1. Dòng sự kiện:
  2. Iran phóng UAV, tên lửa vào Israel
  3. Chiến sự Nga - Ukraine
  4. Bầu cử tổng thống Mỹ 2024

Máy bay Trung Quốc bị trễ vì hành khách cãi nhau, tiếp viên mải mua sắm

(Dân trí) - Hai vụ việc máy bay bị trễ chuyến tại Trung Quốc trong vài ngày qua - một trường hợp do tiếp viên hàng không đến muộn vì mải mê mua sắm và một vụ việc khác do các hành khách cãi cọ - đã gây xôn xao trên mạng xã hội ở nước này.

(Ảnh minh họa:

(Ảnh minh họa: Xinhua)
 
Báo chí đại lục đưa tin, một chuyến bay ngày 23/2 từ Bắc Kinh đi Thành Đô đã bị chậm gần 2 tiếng sau khi một số hành khách cãi nhau trên khoang vì việc sắp xếp chỗ ngồi.

Tờ Nhật báo thanh niên Bắc Kinh cho hay, vụ cãi cọ nổ ra trước khi máy bay dự kiến cất cánh lúc 11 giờ trưa hôm qua giờ địa phương.

Một người sử dụng internet cũng cho biết vài thành viên của tổ bay đã cố gắng làm trung gian hòa giải trong vụ cãi cọ và máy bay cuối cùng cất cánh lúc 1 giờ chiều cùng ngày.

Tờ báo không tiết lộ hãng hàng không hoặc chuyến bay bị ảnh hưởng nhưng dẫn lời “một nhân viên của hãng hàng không” cho biết việc cất cánh đã bị trì hoãn vì phải máy bay phải “đợi các hành khách”.

Trong một vụ việc khác, một hành khách của hãng hàng không Air China bay từ Seoul tới Trùng Khánh vào chiều ngày 21/2 đã phàn nàn trên mạng xã hội rằng các hành khách đã phải đợi 5 phút trước khi được lên máy bay tại sân bay quốc tế Incheon vì phải đợi một tiếp viên hàng không, người tới muộn với vài túi đựng đồ mua sắm.

Tuy nhiên, Air China đã phủ nhận thông tin trên, nói rằng tiếp viên hàng không đã kịp thời vào công việc ngay trước khi hành khách đầu tiên lên máy bay và chuyến bay không bị trễ, tờ Thời báo Bắc Kinh cho hay.

Hành khách trên cho biết trên mạng xã hội hôm 22/2 rằng chi nhánh tại Trùng Khánh của Air China nói với anh rằng tất cả các phàn nàn của anh là đúng và hãng đánh giá cao hành động của anh. Tuy nhiên, đoạn chia sẻ này của hành khách đã bị xóa vào sáng nay 24/2.

Sự phát triển về kinh tế của Trung Quốc đã dẫn tới sự bùng nổ về giao thông hàng không trong thập niên qua, nhưng các sân bay của nước này thường xuyên đối mặt với việc các chuyến bay bị chậm trễ. Các vụ việc hành khách cư xử thô lỗ đã gia tăng.

Hồi tháng 12 năm ngoái, một chuyến bay giá rẻ từ Thái Lan đi Trung Quốc đã buộc phải quay trở lại Bangkok sau khi một hành khách Trung Quốc hất nước nóng vào tiếp viên.

An Bình
Theo SCMP