1. Dòng sự kiện:
  2. Iran phóng UAV, tên lửa vào Israel
  3. Chiến sự Nga - Ukraine
  4. Bầu cử tổng thống Mỹ 2024

Chi tiền gặp người nổi tiếng - mốt mới của nhà giàu Trung Quốc

(Dân trí) - Giới siêu giàu Trung Quốc đang tìm đến với những dịch vụ chăm sóc khách hàng có thể giúp họ thỏa mãn thú vui bột phát, trong đó có việc gặp gỡ với người nổi tiếng trên khắp thế giới.


Một nhóm du khách Trung Quốc đã đề nghị được gặp gỡ riêng với Giáo hoàng Francis tại Vatican. (Ảnh minh họa: SCMP)

Một nhóm du khách Trung Quốc đã đề nghị được gặp gỡ riêng với Giáo hoàng Francis tại Vatican. (Ảnh minh họa: SCMP)

Với việc số người giàu ở Trung Quốc sẵn sàng chi tiền để thám hiểm những nơi như Nam Cực, một chuyến thăm quan động vật hoang dã dường như không còn là thú vui. Giới siêu giàu Trung Quốc đang tìm đến với những dịch vụ chăm sóc khách hàng có thể giúp họ thỏa mãn thú vui bột phát, trong đó có việc gặp gỡ với người nổi tiếng trên khắp thế giới.

Quintessentially Lifestyle (QL), một công ty thành lập năm 2000 với trụ sở ở London và các văn phòng ở Hong Kong, đang phục vụ một nhóm khách hàng kiểu này và có xu hướng gia tăng ở Trung Quốc. QL giúp họ thỏa mãn những yêu cầu “lạ” và đôi khi có phần “kỳ dị”.

Trong tháng này, QL đã giúp một nhóm du khách Trung Quốc gặp gỡ riêng với Giáo hoàng Francis tại Vatican.

Vincent Lai, giám đốc điều hành phụ trách thị trường Trung Quốc của QL, cho biết họ có các mạng lưới rộng rãi những người có địa vị trên khắp thế giới để giúp khách hàng của họ hiện thực hóa giấc mơ về những cuộc gặp để đời. Một trong những nhà sáng lập của QL là Ben Elliot, cháu trai của nữ công tước Cornwall (Anh) Camilla.

“Nó không phải là cứ chi 25.000 đô la Hong Kong có thể gặp Giáo hoàng. Trong tháng 8, Giáo hoàng đã dự một sự kiện lớn ở Italy, tại đây ông có các cuộc gặp riêng với một số thành phần công chúng. Chúng tôi đã chi một khoản tiền để ủng hộ các sự kiện từ thiện của nhà thờ”, ông Lai cho biết.

Theo lời ông Lai, thay vì đưa trực tiếp tiền để đề nghị gặp gỡ với người nổi tiếng, họ sẽ sắp xếp theo một cách tế nhị. “Ví dụ, có một khách hàng muốn gặp gỡ vợ chồng nam tài tử Huỳnh Hiểu Minh và nữ diễn viên Yang Ying (hay còn gọi là Angelababy). Cặp đôi này có một tổ chức từ thiện. Chúng tôi sẽ nói với họ rằng chúng tôi có một khách hàng muốn ủng hộ quỹ của họ và họ có thể gặp gỡ khách hàng này để bày tỏ lòng cảm ơn”, ông Lai nói.

Trong 5 năm đầu kể từ khi thành lập, thị trường chủ chốt của QL là châu Âu và Mỹ. Tuy nhiên sau đó thị trường châu Âu đã bị các thị trường khác như Trung Quốc, Nga, Ấn Độ “vượt mặt”. Mặc dù có nhiều tiền hơn, nhưng khách hàng châu Á lại không thẳng thắn như người phương Tây mỗi khi yêu cầu dịch vụ.

“Khách phương Tây thẳng thắn hơn. Họ sẽ nói cụ thể cho chúng tôi biết họ muốn làm gì. Nếu họ yêu cầu chúng tôi chuẩn bị quà cho ai đó, họ sẽ nói với chúng tôi về người sẽ nhận để chúng tôi có thể chiều theo sở thích. Nhưng khách châu Á thì không hiểu dịch vụ của chúng tôi. Họ thường kín đáo”, ông Lai nói. Ông cũng cho biết thêm: "Khách Trung Quốc thường thiếu kiên nhẫn, hay nảy ra ý tưởng bất chợt và mơ hồ. Họ không quan tâm chúng tôi lên kế hoạch thế nào".

Minh Phương

Theo SCMP