CR-V mới - Kế thừa để phát triển

Với 1.400 xe đã bán ra kể từ khi ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm 2008, mẫu Honda CR-V đã có những thành công nhất định với ưu thế là một dòng xe sang trọng và mạnh mẽ, trong khi giá cả khá phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng.

CR-V phiên bản mới vẫn giữ động cơ 2.4L cùng hộp số tự động 5 cấp, với mô men xoắn cực đại 220 Nm tại 4.200 vòng/phút và công suất cực đại 125kW tại 5.800 vòng/phút.

Các trang thiết bị an toàn chủ động như hệ thống cân bằng điện tử (VSA), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử độc lập (EBD) và đèn cốt phóng điện cường độ cao (HID)… tiếp tục phát huy tính hiệu quả qua thực tế tiếp tục được giữ lại trên phiên bản mới này.

CR-V mới - Kế thừa để phát triển - 1

Bên cạnh đó, các thiết bị an toàn thụ động như khung hấp thụ lực G-con, túi khí phía trước dành cho người lái và người ngồi bên, cùng túi khí bên thông minh kết hợp với hệ thống tựa đầu linh hoạt và dây đai an toàn ba điểm sẽ giúp giảm chấn thương cho khách hàng xuống mức nhỏ nhất.

Một thay đổi đáng kể mà không phải ai cũng cảm nhận được đó là sự cải tiến thanh giằng trên hệ thống giảm xóc MacPherson và giảm vết trụ lái xuống còn 15mm (trên phiên bản CR-V cũ kích thước là 20mm). Sự thay đổi này sẽ khiến cảm giác lái dễ dàng và thoải mái hơn trong vận hành ngay cả tại những góc cua gấp hay cung đường đèo dốc quanh co. Ngoài ra, hệ thống treo sau cũng có sự cải tiến về cấu trúc của thanh đòn liên kết đa điểm, vòng đệm và may-ơ được tích hợp mới mang lại sự vững chắc và ổn định trong vận hành.

CR-V mới - Kế thừa để phát triển - 2

Ngoài ra, Honda cũng có những bước tiến đáng kể khi nâng cấp khả năng chống ồn từ khoang động cơ bằng cách gia tăng mật độ vật liệu chống ồn ở nắp khoang động cơ, đồng thời với thay đổi này, các vị trí dễ phát ra tiếng ồn cũng được gia cố và mở rộng kích thước vật liệu chống ồn như bộ giảm chấn, khoang để hàng phía sau, vị trí cửa lên xuống…

Phân biệt phiên bản CR-V mới với phiên bản cũ khá dễ dàng qua thay đổi thiết kế phía trước: lưới tản nhiệt có thiết kế mới được phân thành hai tầng riêng biệt, thiết kế lưới tản nhiệt tầng dưới với cấu trúc lưới tổ ong, bên cạnh đó là vùng mạ crôm được mở rộng mang lại cảm giác thể thao và mạnh mẽ hơn.

CR-V mới - Kế thừa để phát triển - 3

Ngoài ra, sự thay đổi rõ rệt về ngoại thất được thể hiện ở thiết kế góc cạnh và những gờ nổi ốp ở cản trước và sau được hạ thấp, để lộ thêm phần mảng màu kim loại mang đến diện mạo mới cho một một chiếc xe thể thao đa dụng thành thị. Bên cạnh đó, những thiết kế mới cho đèn sương mù với hộc đèn vát chéo, bộ vành la-zăng đúc … cũng mang lại một nét cá tính cho phiên bản CR-V mới.

CR-V mới - Kế thừa để phát triển - 4

Không chỉ dừng lại ở những thiết kế ngoại thất, CR-V còn tăng thêm giá trị với những thay đổi nội thất, dù nhỏ nhưng cũng đủ làm hài lòng cho những khách hàng muốn có một chiếc SUV mạnh mẽ với thiết kế nội thất thoải mái, tiện nghi như một chiếc sedan. Mặt đồng hồ tinh thể lỏng với màn hình LCD gam xanh biển, rộng cùng những mảng màu tương phản dễ dàng hơn trong việc quan sát tình trạng hoạt động của xe.

Bảng điều khiển trung tâm được bố trí lại khoa học và hợp lý hơn cùng hình ảnh minh họa trên nút ấn khiến việc sử dụng dễ dàng. Bảng điều khiển âm thanh với phím điều khiển đa chức năng và màn hình hiển thị thông tin được mở rộng.

CR-V mới - Kế thừa để phát triển - 5

Các chi tiết nhỏ cũng không bị bỏ quên như tay nắm cửa và màu sắc trên cánh cửa được thay đổi, thanh để tay được thiết kế mới cho hàng ghế trước với khả năng thay đổi lên xuống một góc 30 độ…

Ngoài ra, CR-V mới còn được giới thiệu cùng với bộ phụ kiện Modulo đẳng cấp với tấm ốp cản trước và ốp cản sau “hầm hố”, mở rộng những mảng màu kim loại trên thân xe: chụp ống xả, lưới tản nhiệt, ốp trang trí bên, ốp trang trí cửa, cánh lướt gió đuôi xe.

CR-V mới - Kế thừa để phát triển - 6

Honda CR-V 2010 có 4 màu: ghi bạc, nâu vàng, ghi xám và đen, với giá bán 1,007 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT).