1. Dòng sự kiện:
  2. Giải chạy Unique Nha Trang H-Marathon 2024
  3. Vòng chung kết giải U23 châu Á 2024

Vé AFF Cup ế ẩm, đại lý vẫn bán nhỏ giọt

(Dân trí) - Đúng như thông báo, 8h sáng nay, VFF đồng loạt bán vé tại các đại lý trên trước cửa sân Mỹ Đình, sân Hàng Đẫy và địa điểm phân phối vé ở địa chỉ số 59 Hoàng Cầu (Đống Đa, Hà Nội).

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết 60% tổng số vé sẽ được bán đến người hâm mộ và 40% qua đường công văn. Với số lượng vé khoảng 2 vạn mỗi trận được bán trực tiếp tới tay người hâm mộ, nên người hâm mộ không khó để sở hữu những tấm vé xem ĐTVN.

Người đến mua vé xem AFF khá vắng vẻ

Người đến mua vé xem AFF khá vắng vẻ


Tuy nhiên, số lượng vé lớn và được bán rộng rãi, nhưng lượng người quan tâm rất ít. Trong ngày hôm qua, VFF đã bắt đầu trả vé theo đường công văn, nhưng chỉ có khoảng 60 tổ chức, đơn vị đặt mua theo kênh này. Sau khi tính toán số lượng, VFF sẽ chuyển số vé còn thừa ở đường công văn sang bán trực tiếp tới tay người hâm mộ.

Các mức giá vé 100.000-200.000-250.000-300.000 đồng/vé bị cho là khá cao so với sức hút của ĐTVN. Dẫn chứng là tại giải U19 Đông Nam Á vừa qua, vé xem U19 Việt Nam cao nhất chỉ 100.000 đồng/vé. Đây được cho là một trong những nguyên nhân khién người hâm mộ thờ ơ với AFF Cup.

Lý giải về việc giá vé cao, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: “Giá vé đã được tính toán hợp lý để có thể bù đắp vào chi phí của công tác tổ chức mà VFF sẽ phải bỏ ra”.

Các đại lý bán vé vẫn khá nhỏ giọt

Các đại lý bán vé vẫn khá nhỏ giọt

Theo ghi nhận của phóng viên, 8h sáng nay tại các địa điểm bán vé AFF Cup, không khí người mua vé rất ảm đạm. Đã không có cảnh hàng nghìn người hâm mộ xếp hàng như giải U19 Đông Nam Á vừa qua. Tại khu vực sân Hàng Đẫy, chỉ có khoảng 2 chục người đứng chờ nhân viên bán vé. Những người này cũng mua vé với số lượng rất hạn chế.

Anh Hoàn (Hoàng Mai) cho biết: “Tôi mua một cặp khán đài A mệnh giá 250 nghìn để biếu bố vợ, chứ tôi cũng không hào hứng với giải đấu này. Tuy nhiên, từ vòng bán kết, tôi nghĩ người hâm mộ sẽ quan tâm hơn tới ĐTVN”.

Cũng theo anh Hoàn, giá vé của BTC bán ra là rất đắt. Vì sao VFF lại không bán với giá hợp lý hơn để các khoảng trống trên sân Mỹ Đình được lấp đầy.

Một quầy vé ở sân Hàng Đẫy đã dọn hàng khá sớm

Một quầy vé ở sân Hàng Đẫy đã dọn hàng khá sớm

Cặp vợ chồng Dũng-Hoa (Từ Liêm) mua 4 vé để cả gia đình đi xem. Anh Dũng cho biết: “Tôi vẫn thường xuyên đi xem ĐTVN ở mỗi kỳ AFF Cup. Năm năy không khí người mua vắng hẳn nên cũng thấy hơi buồn. Tôi cho rằng người hâm mộ đang dành sự quan tâm lớn tới U19 quá nên ĐTVN dang bị bỏ rơi. Tôi sẽ tiếp tục mua vé các trận còn lại, nhưng chỉ mưa ở mức giá 200 nghìn”.

Không có nhiều người hâm mộ quan tâm tới ĐTVN như anh Dũng. Hầu hết đều thăm dò tình hình trận khai mạc, rồi sau đó mới quyết định có mua hay không.

Tâm lý đủng đỉnh của người hâm mộ, đang khiến VFF lo lắng. Tại AFF Cup năm nay, VFF đã bỏ nhiều chi phí cho công tác phát hành vé. Toàn bộ số vé tại vòng bảng được VFF đặt in tại một công ty của Thái Lan, với công nghệ hiện đại. Cụ thể, vé sử dụng giấy và công nghệ in nhiệt nên không thể tẩy xóa hay thay đổi các nội dung trên vé.

Trên vé sẽ có 2 đặc điểm nhằm phần biệt với vé giả là tem chống giả Hologram với hiệu ứng 3D với thiết kế tinh xảo được in trực tiếp vào phần kiểm soát và các logo chìm được in bằng mực vô hình không thể nhìn thấy bằng mắt thường hay các loại đèn chiếu tia cực tím.

Người hâm mộ Việt Nam vẫn thờ ơ với AFF Cup

Người hâm mộ Việt Nam vẫn thờ ơ với AFF Cup

Tại khu vực sân Mỹ Đình, người mua có đông hơn, nhưng không có cảnh xếp hàng như 2 tháng trước tại đây. Vé có mệnh giá 300 nghìn bán khá chậm, trong khi các mức giá thấp hơn được nhiều người quan tâm.

Có một điều khá ngạc nhiên là lượng người mua ít, trong khi số lượng vé mỗi trận bán trực tiếp tới tay người hâm mộ rất lớn, nhưng các đại lý lại bán nhỏ giọt. Tại khu vực sân Hàng Đẫy, sau khoảng nửa tiếng, đại lý thông báo hết vé. Trong khi đó, các phe vé bắt đầu hoạt động tại khu vực này.

Hiểu Minh

Dòng sự kiện: AFF Cup 2014