Tin tức về chủ đề "thị trường bán lẻ Việt Nam"

thị trường bán lẻ Việt Nam | Dân trí - Trang tổng hợp tin tức, hình ảnh, video clip, bình luận, đánh giá mới nhất, cập nhật đầy đủ nhất 24h liên quan đến chủ đề thị trường bán lẻ Việt Nam.

Diễn đàn Đầu tư tiếp thị và bán lẻ Việt Nam

Diễn đàn Đầu tư tiếp thị và bán lẻ Việt Nam

(Dân trí) - Với mong muốn tìm ra những giải pháp giúp các nhà đầu tư và định hướng phát triển cho tương lai đối với thị trường bán lẻ tại Việt Nam,Tạp chí Kinh tế và Dự báo (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) phối hợp với Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam và Viện nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh tổ chức “Diễn đàn đầu tư tiếp thị và bán lẻ Việt Nam” vào ngày 20/03/2019 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Hà Nội.
Xem tiếp
Qmart khai trương siêu thị 3000 m2 tại Hà Đông

Qmart khai trương siêu thị 3000 m2 tại Hà Đông

(Dân trí) - Sáng ngày 18.1, tại Chung cư CT6, khu đô thị Xa La, Hà Đông, Hà Nội, chuỗi bán lẻ Qmart (Thành viên của Tập đoàn T&T Group) đã chính thức khai trương đại siêu thị Qmart Hà Đông có quy mô 3000m2. Với việc khai trương Qmart Hà Đông, chuỗi siêu thị của “bầu Hiển” đã nâng tổng số siêu thị Qmart và Qmart NHANH trên địa bàn Hà Nội lên con số 52 siêu thị chỉ trong vòng 1 năm chính thức gia nhập sân chơi bán lẻ này.
Xem tiếp
Liên minh đại gia Việt: Bắt tay hoành tráng, cái kết bẽ bàng chỉ vì đất

Liên minh đại gia Việt: Bắt tay hoành tráng, cái kết bẽ bàng chỉ vì đất

Cuộc bắt tay của 4 ông lớn bán lẻ trong nước cách đây một thập kỷ đã nhận được cái kết không mong muốn. Tương lai của những doanh nghiệp bán lẻ “nội” sẽ ra sao trước sức ép ngày một lớn của những “đại gia” bán lẻ nước ngoài?
Xem tiếp
FujiMart: Sự pha trộn hoàn hảo giữa ẩm thực Việt và văn hóa phục vụ Nhật

FujiMart: Sự pha trộn hoàn hảo giữa ẩm thực Việt và văn hóa phục vụ Nhật

(Dân trí) - Nhân sự kiện siêu thị FujiMart đầu tiên sắp được mở tại Việt Nam, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với ông Keisuke Hitotsumatsu, Tổng giám đốc FujiMart Việt Nam về mô hình siêu thị nơi mà ẩm thực Việt Nam được tôn vinh trong văn hóa phục vụ tận tâm nổi tiếng của Nhật Bản.
Xem tiếp
Tưởng “hốt bạc” ở thị trường trăm tỷ USD, không ít đại gia "chết" vì tiền mặt!

Tưởng “hốt bạc” ở thị trường trăm tỷ USD, không ít đại gia "chết" vì tiền mặt!

(Dân trí) - Tại một thị trường trị giá tới 120 tỷ USD và tốc độ tăng trưởng hàng năm gần 10%, các “đại gia” bán lẻ đang ồ ạt nhảy vào Việt Nam. Song có một thực tế đã được chuyên gia PwC chỉ ra, đó là tham vọng mở rộng với tốc độ theo cấp số nhân đã khiến không ít “ông lớn” đã bị cạn kiệt tiền mặt và đứng trước bờ vực phá sản.
Xem tiếp
Bài học nào sau những vụ thâu tóm của đại gia Thái?

Bài học nào sau những vụ thâu tóm của đại gia Thái?

