KOL sẽ phải xác minh thông tin, bồi thường nếu quảng cáo sai sự thậtLuật Quảng cáo mới hiệu lực từ 1/1/2026 sẽ buộc các KOL xác minh thông tin, bồi thường nếu quảng cáo sai sự thật
Biến mỗi KOL thành một "đại sứ văn hóa Việt Nam"Theo bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, cơ quan chức năng cần tận dụng KOL để họ tham gia truyền thông chính sách, sáng tạo nội dung số tích cực, giữ gìn văn hóa Việt Nam, biến KOL thành "đại sứ văn hóa".
Xây dựng “hệ sinh thái KOL” lành mạnhMột cú trượt chuẩn mực từ KOL có thể kéo theo rất nhiều bạn trẻ bắt chước, châm ngòi cho một “dịch bệnh văn hóa” lan nhanh hơn bất kỳ chiến dịch giáo dục chính thống nào.
Đằng sau mô hình kinh doanh bằng sự nổi tiếngLòng tham cùng sự thiếu hiểu biết thường là nguyên nhân chính dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng, không chỉ cho cá nhân mà cho cả cộng đồng.
Lừa đảo bằng công nghệ cao gây thiệt hại hơn 17.000 tỷ đồngCơ quan chức năng xác định tội phạm sử dụng công nghệ cao đã tiếp cận người dùng, đánh cắp dữ liệu và thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với tổng giá trị thiệt hại rất lớn.
SHB góp phần kiến tạo “Niềm tin số”Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng SHB - ông Đỗ Quang Vinh cùng hơn 300 KOL và các nhà quản lý, doanh nghiệp, nền tảng góp mặt tại Hội nghị KOL toàn quốc cùng nhau kiến tạo bản đồ niềm tin số quốc gia.
Chính phủ “mở cửa” tăng thu nhập chính đáng cho viên chứcViệc sửa Luật Viên chức và cho phép viên chức ký kết hợp đồng lao động, dịch vụ nhằm liên thông nguồn nhân lực giữa khu vực công và khu vực tư, tạo điều kiện để viên chức tăng thu nhập chính đáng.
Sẽ thành lập Liên minh người có ảnh hưởng tại Việt NamTrong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ, những người có ảnh hưởng (KOL/KOC) đã và đang trở thành một lực lượng truyền thông mạnh mẽ, định hình xu hướng tiêu dùng, lối sống và quan điểm xã hội.
Hiệp hội An ninh mạng quốc gia đề xuất xếp hạng KOL, KOCTheo Hiệp hội, độ tín nhiệm KOL trên không gian mạng sẽ là căn cứ đánh giá và phân loại mức độ tín nhiệm trong hoạt động truyền thông, quảng bá sản phẩm và dịch vụ.
Trung Quốc ngăn chặn KOL y tế tung tin thất thiệt, quảng cáo trá hìnhTrung Quốc công bố quy định mới để kiểm soát sự bùng nổ nhanh chóng của các tài khoản, người có tầm ảnh hưởng (KOL) về y khoa trên mạng xã hội, nhằm ngăn lan truyền thông tin y tế sai lệch.
Đề xuất siết hoạt động livestream bán hàng của nghệ sĩ, KOLCơ quan chức năng đề nghị Bộ Công Thương quy định rõ trách nhiệm của người nổi tiếng, người có ảnh hưởng như MC, nghệ sĩ, diễn viễn, KOL… khi livestream, quảng cáo bán hàng.
Đề nghị xử nghiêm, yêu cầu người nổi tiếng quảng cáo sai phải bồi thườngNhắc đến việc nhiều người nổi tiếng quảng cáo sai sự thật khiến dư luận bức xúc, các đại biểu Quốc hội ủng hộ có chế tài riêng, xử lý nghiêm và yêu cầu người nổi tiếng sai sự thật phải bồi thường.