Túi Le Pliage® của Longchamp: 20 năm thành công và thủ công Pháp

(Dân trí) - Năm 2014, Longchamp, thương hiệu đồ da và quần áo Pháp tưng bừng kỷ niệm 20 năm ra mắt chiếc túi Le Pliage® biểu tượng.

Túi Le Pliage® của Longchamp: 20 năm thành công và thủ công Pháp

Túi Le Pliage® của Longchamp: 20 năm thành công và thủ công Pháp


Túi Le Pliage® của Longchamp: 20 năm thành công và thủ công Pháp

 

Kể từ năm 1993 ra mắt, Le Pliage® đã trở thành dòng túi bán chạy nhất thế giới của Longchamp với hơn 30 triệu chiếc, là sự kết hợp giữa sự tao nhã và nhẹ nhàng, tôn lên nét hoàn hảo mỗi ngày cho phụ nữ thời trang và phong cách.

 

Được lấy tên theo động từ “gập” bằng tiếng Pháp và lấy cảm hứng từ nghệ thuật origami của Nhật, Le Pliage®  là dòng túi xách được may bằng chất liệu vải bạt nylon nhẹ, cứng và sáng màu, tô điểm với chất liệu da của Nga. Khi được gập lại, Le Pliage® chỉ có kích cỡ như một quyển vở. Khả năng thích nghi, độ bền và chất lượng đã khiến cho túi trở thành một trong những dòng túi được ưa chuộng nhất trên thế giới.

 

Bước tiến triển về sự sáng tạo


Bước tiến triển về sự sáng tạo


Bước tiến triển về sự sáng tạo




 

Bước tiến triển về sự sáng tạo

 

Trong suốt lịch sử 20 năm của mình, Le Pliage® ra mắt với 12 màu mỗi mùa, kết hợp với chất liệu da kiểu Nga.

 

Những bộ sưu tập đặc biệt của dòng túi mang đến những sự đa dạng về thiết kế như kiểu túi Python, Exotic và Plumes cũng như những phiên bản túi nhân dịp giáng sinh. Longchamp cũng hợp tác với những nhà nghệ thuật, thiết kế sư hàng đầu để mang đến những bộ sưu tập giới hạn đặc biệt. Nhưng người từng hợp tác trước đây gồm có” Tracey Emin, Jeremy Scott hay Mary Katrantzou.
 
Bước tiến triển về sự sáng tạo


Bước tiến triển về sự sáng tạo


 

Thêm vào đó, dịch vụ thiết kế những chiếc túi cá nhân trực tuyến áp dụng cho dòng túi Le Pliage® Nylon kể từ năm 2003. Khách hàng có thể tạo ra một chiếc túi duy nhất cho riêng mình, lựa chọn kích thước của túi, độ dài của tay cầm, sự phối hợp màu sắc và phụ kiện. Họ còn có thể lựa chọn thêu tên hoặc tên viết tắt lên túi hay dập nổi lên nắp túi.

 

Bước cải tiến về thiết kế gần đây nhất là Le Pliage® Cuir, phỏng theo hình dáng của túi Le Pliage® biểu tượng với chất liệu da mềm, mịn và dai. Ra mắt từ năm 2012, dòng túi Le Pliage® Cuir được thiết kế tinh tế và may thủ công bằng chất liệu da. Vì vậy mà dòng túi này vẫn giữ được khả năng gập lại giống hệt như dòng túi vải bạt nylon mà không tạo ra nếp nhăn nào khi sử dụng kích cỡ lớn bình thường. Đây là một ví dụ điển hình về bí quyết khiến Longchamp trở thành một khẩu hiệu vê chất lượng trên toàn thế giới.

 

Thủ công phong cách Pháp




 

Thủ công phong cách Pháp

 

Tất cả sự xuất sắc khéo léo của người thợ may thủ công tại Longchamp có thể thấy đươc qua việc tạo nên một chiếc túi Le Pliage®.  Thiết kế, chất liệu thô và những quá trình sáng tạo đều được chuẩn bị kĩ lưỡng từ Pháp và được tính toán một cách chính xác, ngay cả từng đường kim mũi chỉ trong một centimet. Những công đoạn cách chính xác, tất cả kết hợp để tạo ra được một chiếc túi nổi tiếng. Trong suốt toàn bộ quá trình đó, một loạt các bước kiểm tra được tiến hành trong từng bước nhằm đảm bảo mỗi một chiếc túi đều được gia công một cách tỉ mỉ tại xưởng may.     

 

Thủ công phong cách Pháp


Thủ công phong cách Pháp


Thủ công phong cách Pháp


                                                           

Ngôi nhà Longchamp Pháp được thành lập ở Paris vào năm 1948 bởi Jean Cassegrain, ngày nay vẫn được gia tộc Cassegrain sở hữu và điều hành. Hành lý, túi xách và phụ kiện của Longchamp có uy tín trên toàn thế giới về mặt thủ công, chất lượng và ngày nay còn được mở rộng sang cả lĩnh vực giày dép và các bộ sưu tập về hàng may mặc sẵn. Longchamp là một thương hiệu quốc tế đã duy trì động lực và năng lượng của mình trong suốt những thế kỷ qua. Thương hiệu Longchamp toát lên sự tinh tế mang phong cách Pháp, sự sáng tạo tươi trẻ và đầy cảm hứng, cũng như chia sẻ cuộc sống năng động của người phụ nữ trên toàn thế giới – những người luôn quan tâm tới sản phẩm cao cấp. Những chiến dịch quảng cáo tươi mới và sự cộng tác tuyệt vời với các nghệ sĩ nhấn mạnh sự hiện đại và còn cho thấy tinh thần vui tươi của Longchamp, thương hiệu thời trang đang sở hữu hơn 252 cửa hàng độc quyền trên toàn thế giới.

 

 

KM