(Dân trí) - Giàu và giỏi, "hùm được chắp thêm vây", đại gia Thái bắt đầu từ mua toàn hệ thống bán sỉ Metro Cash, bình thản hạ dần rồi tiễn luôn hầu hết hàng Việt ra ngoài, dành toàn bộ cửa hàng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Thái.
Xem tiếp
Đại gia trẻ Trung Quốc nhảy vào thị trường Việt

Đại gia trẻ Trung Quốc nhảy vào thị trường Việt

Thị trường bán lẻ tiếp tục biến động với sự xuất hiện đại gia của một nước láng giềng.
Xem tiếp
Các "đại gia" ngoại chia nhau "miếng bánh" bán lẻ Việt Nam

Các "đại gia" ngoại chia nhau "miếng bánh" bán lẻ Việt Nam

(Dân trí) - Dân số hơn 90 triệu người cộng thêm nhân tố dân số trẻ - 70% người dân Việt Nam có độ tuổi từ 15 tuổi đến 64 là những yếu tố chính thu hút các nhà bán lẻ đầu tư và thúc đẩy thị trường tăng trưởng mạnh mẽ.
Xem tiếp
Hết "lũ quét" hàng Tàu đến "dòng thác" hàng Thái

Hết "lũ quét" hàng Tàu đến "dòng thác" hàng Thái

Việc hàng Thái chiếm ưu thế tại Việt Nam chỉ còn là vấn đề thời gian. Liệu hàng Thái có trở thành thành dòng xoáy, “lũ quét” như Việt Nam đã từng chịu trận với hàng Tàu. Cán cân thương mại còn nghiêng về Thái Lan và trào lưu doanh nghiệp Thái đổ bộ vào thị trường bán lẻ Việt Nam - hai lợi thế này cùng đè lên đĩa cân bên Thái, khiến “quả tạ” Thái Lan đã, đang và còn nặng ký trong sân chơi Cộng đồng kinh tế ASEAN.
Xem tiếp
Lý giải sự “bành trướng” nhanh chóng của thương hiệu bán lẻ tiêu dùng

Lý giải sự “bành trướng” nhanh chóng của thương hiệu bán lẻ tiêu dùng

Thành lập từ năm 2013 bởi nhà thiết kế Miyake Jyunya (tốt nghiệp Học viện thiết kế thời trang top 3 thế giới Japanese Bunka Fashion College) và ông Ye Guofu – Chủ tịch Quỹ đầu tư SaiMan, Minoso bắt đầu với 4 cửa hàng tại Tokyo, Nhật Bản nhưng đến tháng 3 vừa qua, thương hiệu này đã cán mốc 1600 cửa hàng tại hơn 22 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam.
Xem tiếp
Bán hàng giá rẻ: Công thức mới của thành công

Bán hàng giá rẻ: Công thức mới của thành công

Kể từ cuộc khủng hoảng kinh tế châu Á năm 1997 rồi sau đó là sự giảm tốc của nhiều đầu tầu kinh tế thế giới, người tiêu dùng trên toàn thế giới, trừ nhóm người giàu và siêu giàu, ngày càng tỏ ra thận trọng trong các quyết định mua bán.
Xem tiếp
Sẽ xem xét sự tuân thủ pháp luật của các "ông lớn" bán lẻ ngoại

Sẽ xem xét sự tuân thủ pháp luật của các "ông lớn" bán lẻ ngoại

(Dân trí) - Chỉ đạo tại cuộc giao ban Bộ Công Thương, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết, sẽ nghiên cứu diễn biến thị trường bán lẻ, đặc biệt là các doanh nghiệp FDI, xem xét sự tuân thủ pháp luật của khối doanh nghiệp FDI, báo cáo Bộ và Chính phủ có biện pháp.
Xem tiếp
Siêu thị nội: Mất hàng trăm tỷ đồng bình ổn, giá vẫn cao hơn siêu thị ngoại

Siêu thị nội: Mất hàng trăm tỷ đồng bình ổn, giá vẫn cao hơn siêu thị ngoại

(Dân trí) - Một trong số những lý do khiến siêu thị nội khó cạnh tranh với siêu thị ngoại chính là giá cả, hệ thống phân phối và quy hoạch ngành còn nhiều bất cập.
Xem tiếp
Bán lẻ Việt về tay ngoại: “Trông thế thôi mà nguy hiểm lắm”!

