Alexander Wang hợp tác với Samsung ra mắt túi thể thao

Alexander Wang, nhà thiết kế yêu thích của các ngôi sao Lindsay Lohan, Kate Moss, Megan Fox, Rihanna…, đồng thời là Giám đốc sáng tạo của thương hiệu Balenciaga, vừa bắt tay với Samsung để cho ra đời mẫu túi thể thao làm từ 100% da cừu với số lượng giới hạn.

Là nhà thiết kế nhà thiết kế trẻ người Mỹ gốc Hoa, Alexander Wang cùng với NTK gốc Thái Thakoon, NTKgốc Malaysia Jimmy Choo là những người Châu Á đang khiến cho ngành thời trang thế giới phải ngỡ ngàng và khâm phục. Giới chuyên môn đều đánh giá cao khả năng nhạy bén trong tư duy thiết kế, sự tinh tế trong phong cách hiện đại và sức mạnh tuổi trẻ của Wang.

Alexander Wang hợp tác với Samsung ra mắt túi thể thao
Alexander Wang - nhà thiết kế trẻ người Mỹ gốc Hoa đang khiến cho ngành thời trang thế giới phải ngỡ ngàng và khâm phục

Chiếc túi thể thao có tên Wallie độc đáo ở chỗ nó được lấy cảm hứng từ chiếc smartphone Samsung Galaxy Note II, đồng thời được tạo ra bởi hình thức crowdsource - mô hình hiện được xem là xu hướng và tương lai của ngành thiết kế hiện đại.

Theo đó, Wang nảy ra sáng kiến không tự thiết kế nên chiếc túi mà truyền ý tưởng của mình đến một nhóm bạn bè là các stylist, nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ…, rồi yêu cầu họ sử dụng các chức năng thông minh của chiếc Samsung Galaxy Note II để chụp ảnh, phác thảo các họa tiết/ hoa văn tạo nên sản phẩm… Từ vô vàn những ảnh/ họa tiết gửi đến Wang sau đó, anh đã tổng hợp và dùng làm họa tiết chính thức in trên túi. Đây cũng là chiếc túi đầu tiên trên thế giới được tạo ra theo hình thức này.

Wallie là chiếc túi thể thao đầu tiên được tạo bởi hình thức crowdsource

Wallie là chiếc túi thể thao đầu tiên được tạo bởi hình thức crowdsource
Wallie là chiếc túi thể thao đầu tiên được tạo bởi hình thức crowdsource

Chiếc túi Wallie ra đời dưới dạng túi dây rút, có các góc bằng da được xử lý kỹ và bề mặt da cừu được in họa tiết đen và xám. Tuy là sản phẩm của cả nhóm nhưng chiếc túi vẫn mang đậm dấu ấn đặc trưng làm nên tên tuổi của Wang: tối giản, tinh tế, hiện đại và cá tính.

“Tôi được truyền cảm hứng nhiều nhất từ cuộc sống thường ngày của mình và những người sống quanh tôi, nên ý tưởng về việc đồng sáng tạo với đối tượng mà tôi khâm phục và tôn trọng nhất khiến tôi cực kỳ thích thú”, Wang chia sẻ. “Các họa tiết trừu tượng thực sự thể hiện được nguồn năng lượng của thành phố New York. Lần hợp tác này với Samsung cũng tượng trưng cho một hướng đi mới, trong đó công nghệ và thời trang có thể song hành cùng nhau”.

Được bán với giá 550 USD kể từ tháng này, chiếc túi Wallie là vật dụng không thể thiếu cho những ai đam mê thời trang lẫn công nghệ. Việc hợp tác giữa Alexander Wang và Samsung còn mang ý nghĩa lớn khi toàn bộ số tiền thu về sẽ được chuyển đến tổ chức phi lợi nhuận ArtStart (New York), nơi ươm mầm cho tài năng sáng tạo của trẻ em gặp bất hạnh.

Duy Khang