1. Dòng sự kiện:
  2. Iran phóng UAV, tên lửa vào Israel
  3. Chiến sự Nga - Ukraine
  4. Bầu cử tổng thống Mỹ 2024

75.000 người có thể nhiễm virus corona tại Vũ Hán

(Dân trí) - Một nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Hong Kong ước tính, hơn 75.000 người tại Vũ Hán có thể nhiễm virus corona chủng mới, vốn khiến 259 người thiệt mạng tính tới ngày 2/1.

75.000 người có thể nhiễm virus corona tại Vũ Hán - 1

Bác sĩ kiểm tra một bệnh nhân tại bệnh viện ở Vũ Hán, Trung Quốc (Ảnh: EPA-EFE)

SCMP đưa tin, nghiên cứu của các nhà khoa học được đăng tải trên tạp chí The Lancet ngày 1/2 đựa trên giả định rằng mỗi người bị nhiễm virus corona có thể lây nhiễm cho 2,68 người khác. Theo nghiên cứu dựa trên số liệu tính tới ngày 28/1, có tới 75.815 người tại Vũ Hán có thể nhiễm virus này.

Nghiên cứu trên được công bố trong bối cảnh số người tử vong và nhiễm virus được xác nhận tại Trung Quốc đã tăng lên con số kỷ lục hôm qua.

Tính tới ngày 1/2, Trung Quốc xác nhận 259 người đã thiệt mạng và 11.791 người bị nhiễm virus corona chủng mới. Ngoài ra, hơn 120 trường hợp nhiễm virus này cũng được xác nhận trên thế giới, phần lớn có liên quan tới Vũ Hán.

Vũ Hán là tâm của dịch viêm phổi do virus corona chủng mới gây ra, vốn xuất hiện hồi cuối năm ngoái. Thành phố này hiện đã bị phong tỏa kể từ tháng trước do sự bùng phát của dịch bệnh.

Bắc Kinh đã điều hơn 7.000 nhân viên y tế tới Vũ Hán để giúp chiến đấu với đại dịch. Hai bệnh viện chuyên biệt cũng đang được cấp tốc xây dựng tại thành phố này và dự kiến hoàn thành trong tuần tới nhằm phục vụ việc điều trị cho các bệnh nhân mắc bệnh.

Trong khi đó, một bệnh viện ở Tân Dư, huyện Giang Tây đã phải đóng cửa sau khi 14 nhân viên của bệnh viện được xác nhận nhiễm virus coronoa, Phó giám đốc Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Trung Quốc Cheng Huijian hôm nay xác nhận.

Theo Thepaper.cn, 40 nhân viên tại Bệnh viện số 4 tại ở Tân Du đã bị cô lập và 15 trong số 17 ca nhiễm mới được xác nhận có liên quan tới các nhân viên bệnh viện. Một trong số các nhân viên được xác nhận nhiễm virus corona vào ngày 23/1, nhưng không rõ có phải bệnh nhân này là nguồn lây bệnh chính hay không.

Trước đó, cũng xảy ra trường hợp một người đã làm lây nhiễm virus corona cho 14 nhân viên y tế tại một bệnh viện ở Vũ Hán.

Hôm nay, một số quốc gia cũng tiến hành hoặc tiếp tục lên kế hoạch sơ tán công dân khỏi Vũ Hán. Indonesia cho hay nước này sơ tán 245 công dân khỏi tỉnh Hồ Bắc vào hôm nay và họ dự kiến sẽ trở về nhà vào ngày mai.

Bangladesh cho biết đã sơ tán 316 công dân, trong đó có 15 học sinh, khỏi Vũ Hán. Sau khi trở về nước, 7 người trong số họ đã được đưa tới bệnh viện, trong khi số còn lại được theo dõi trong 2 tuần tại một địa điểm gần sân bay.

Số liệu về virus corona (cập nhật đến ngày 1/2)

Địa điểm Số ca nhiễm Tử vong
Toàn thế giới 11.943 259
Trung Quốc đại lục 11.791 259
Hong Kong 13 
Macao 7 
Đài Loan 10 
Các nơi khác tại châu Á 80 
Châu Âu 19 
Bắc Mỹ 10 
Châu Đại Dương 9 
Các nơi khác 4 

An Bình

Theo SCMP