Đường sắt Việt Nam lần đầu vận hành toa Vip thiết kế phong cách Đông DươngTừ 10/5, lần đầu tiên Đường sắt Việt Nam đưa vào vận hành toa Vip 34 chỗ ngồi với nội thất được thiết kế theo phong cách Đông Dương, trên tuyến Hà Nội - Hải Phòng.
Đường sắt Việt Nam ra mắt "Đoàn tàu Thống nhất" dịp 30/4Hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) tổ chức chạy đôi tàu đặc biệt mang tên "Đoàn tàu Thống nhất".
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam lý giải việc barie mở bất thườngTrong khoảng thời gian 5 phút khi cảm biến phát hiện tàu tới, nếu tàu không di chuyển qua đường ngang, hệ thống barie sẽ tự động mở.
Vingroup hợp tác thúc đẩy chuyển đổi xanh với Tổng công ty Đường sắt Việt NamNgày 10/10, Tập đoàn Vingroup và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về thúc đẩy chuyển đổi xanh toàn diện.
Đường sắt Việt Nam có tổng giám đốc mớiÔng Hoàng Gia Khánh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, thay cho ông Đặng Sỹ Mạnh.
Sắp có tàu chạy thẳng từ Hà Nội đến Bắc KinhDự kiến, từ ngày 27/5, ngành đường sắt Việt Nam và Trung Quốc sẽ tổ chức chạy tàu thẳng từ ga Gia Lâm (Hà Nội) đến ga Bắc Kinh (Trung Quốc) và ngược lại.
Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam có tân CEO 48 tuổiÔng Hoàng Gia Khánh (48 tuổi) - Phó tổng giám đốc phụ trách Ban điều hành Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam - vừa được bổ nhiệm giữ chức Tổng giám đốc.
Chốt phương án tái cơ cấu Tổng Công ty Đường sắt Việt NamPhó Thủ tướng Lê Minh Khái đồng ý phương án thu gọn còn 3 chi nhánh xí nghiệp đầu máy trực thuộc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và chuyển 3 ban quản lý dự án đường sắt về 1 ban.
Kết nối vận tải đường sắt Việt Nam - châu Âu thông qua Trung QuốcTrong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước đến Trung Quốc, chiều 19/8, tại Nhà khách Điếu Ngư Đài, Bắc Kinh, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã hội kiến Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Lý Cường.
Đường sắt Việt Nam đói trên đống vàngĐường sắt Việt Nam (ĐSVN) có chiều dài gần 2.700km (chưa kể 461km đường ga và đường nhánh). Kết cấu hạ tầng đường sắt được Nhà nước đầu tư kinh phí để quản lý và bảo trì, còn các doanh nghiệp kinh doanh vận tải đường sắt chi trả phí sử dụng kết cấu hạ tầng.
Đường sắt Việt Nam: “3 năm đèn sách để 30 năm xách đèn”Ông Vũ Anh Minh - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty đường sắt Việt Nam - đã nói vui như vậy để phản ánh về thực trạng công nghệ lạc hậu của ngành đường sắt Việt Nam hiện nay, còn tiềm ẩn nhiều rủi ro về tai nạn.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và Vinpearl hợp tác thúc đẩy phát triển du lịchTổng công ty Đường sắt Việt Nam và Công ty Cổ phần Vinpearl tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy phát triển các điểm đến du lịch tại Việt Nam.