Khuyến mãi dịp 30/4 - 1/5: Các ông lớn mạnh tay

Việc đưa ra khuyến mãi, giảm giá vào các dịp lễ nhằm mục đích chính là chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc. Đó là dịp để doanh nghiệp tri ân khách hàng, đóng góp cho xã hội thông qua các sản phẩm mình kinh doanh.

Trong khi không khí khuyến mãi của các doanh nghiệp nhỏ tại Hà Nội đang khá trầm lắng thì các ông lớn bán lẻ lại đi ngược xu thế khi bất ngờ đồng loạt hạ giá hầu hết các sản phẩm hoặc tung ra các hình thức khuyến mãi khác khá hấp dẫn vào sát dịp nghỉ lễ dài ngày 30-4 và 1-5.

Thực tế ghi nhận tại các tuyến phố thương mại tại Hà Nội như Phạm Ngọc Thạch, Chùa Bộc, Cầu Giấy, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Thái Học..., có rất ít cửa hàng trưng biển khuyến mãi hay giảm giá nhân dịp này. Một số chủ cửa hàng cho rằng, dịp lễ này do người dân được nghỉ đến 4 ngày nên họ thường đi du lịch xa, điều đó có thể khiến nhu cầu mua sắm giảm.
 
Khuyến mãi dịp 30/4 - 1/5: Các ông lớn mạnh tay - 1
Shock với các sản phẩm siêu khuyến mãi của Pico dịp lễ này

Một lý do khác khiến nhiều doanh nghiệp nhỏ chưa hào hứng lắm với việc khuyến mãi bởi thời gian vừa qua có quá nhiều dịp lễ lớn, hội chợ… Tính từ đầu năm, người tiêu dùng đã có được quá nhiều dịp mua sắm giá rẻ, chưa tính những dịp khuyến mãi chính thức của các doanh nghiệp bán lẻ.

Nhưng đối với các ông lớn trong ngành bán lẻ thì bất cứ ngày nào cũng là cơ hội giảm giá thu hút khách hàng. Pico là một ví dụ. Theo doanh nghiệp này, vấn đề sức mua không nằm ở ngày nghỉ dài hay ngắn mà do chính các doanh nghiệp tạo ra. Việc hạ giá các sản phẩm, đưa ra khuyến mãi lớn sẽ thu hút những khách hàng đang có nhu cầu mua sản phẩm nhưng vì lý do kinh tế chưa thể mua được. Ngoài ra, đối tượng khách hàng đang băn khoăn trước những sản phẩm có giá trị tương đương nhau sẽ dễ đưa ra quyết định hơn vào dịp khuyến mãi khi giá thành đã có sự khác biệt rõ rệt.

Tuy nhiên, vấn đề giá thành cũng như tâm lý khách hàng chỉ là yếu tố cần. Đối với các doanh nghiệp lớn như Pico, việc đưa ra khuyến mãi, giảm giá vào các dịp lễ nhằm mục đích chính là chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc. Đó là dịp để doanh nghiệp tri ân khách hàng, đóng góp cho xã hội thông qua các sản phẩm mình kinh doanh.

Khuyến mãi dịp 30/4 - 1/5: Các ông lớn mạnh tay - 2

Một siêu thị điện máy khác là TopCare cũng đang hút người tiêu dùng khi tổ chức khuyến mãi lớn nhân dịp tròn 2 năm tuổi đúng vào dịp 30/4 và 1/5. Trần Anh thì thông báo, việc khuyến mãi đối với doanh nghiệp này là thường xuyên nên không cứ là dịp lễ khách hàng mới có cơ hội mua hàng giá rẻ hay khuyến mại kèm theo. Một doanh nghiệp phía Nam đang hoạt động khá mạnh ở Hà Nội là Nguyễn Kim cũng đang mạnh tay đính kèm các hình thức tặng quà, khuyến mãi trên các sản phẩm phục vụ mùa hè…

Pico thì cho biết các sản phẩm khuyến mãi sẽ tập trung chính vào mặt hàng điện tử, điện lạnh phục vụ chủ yếu cho nhu cầu sử dụng trong dịp hè. Trong đó đáng chú ý là các sản phẩm cao cấp sẽ giảm giá lên đến 30% như tivi Plasma Panasonic 42”, giá từ 11.850.000đ xuống còn 8.290.000đ. Điều hòa Midea 9.000 BTU, giá niêm yết 4.990.000đ, giá khuyến mại chỉ còn 3.790.000đ. Ngoài ra các sản phẩm như tủ lạnh Panasonic 219L, điện thoại di động Samsung S5830, Laptop Acer Timeline X, máy ảnh Cannon... cũng giảm giá mạnh đồng thời có kèm quà tặng giá trị. Pico cũng sẽ tặng 2000 xuất quà đối với khách hàng mua hàng gia dụng khi hóa đơn mua hàng có trị giá từ 1 triệu cho đến 3 triệu đồng.

Một mặt hàng khác hiện cũng đang thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng chính là thời trang. Trong khi Yoshino tung ra chương trình khuyến mại giảm 20% cho mỗi sản phẩm thì IVY Moda lại dành tặng thẻ VIP ưu đãi cho khách hàng mới và tặng gấp đôi chiết khấu cho người sở hữu thẻ VIP, còn Alcado lại giảm tới 50%/sản phẩm. Viettien cũng không chịu đứng nhìn khi quyết định tặng kèm các sản phẩm nhỏ nhưng thiết thực như khăn tắm, sổ ghi chép, bút bi cao cấp...

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi du lịch vào mùa hè, Pico còn có chương trình khuyến mại “Mùa hè xanh – Du lịch thả phanh 2011” dành tặng 150 chuyến du lịch Thái Lan cho khách mua hàng trị giá từ 2 triệu đồng trở lên.

Vân Anh