1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Uber đang làm cách… “không thể chối từ”

Không chỉ là giá cạnh tranh, Uber đã khiến các khách hàng thực sự bị thuyết phục bởi phong cách phục vụ chuyên nghiệp, thời gian chờ dưới 4 phút, thanh toán bằng tiền mặt và mới đây là công bố hợp tác với Foody - website tin cậy để mọi người tìm kiếm, đánh giá các địa điểm dịch vụ.

Câu chuyện của cách đây hơn 1 năm

Vào cuối năm 2014, cái tên Uber đã khiến nhiều người dân ở Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh không khỏi hoài nghi và cũng nóng ran trên các phương tiện thông tin đại chúng. Và để thỏa mãn sự tò mò ấy, phóng viên báo Dân trí đã từng thực hiện một chuyến “vi hành” mà theo đúng như người trải nghiệm chia sẻ thì đó là ‘Taxi “sang chảnh” giá rẻ ngang xe ôm’.

Uber đang ngày càng hấp dẫn khách hàng nhờ nhiều tiện ích và giá cạnh tranh
Uber đang ngày càng hấp dẫn khách hàng nhờ nhiều tiện ích và giá cạnh tranh

Trải qua hơn 1 năm, ứng dụng kết nối di chuyển hiện đại Uber cũng đã vấp phải nhiều rào cản từ góc độ pháp lý do chưa có tiền lệ cũng như phản ứng từ các “đối thủ” là taxi truyền thống. Nhiều văn bản từng được gửi đến các cơ quan quản lý kiến nghị cấm, tạm dừng hoạt động vì cho rằng đây là kinh doanh taxi “trái luật, trá hình”, tham gia cuộc chơi “không sòng phẳng”… Nhưng rồi kết quả là thế nào?

Uber Việt Nam đã đứng vững, thậm chí còn “vượt mặt” nhiều đối thủ truyền thống nhờ những lợi thế mang lại. Giám đốc điều hành Uber tại Việt Nam Đặng Việt Dũng mới đây cho biết: Việt Nam đã đánh dấu mốc là thị trường phát triển nhanh nhất toàn cầu của Uber (chỉ sau Trung Quốc). Mức tăng trưởng của Uber tại Hà Nội sau 1 năm (từ tháng 12/2015 đến tháng 12/2016) đã vượt qua mức tăng trưởng của nhiều thành phố lớn trên thế giới trong cùng thời gian.

Trong khoảng thời gian đó, Uber đã góp phần mang đến 4 triệu chuyến đi an toàn tại Việt Nam với thời gian chờ trung bình chỉ dưới 4 phút (riêng địa bàn Hà Nội có hơn 1,5 triệu chuyến đi). Hơn mười nghìn lái xe tham gia Uber, con số mà một hãng ta-xi truyền thống tên tuổi phải mất hàng chục năm mới có được. Không những vậy, hầu hết bất cứ ai đã từng trải nghiệm một lần cũng đều có cảm nhận tốt về loại hình dịch vụ chia sẻ chuyến đi hiện đại này.

Nhiều người chia sẻ, ban đầu họ lựa chọn Uber một phần vì tò mò cũng như giá cạnh tranh. Nhưng sau đó, điều khiến khách hàng tiếp tục sử dụng dịch vụ không thể thiếu là thái độ chuyên nghiệp và cảm giác thân thiện như đi xe của gia đình.

Liên tiếp ra mắt nhiều dịch vụ tiện ích

Vào thời điểm cuối tháng 3/2016 vừa qua, Uber tiếp tục gây ấn tượng khi chấp nhận thanh toán bằng tiền mặt với tất cả các khách hàng tại Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh bên cạnh thanh toán bằng thẻ thông thường. Trước đó, chỉ 70% người dùng có thể lựa chọn phương thức này như một phần của thử nghiệm.

Và mới đây nhất là hôm 13/4, Uber đã công bố hợp tác với Foody - cộng đồng tìm kiếm và đánh giá trong lĩnh vực ẩm thực, du lịch mang đến những tiện ích tối ưu cho người tiêu dùng. Sự hợp tác này sẽ mang đến cho người dùng một lựa chọn phương thức di chuyển an toàn, tiện lợi và đáng tin cậy với chi phí phải chăng, giúp thỏa sức khám phá những địa điểm ẩm thực hay du lịch nổi tiếng trải rộng khắp Hà Nội và TP. HCM.

Theo đó, Uber sẽ dành hàng nghìn chuyến đi miễn phí trị giá tới 100.000 đồng cho người dùng gọi xe qua ứng dụng di động Foody vào ngày 13/4. Ngoài ra, từ 14/4 – 31/07, mỗi người dùng mới gọi xe qua Uber từ ứng dụng Foody sẽ được tặng 100.000 đồng vào tài khoản để đi xe.

Uber cho biết, hãng công nghệ này quyết định bắt tay hợp tác với Foody vì muốn mang đến một tiện ích kết nối tiện lợi cho cộng đồng người tiêu dùng trẻ và ưa khám phá tại Việt Nam. Trong khi Foody cung cấp cho người dùng thông tin, đánh giá và bình luận khách quan về những địa điểm ẩm thực, du lịch, thẩm mỹ tới giải trí, mua sắm, v.v… thì việc hợp tác với Uber sẽ tạo điều kiện cho Foody mang đến một trải nghiệm mới và tiện lợi hơn đến người dùng.

“Qua việc hợp tác với Foody - ứng dụng hàng đầu trên thị trường tìm kiếm và đánh giá địa điểm ẩm thực, cũng như du lịch tại Việt Nam, Uber muốn tái khẳng định cam kết gắn bó lâu dài với nỗ lực đóng góp không ngừng cho cộng đồng địa phương qua những giải pháp và tiện ích công nghệ”. - Ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc Điều hành Công ty Uber Việt Nam chia sẻ.

Với những gì đang diễn ra, Uber đang khiến cho nhiều người ngày càng cảm nhận là một phương thức di chuyển “không thể chối từ”. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc các cơ quan chức năng cần có một cái nhìn khách quan và công bằng giữa các mô hình kinh doanh taxi hiện nay trên tinh thần vì lợi ích chung của cộng đồng và xã hội.

Bằng Linh