1. Dòng sự kiện:
  2. Giải chạy Unique Nha Trang H-Marathon 2024
  3. Vòng chung kết giải U23 châu Á 2024

MU trở thành CLB đầu tiên đạt giá trị thương hiệu 1 tỷ USD

(Dân trí) - Mặc dù không được dự Champions League mùa giải vừa qua nhưng giá trị thương hiệu của MU vẫn tăng vùn vụt. Họ đã trở thành CLB đầu tiên cán mốc 1 tỷ USD.

Mặc dù không được dự Champions League mùa giải vừa qua nhưng giá trị thương hiệu của MU vẫn tăng vùn vụt. Theo báo cáo của hãng Brand Finance, MU đã vượt qua Real Madrid và Bayern Munich trở thành CLB có thương hiệu đắt giá nhất thế giới.

MU dẫn đầu về giá trị thương hiệu

MU dẫn đầu về giá trị thương hiệu

Cụ thể, giá trị thương hiệu của Quỷ đỏ ở thời điểm này vào khoảng 1,2 tỷ USD (789 triệu bảng), tăng 467 triệu USD so với năm ngoái. Họ cũng trở thành CLB đầu tiên có giá trị thương hiệu cán mốc 1 tỷ USD.

Theo hãng Brand Finance, sở dĩ MU vẫn không ngừng thăng tiến bởi họ giữ được lượng CĐV trung thành rất lớn ở Ấn Độ, Trung Quốc hay khu vực Đông Nam Á. Theo thống kê, CLB có khoảng hơn nửa tỷ CĐV trên khắp thế giới. Con số khổng lồ.

Chính điều đó giúp MU thu hút được lượng quảng cáo lớn. Trong mùa giải năm ngoái, họ đã ký hai bản hợp đồng tài trợ kỷ lục với Chevrolet và Adidas. Ngoài ra, việc tiền bản quyền ở Premier League không ngừng tăng cũng giúp MU được đánh giá cao ở giá trị thương hiệu.

Do đó, không bất ngờ khi có tới 6 CLB ở Premier League lọt vào tốp 10 đội bóng có giá trị thương hiệu cao nhất thế giới, đó là Man City (thứ 4, 800 triệu USD), Chelsea(thứ 5, 795 triệu USD), Arsenal (thứ 7, 703 triệu USD), Liverpool (thứ 8, 577 triệu USD), Tottenham (thứ 10, 360 triệu USD).

Tốp 10 CLB có giá trị thương hiệu cao nhất thế giới:

H.Long

H.Long