1. Dòng sự kiện:
  2. Giải chạy Unique Nha Trang H-Marathon 2024
  3. Vòng chung kết giải U23 châu Á 2024

Monchengladbach gây sốc khi phủ kín sân bằng 13.000 ảnh cổ động viên

(Dân trí) - Trận đấu giữa Monchengladbach và Bayer Leverkusen sẽ được phủ kín bằng 13.000 hình ảnh CĐV trên khán đài, theo ý tưởng độc đáo của chương trình "Ở nhà, vẫn có mặt tại trận đấu".

CLB Monchengladbach phủ kín SVĐ bằng 13.000 ảnh cổ động viên

Trước thềm đối đầu với CLB Bayer Leverkusen vào tối nay (20h30 ngày 23/5), CLB Borussia Monchengladbach gây sốc khi phủ kín SVĐ của mình bằng 13.000 bức ảnh fan hâm mộ của đội bóng được làm bằng bìa các tông khi Bundesliga quy định cấm khán giả vào sân sau khi giải đấu này chính thức khởi tranh trở lại vào cuối tuần trước. 

Monchengladbach gây sốc khi phủ kín sân bằng 13.000 ảnh cổ động viên - 1

Borussia Monchengladbach sẽ thi đấu trước sự "chứng kiến" của 13.000 người hâm mộ làm bằng bìa các tông vào tối nay (20h30 ngày 23/5)

Monchengladbach gây sốc khi phủ kín sân bằng 13.000 ảnh cổ động viên - 2

Nhìn từ xa, khán đài trông như thật với việc phủ kín hình ảnh CĐV làm bằng bìa các tông

BLĐ CLB Monchengladbach tin rằng, việc phủ kín ảnh CĐV trên sân vừa tạo ra không khí sôi động, hấp dẫn như có sự hiện diện thật của người hâm mộ trên khán đài, vừa tạo ra nguồn thu cho CLB. Theo đó, mỗi hình ảnh CĐV được làm bằng bìa các tông sẽ được bán với giá 20 bảng, giúp mang lại nguồn doanh thu không nhỏ trong thời kỳ mà CLB có ngân sách nhỏ như Monchengladbach đang gặp rất nhiều khó khăn. 

Charlie Dobres, giám đốc tiếp thị của đơn vị Lewes - đơn vị đã nảy ra ý tưởng bán hình ảnh này với tên gọi "Ở nhà, vẫn có mặt tại trận đấu" - tin rằng kế hoạch này sẽ giúp củng cố tài chính cho các giải đấu thấp hơn ở thời điểm hiện tại. "Chúng tôi muốn tìm ra những cách mới để tạo ra nguồn doanh thu khi bóng đá không cho phép khán giả vào sân", Dobres nói.

Monchengladbach gây sốc khi phủ kín sân bằng 13.000 ảnh cổ động viên - 3
Monchengladbach gây sốc khi phủ kín sân bằng 13.000 ảnh cổ động viên - 4

Các CLB sẽ có thêm doanh thu nhờ việc bán hình ảnh CĐV trên khán đài

"Có khả năng bóng đá sẽ trở lại với yêu cầu khán giả không được phép vào sân ở mùa giải tới, nên bất cứ khi nào ảnh CĐV được gắn trên khán đài, chúng có thể được nhìn thấy khi trận đấu được phát sóng trên truyền hình, thậm chí là trên kênh YouTube".

Tom Hickson đồng sáng lập của chương trình "Ở nhà, vẫn có mặt tại trận đấu" cho biết: "Chúng tôi đang đàm phán với một số CLB ở Premier League, hay với giải đấu NBA và MLS ở Mỹ. Chúng tôi mời các CLB lớn nhỏ ở nhiều môn thể thao tham gia. Dự án này sẽ rất hiệu quả đối với người hâm mộ cũng như các CLB trong cuộc chiến chống lại Covid-19".

Sông Lam