1. Dòng sự kiện:
  2. Giải chạy Unique Nha Trang H-Marathon 2024
  3. Vòng chung kết giải U23 châu Á 2024

Những CLB có giá trị thương hiệu lớn nhất: Real Madrid vượt MU

(Dân trí) - Giá trị thương hiệu của MU đã giảm 60 triệu bảng trong năm qua sau mùa giải thảm hại cùng David Moyes. Điều này khiến Quỷ đỏ bị Real Madrid vượt mặt. Trong khi đó, Bayern Munich vẫn ở vị trí số 1.

Mùa giải 2013/14 chứng kiến sự tụt dốc thảm hại của MU dưới triều đại của HLV David Moyes. Chính điều đó khiến giá trị thương hiệu của đội bóng suy giảm mạnh mẽ trong năm qua.

Top 10 đội
bóng có giá trị thương hiệu cao nhất thế giới

Top 10 đội bóng có giá trị thương hiệu cao nhất thế giới


Theo công bố của hãng Brand Finance, giá trị thương hiệu của Quỷ đỏ đã giảm 60 triệu bảng so với năm ngoái, xuống mức 439 triệu bảng. Điều này khiến MU bị Real Madrid “cướp” mất vị trí thứ 2. Hiện tại, giá trị thương hiệu nhà vô địch Champions League đạt mức 456 triệu bảng.

Bayern Munich độc chiếm vị trí số 1 trong bảng xếp hạng. Đội bóng xứ Bavaria được định giá khoảng 531 triệu bảng. Trong khi đó, PSG và Man City là hai đội bóng có giá trị thăng tiến mạnh mẽ nhất.

Man City đã nhảy 3 bậc lên đứng thứ 5 với giá trị 303 triệu bảng. Trong khi đó, “gã nhà giàu” nước Pháp, PSG đã nhảy tới 14 bậc để lọt vào top 10. Giá trị thương hiệu của đội bóng thành Paris khoảng 192 triệu bảng.

Trong top 10, Premier League vẫn cho thấy ưu thế rõ rệt của mình. Ngoài MU và Man City, bảng xếp hạng này còn chứng kiến sự xuất hiện của 3 cái tên khác, đó là Arsenal (thứ 6, 300 triệu bảng), Chelsea (thứ 7, 298 triệu bảng), Liverpool (thứ 8, 278 triệu bảng).

H.Long
Theo Daily Mail