Bán lẻ Việt về tay ngoại: “Trông thế thôi mà nguy hiểm lắm”!

(Dân trí) - Xung quanh thông tin thêm một đại gia bán lẻ hàng đầu tại Việt tiếp tục bán mình cho đối tác ngoại, ông Trương Đình Tuyển, nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương, khẳng định: Mua bán, sáp nhập (M&A) là chuyện bình thường trong kinh doanh, nhưng đối với ngành bán lẻ lại khác, trông vậy thôi nhưng nguy hiểm lắm!
Xem tiếp
80% doanh số hàng tiêu dùng là ở chợ, cửa hàng tạp hóa

80% doanh số hàng tiêu dùng là ở chợ, cửa hàng tạp hóa

(Dân trí) - "Hơn 80% doanh số bán hàng các sản phẩm tiêu dùng thuộc về chợ truyền thống, cửa hàng tạp hóa. Các nhà bán lẻ truyền thống nắm giữ quyền lực để giúp một thương hiệu hay một sản phẩm thành công hay thất bại".
Xem tiếp
100 tỷ USD người Việt chảy vào túi nước ngoài?

100 tỷ USD người Việt chảy vào túi nước ngoài?

Ngay cả khi người Việt ‘thắt lưng buộc bụng’ thì các ông lớn ngoại vẫn liên tiếp mở siêu thị để hút tiền người Việt.
Xem tiếp
Ngành bán lẻ: Người dân sẵn sàng chịu giá đắt hơn để mua…sự tiện lợi

Ngành bán lẻ: Người dân sẵn sàng chịu giá đắt hơn để mua…sự tiện lợi

(Dân trí) - Ngành công nghiệp bán lẻ Việt Nam đang chứng kiến sự đổ bộ của chuỗi các cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini. Đây được cho là xu thế sẽ thay đổi bộ mặt của ngành bán lẻ trong thời gian tới.
Xem tiếp
Cấp phép bán buôn, siêu thị Metro vẫn công khai bán lẻ

Cấp phép bán buôn, siêu thị Metro vẫn công khai bán lẻ

(Dân trí) - Từ ngấm ngầm đến công khai, đại siêu thị Metro đã từ lâu thực hiện kinh doanh bán lẻ cho người tiêu dùng cuối cùng trong khi chỉ được cấp giấy phép bán buôn.
Xem tiếp
“Lực hấp dẫn” từ thị trường bán lẻ hàng điện tử - công nghệ thông tin

“Lực hấp dẫn” từ thị trường bán lẻ hàng điện tử - công nghệ thông tin

Với tốc độ tăng trưởng liên tục ở mức 20 %/năm, thị trường bán lẻ hàng điện tử - công nghệ thông tin Việt Nam đang trở thành miếng bánh béo bở hấp dẫn nhiều nhà đầu tư.
Xem tiếp
SSG chính thức gia nhập thị trường bán lẻ tại Việt Nam

SSG chính thức gia nhập thị trường bán lẻ tại Việt Nam

Theo tổng hợp từ báo cáo của các công ty nghiên cứu thị trường bất động sản như CBRE, Savills hay Cushman & Wakefield Việt Nam, nguồn cung mặt bằng bán lẻ sẽ tăng lên ở cả hai thị trường lớn là Hà Nội, TP.HCM và có thể đạt 1,5 triệu mét vuông trong năm 2015.
Xem tiếp