Lãnh đạo Hà Nội lo mất 100 năm để làm 10 tuyến đường sắt đô thịNhìn nhận thời gian triển khai mỗi dự án đường sắt đô thị vừa qua kéo dài 10-15 năm, lãnh đạo Hà Nội lo ngại nếu làm lần lượt, thành phố phải mất 100 năm mới xong 10 tuyến theo quy hoạch.
Chính thức cấp phép môi trường cho đường sắt đô thị Cát Linh - Hà ĐôngBộ Tài nguyên và Môi trường vừa cấp phép thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường tại đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông thuộc các quận Đống Đa, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Hà Đông (Hà Nội).
Chủ tịch Hà Nội: Mỗi sáng có 2,3 triệu cháu đến trường, không ùn tắc mới lạ"Mỗi sáng mở mắt dậy, 2,3 triệu học sinh đồng loạt đến trường kèm theo phụ huynh đưa đón, không tắc mới lạ", Chủ tịch UBND Hà Nội Trần Sỹ Thanh nêu nguyên nhân giao thông thủ đô thường xuyên ùn tắc.
Giảm tắc đường, Hà Nội sẽ tránh được thiệt hại 1,2 tỷ USD/nămCho rằng phát triển đường sắt đô thị theo mô hình TOD là cơ hội để phát triển đô thị nén, Bộ Tư pháp tính toán nếu giảm tắc đường, Hà Nội sẽ tránh được thiệt hại 1-1,2 tỷ USD/năm.
Nga bắt nghi phạm làm nổ tung 2 đoàn tàu, cáo buộc Ukraine là chủ mưuNga tuyên bố bắt giữ một người bị tình nghi làm nổ tung 2 đoàn tàu và cáo buộc tình báo Ukraine đứng sau vụ việc.
Xây mới 2 tuyến đường sắt đô thị nối Hà Nội với Vĩnh Phúc"Xây dựng mới 2 tuyến đường sắt đô thị nhằm phục vụ kết nối TP Hà Nội, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài với trung tâm tỉnh Vĩnh Phúc và phục vụ kết nối, phát triển du lịch Tam Đảo".
Nghiên cứu đầu tư đường sắt cao tốc Bắc - Nam 350km/hCần nghiên cứu đầu tư đường sắt tốc độ cao phù hợp với xu thế phát triển, tốc độ thiết kế 350km/h, có điểm đầu và điểm cuối tuyến đặt tại trung tâm Hà Nội và TPHCM, theo Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà.
Hà Nội dự kiến thay thế BRT Lê Văn Lương bằng đường sắtHà Nội ưu tiên xem xét bổ sung ba tuyến đường sắt mới, gồm tuyến đi theo đường Lê Văn Lương để thay thế tuyến BRT trong tương lai, tuyến tại đô thị Bắc sông Hồng và tuyến dọc theo trục phía nam.
Giải bài toán hơn 60 tỷ USD xây đường sắt tốc độ caoTổng mức đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam ước tính 61,67 tỷ USD, tương đương 1,42 triệu tỷ VNĐ.
"Hà Nội không nên dành tiền xây những con đường đắt nhất hành tinh"Theo đại biểu Hoàng Văn Cường, Hà Nội nên phát triển các mô hình đô thị TOD trong khu vực nội đô, thay vì dành tiền xây các con đường "đắt nhất hành tinh".
Hà Nội tính cần 1 triệu tỷ đồng để phát triển đường sắt đô thịCác quy định trong dự thảo Luật Thủ đô sửa đổi được kỳ vọng giúp Hà Nội huy động nguồn lực đầu tư từ vốn vay để tập trung phát triển các dự án quan trọng, trong đó có đường sắt đô thị.
Hà Nội sắp chốt thời gian xây sân bay thứ haiTại kỳ họp cuối năm, HĐND TP Hà Nội sẽ bàn thảo nội dung liên quan đến quy hoạch và điều chỉnh quy hoạch chung, trong đó có việc ấn định mốc thời gian xây dựng sân bay thứ hai Vùng Thủ đô.