Tin tức về chủ đề "thị trường bán lẻ Việt Nam"
thị trường bán lẻ Việt Nam | Dân trí - Trang tổng hợp tin tức, hình ảnh, video clip, bình luận, đánh giá mới nhất, cập nhật đầy đủ nhất 24h liên quan đến chủ đề thị trường bán lẻ Việt Nam
-
Thị trường bán lẻ truyền thống 2020: "Lột xác" nhờ công nghệ
(Dân trí) - Trong năm 2020, VinShop đã mang đến những thay đổi lớn trên thị trường bán lẻ Việt Nam. Hàng chục ngàn cửa hàng tạp hóa truyền thống đã và đang "lột xác" trở thành "tạp hóa công nghệ", mang đến một sức sống mới cho thị trường bán lẻ trong nước. -
Diễn đàn Đầu tư tiếp thị và bán lẻ Việt Nam
(Dân trí) - Với mong muốn tìm ra những giải pháp giúp các nhà đầu tư và định hướng phát triển cho tương lai đối với thị trường bán lẻ tại Việt Nam,Tạp chí Kinh tế và Dự báo (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) phối hợp với Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam và Viện nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh tổ chức “Diễn đàn đầu tư tiếp thị và bán lẻ Việt Nam” vào ngày 20/03/2019 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Hà Nội. -
Qmart khai trương siêu thị 3000 m2 tại Hà Đông
(Dân trí) - Sáng ngày 18.1, tại Chung cư CT6, khu đô thị Xa La, Hà Đông, Hà Nội, chuỗi bán lẻ Qmart (Thành viên của Tập đoàn T&T Group) đã chính thức khai trương đại siêu thị Qmart Hà Đông có quy mô 3000m2. Với việc khai trương Qmart Hà Đông, chuỗi siêu thị của “bầu Hiển” đã nâng tổng số siêu thị Qmart và Qmart NHANH trên địa bàn Hà Nội lên con số 52 siêu thị chỉ trong vòng 1 năm chính thức gia nhập sân chơi bán lẻ này. -
FujiMart: Sự pha trộn hoàn hảo giữa ẩm thực Việt và văn hóa phục vụ Nhật
(Dân trí) - Nhân sự kiện siêu thị FujiMart đầu tiên sắp được mở tại Việt Nam, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với ông Keisuke Hitotsumatsu, Tổng giám đốc FujiMart Việt Nam về mô hình siêu thị nơi mà ẩm thực Việt Nam được tôn vinh trong văn hóa phục vụ tận tâm nổi tiếng của Nhật Bản. -
Tưởng “hốt bạc” ở thị trường trăm tỷ USD, không ít đại gia "chết" vì tiền mặt!
(Dân trí) - Tại một thị trường trị giá tới 120 tỷ USD và tốc độ tăng trưởng hàng năm gần 10%, các “đại gia” bán lẻ đang ồ ạt nhảy vào Việt Nam. Song có một thực tế đã được chuyên gia PwC chỉ ra, đó là tham vọng mở rộng với tốc độ theo cấp số nhân đã khiến không ít “ông lớn” đã bị cạn kiệt tiền mặt và đứng trước bờ vực phá sản. -
Hết "lũ quét" hàng Tàu đến "dòng thác" hàng Thái
Việc hàng Thái chiếm ưu thế tại Việt Nam chỉ còn là vấn đề thời gian. Liệu hàng Thái có trở thành thành dòng xoáy, “lũ quét” như Việt Nam đã từng chịu trận với hàng Tàu. Cán cân thương mại còn nghiêng về Thái Lan và trào lưu doanh nghiệp Thái đổ bộ vào thị trường bán lẻ Việt Nam - hai lợi thế này cùng đè lên đĩa cân bên Thái, khiến “quả tạ” Thái Lan đã, đang và còn nặng ký trong sân chơi Cộng đồng kinh tế ASEAN. -
Lý giải sự “bành trướng” nhanh chóng của thương hiệu bán lẻ tiêu dùng
Thành lập từ năm 2013 bởi nhà thiết kế Miyake Jyunya (tốt nghiệp Học viện thiết kế thời trang top 3 thế giới Japanese Bunka Fashion College) và ông Ye Guofu – Chủ tịch Quỹ đầu tư SaiMan, Minoso bắt đầu với 4 cửa hàng tại Tokyo, Nhật Bản nhưng đến tháng 3 vừa qua, thương hiệu này đã cán mốc 1600 cửa hàng tại hơn 22 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam. -
Sẽ xem xét sự tuân thủ pháp luật của các "ông lớn" bán lẻ ngoại
(Dân trí) - Chỉ đạo tại cuộc giao ban Bộ Công Thương, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết, sẽ nghiên cứu diễn biến thị trường bán lẻ, đặc biệt là các doanh nghiệp FDI, xem xét sự tuân thủ pháp luật của khối doanh nghiệp FDI, báo cáo Bộ và Chính phủ có biện pháp. -
Bán lẻ Việt về tay ngoại: “Trông thế thôi mà nguy hiểm lắm”!
(Dân trí) - Xung quanh thông tin thêm một đại gia bán lẻ hàng đầu tại Việt tiếp tục bán mình cho đối tác ngoại, ông Trương Đình Tuyển, nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương, khẳng định: Mua bán, sáp nhập (M&A) là chuyện bình thường trong kinh doanh, nhưng đối với ngành bán lẻ lại khác, trông vậy thôi nhưng nguy hiểm lắm!