1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

Thị trường bánh trung thu tăng tốc trước giờ “G”

Chỉ còn khoảng 1 tuần nữa là đến đêm rằm trung thu, nhiều công ty, cơ sở sản xuất đang tăng tốc để sản phẩm kịp đến tay người tiêu dùng. Do đó, thị trường bánh trung thu cũng sôi động hẳn lên.

Có thể thấy rằng, thị trường bánh trái phục vụ mùa trung thu năm nay “khởi động” sớm hơn những năm trước, nhưng mức tăng trưởng lại khá khiêm tốn. Điều này có thể thấy rõ qua việc các hãng bánh trung thu đua nhau mở gian hàng khắp các con phố lớn, nhỏ tại Hà Nội nhưng lại thiếu khách mua.

 

Theo đánh giá của một doanh nghiệp trong lĩnh vực này, trước khi thị trường bánh trung thu “vào vụ”, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng từ 10% - 30%, nhưng nay “chúng tôi đã điều chỉnh chỉ tiêu về mức trung bình 15%. Nếu đạt được mức này đã là rất khá rồi”.
 
Thị trường bánh trung thu tăng tốc trước giờ “G”

 

Còn theo đánh giá của giới chuyên gia, thị trường bánh trung thu đang bão hòa. Kinh tế khó khăn, sức mua của người dân cũng giảm sút đáng kể.“Thị trường bánh trung thu bán chạy là nhờ nhu cầu biếu, tặng của các doanh nghiệp. Năm nay, hàng loạt công ty cắt giảm nhân sự, cắt giảm lương, thưởng nên việc mua quà biếu, tặng các dịp lễ của bị giảm nhiều”, giám đốc tiếp thị một khách sạn thừa nhận.

 

Tuy nhiên, đêm rằm trung thu đang đến gần, thị trường bánh trung thu đang sôi động trở lại, người dân đến mua bánh tại các gian hàng cũng nhộn nhịp hơn.Đại diện của Khách sạn Hà Nội cho biết: “Mấy ngày gần đây, lượng tiêu thụ sản phẩm bánh trung thu, đặc biệt là dòng cao cấp đã có sự tăng trưởng vượt bậc. Một số mẫu hàng như hộp bánh trung thu “Mẫu Đơn Kết Nguyệt” đang “cháy” hàng. Mặc dù tình hình kinh tế năm nay không thuận lợi nhưng việc kinh doanh các sản phẩm bánh trung thu nói chung của chúng tôi không giảm nhiều so với năm 2012”.
 

Thị trường bánh trung thu tăng tốc trước giờ “G”

Đại diện của khách sạn Hà Nội đánh giá, cạnh tranh trên thị trường bánh trung thu năm nay có phần mạnh mẽ hơn giữa các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất. Nhiều đơn vị sản suất không ngừng cải tiến về chất lượng, mẫu mã sản phẩm; nhiều đơn vị lại duy trì, nâng cấp các dòng sản phẩm truyền thống. Với dòng sản phẩm “Mẫu Đơn Kết Nguyệt” mà Khách sạn Hà Nội đang “cháy” hàng, đây là dòng sản phẩm cao cấp nằm trong số 11 mẫu sản phẩm truyền thống ra đời từ năm 2008 đến nay.

 

“Điểm nhấn trong mỗi hộp bánh trung thu này là sản phẩm đi kèm. Khách sạn đã có ý tưởng đưa sản phẩm Kim Long Hoàng tương ớt siêu cao cấp (tên thường gọi là XO) như một món ăn gia truyền sử dụng hàng ngày và được nhiều khách hàng đón nhận. Sản phẩm đi kèm này sẽ giúp trên bàn ăn của khách hàng có thêm một thứ gia vị, bên cạnh nước mắm, để ăn kèm cơm hoặc các món ăn khác. Theo đánh giá ban đầu, dòng sản phẩm này của chúng tôi có sản lượng tiêu thụ tăng trưởng từ 17,3% đến 45%”, Người Đại diện này nói.
 
Thị trường bánh trung thu tăng tốc trước giờ “G”

 

Đề cập tới vấn đề an toàn thực phẩm và chất lượng của bánh trung thu, đại diện Khách sạn Hà Nội cho biết: “Sản phẩm bánh trung thu truyền thống của khách sạn đã có mặt tại thị trường Hà Nội từ nhiều năm nay. Mỗi hộp bánh mang một ý nghĩa đặc trưng riêng nhưng đều hướng tới cội nguồn dân tộc và mang một thông điệp tri ân ý nghĩa thể hiện đẳng cấp của người dùng và người được tăng. Do đó, chúng tôi luôn ý thức lựa chọn nguồn nguyên liệu tốt, đảm bảo chất lượng về vệ sinh an toàn thực phẩm. Các nguyên liệu và sản phẩm của chúng tôi đã được các đơn vị chức năng kiểm định và cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều  kiện vệ sinh an toàn thực phẩm”.
 

Các nguyên liệu đều được kiểm định và cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều  kiện an toàn thực phẩm do Sở Công Thương Hà nội cấp giấy phép số: 236/2013/GCNATTPSX-SCT và xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm do Chi Cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm cấp giấy phép số: 592/2013/YTHN-XNCB

 

Quy trình sản xuất tương Kim Long Hoàng tương ớt siêu cao cấp (Tương XO) của Khách sạn Hà Nội

 

Trao đổi về sản phẩm tương Kim Long Hoàng tương ớt siêu cao cấp (tương XO) kết hợp trong mỗi hộp bánh “Mẫu Đơn Kết Nguyệt”, đại diện Khách sạn Hà Nội cho biết: Quy trình sản xuất Kim Long Hoàng tương ớt siêu cao cấp được các đầu bếp hàng đầu của khách sạn đun sôi dầu ăn đến hơn 100 độ C, đặc biệt không cho bất kỳ thành phần hóa chất hay chất bảo quản nào. Sau đó cho các thành phần hành khô, tỏi, cá mặn, ớt, nhân sò khô, thịt lợn thăn, tôm khô, tôm nõn, dăm bông kim hoa vào dầu ăn đang đun sôi, đun đến khi nước bốc hơi hết và chỉ cô đọng lại dầu ăn và các thành phần kể trên.

 

Bước tiếp theo là đóng sản phẩm cô đọng đó vào lọ, sau đó niêm phong kín trên nắp lọ bằng máy để không khí không thể vào bên trong.

 

Trước khi đóng thành phẩm, sản phẩm phải được qua nhiều khâu kiểm tra của Tổng Bếp trưởng và các nhân viên khách sạn chịu trách nhiệm. Sau đó sản phẩm sẽ được chuyển sang kho thành phẩm lại tiếp tục được kiểm tra để thực hiện bước đóng vào hộp bánh trung thu. Sản phẩm này đã được Sở Y tế Hà Nội -  Trung tâm y tế dự phòng cấp chứng nhận số 13.07.499 và được Cục an toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cấp xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm số 7652/2012/ATTP-XNCB.

 

PV