làm người, dạy nghề cho những trẻ em có sự khiếm khuyết, điều này cần rất nhiều sự nỗ lực và tình yêu thương. Chính nhờ các thầy cô giáo đã giúp cho nhiều người khuyết tật hòa nhập với cộng đồng, khiến cho xã hội ta văn minh hơn, nhân văn hơn".
Thủ tướng thăm ngôi trường đặc biệt ở miền Tây Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn lãnh đạo đến thăm ngôi trường đang chăm sóc hơn 250 trẻ em khuyết tật, nơi đã biến nhiều người yếu thế thành công dân ưu tú.
Thúc đẩy, tạo việc làm bền vững cho người khuyết tật Nhiều năm qua, việc dạy nghề, tạo việc làm cho người khuyết tật luôn được Đảng và Chính phủ Việt Nam quan tâm, chỉ đạo tổ chức thực hiện hiệu quả.
Cô giáo khuyết tật 14 năm đến trường giảng dạy cho trẻ em đặc biệt Với mong ước giúp đỡ trẻ em khuyết tật hòa nhập với cộng đồng, cô Trần Ngọc Điệp - giáo viên trường Nuôi dạy trẻ em Khuyết tật huyện Củ Chi tận tụy cống hiến cho giáo dục đặc biệt suốt 14 năm dài.
Cô giáo khuyết tật 14 năm đến trường giảng dạy cho trẻ em đặc biệt Với mong ước giúp đỡ trẻ em khuyết tật hòa nhập với cộng đồng, cô Trần Ngọc Điệp - giáo viên trường Nuôi dạy trẻ em Khuyết tật huyện Củ Chi tận tụy cống hiến cho giáo dục đặc biệt suốt 14 năm dài.
Mỹ: Người khiếm thị, khiếm thính đầu tiên giành học vị Cử nhân Nghệ thuật Helen Keller là nhà văn, giảng viên, nhà hoạt động xã hội, diễn giả nổi tiếng nước Mỹ. Bà là người khiếm thị, khiếm thính đầu tiên giành học vị Cử nhân Nghệ thuật.