1. Dòng sự kiện:
  2. Chiến sự Nga - Ukraine
  3. Bầu cử tổng thống Mỹ 2024
  4. Chiến sự Israel - Hamas

2.000 kiều bào Việt Nam tại Hàn Quốc mừng đón xuân Đinh Dậu

(Dân trí) - Trong không khí hân hoan của những ngày đầu xuân Đinh Dậu 2017, Hội người Việt Nam tại khu vực Gwangju-Jeonnam, Hàn Quốc đã tổ chức chương trình “Đón xuân quê hương lần thứ 3” với sự tham gia của gần 2.000 bà con kiều bào.

Gần 2000 kiều bào Việt Nam tại Hàn Quốc đã tham dự lễ hội đón xuân quê hương lần thứ 3 tại khu vực Gwangju-Jeonnam, Hàn Quốc (Ảnh: Tuấn Anh)
Gần 2000 kiều bào Việt Nam tại Hàn Quốc đã tham dự lễ hội đón xuân quê hương lần thứ 3 tại khu vực Gwangju-Jeonnam, Hàn Quốc (Ảnh: Tuấn Anh)

Chương trình “Đón xuân quê hương lần thứ 3” diễn ra hôm 8/1 trong không khí ấm áp, nhộn nhịp của những ngày đầu năm mới. Gần 2.000 bà con kiều bào tại khu vực Gwangju-Jeonnam nói riêng và tại Hàn Quốc nói chung cùng chia sẻ niềm vui trong ngày hội ngộ. Chương trình diễn ra tại Trung tâm văn hóa châu Á lớn nhất khu vực Jeonnam, khán đài với sức chứa khá lớn nhưng cũng không đủ để đáp ứng được lượng khán giả đông đảo tới dự.

Ông Nguyễn Viết Phong, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Gwangju-Jeonnam đã có bài phát biểu khai mạc chương trình. Ông nhấn mạnh: “Chương trình đón xuân lần này nhằm mục đích tạo sân chơi lành mạnh, góp phần thúc đẩy, nâng cao phong trào văn hóa nghệ thuật, tạo sự đoàn kết và gắn bó cho cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc không có điều kiện về quê ăn tết”.

Một tiết mục văn nghệ tại lễ hội (Ảnh: Tuấn Anh)
Một tiết mục văn nghệ tại lễ hội (Ảnh: Tuấn Anh)

Sau bài phát biểu khai mạc chương trình, bà Lê Thùy Trang, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc chia sẻ:” Đây là lần thứ 3 Hội người Việt Nam tại Gwangju-Jeonnam tổ chức lễ hội đón Tết cho bà con cộng đồng, bên cạnh rất nhiều hoạt động, lễ hội văn hóa được tổ chức trong năm. Đây là nỗ lực rất lớn của Ban chấp hành Hội nhằm tạo sân chơi để cộng đồng người Việt Nam trên khắp mọi miền của Hàn Quốc, đặc biệt là khu vực Gwangju-Jeonnam, gặp gỡ, giao lưu. Những hoạt động này không chỉ giúp cho người Việt xa quê ấm lòng mỗi khi Tết đến, xuân về mà còn góp phần quảng bá những hình ảnh đẹp của đất nước, con người Việt Nam đến người dân Hàn Quốc”.

Lễ hội năm nay được tổ chức trên quy mô lớn với những trò chơi truyền thống, những cuộc thi cho bà con trong cộng đồng như thi gói bánh chưng dành cho anh chị em lao động, cuộc thi cắm hoa ngày tết dành cho gia đình đa văn hóa, trang trí nón lá dành cho các bạn sinh viên hay vẽ tranh cho các cháu thiếu nhi...cùng với đó là những giải thưởng hấp dẫn dành cho các đội chơi. Ngoài ra, các gian hàng ăn cũng bày bán nhiều món ăn mang đậm nét truyền thống của văn hóa Việt Nam trong ngày Tết.

Cuộc thi gói bánh chưng diễn ra trong khuôn khổ lễ hội (Ảnh: Tuấn Anh)
Cuộc thi gói bánh chưng diễn ra trong khuôn khổ lễ hội (Ảnh: Tuấn Anh)

Bên cạnh đó, chương trình chính cũng được tổ chức hoành tráng với sự đóng góp các tiết mục ca múa nhạc đặc sắc như múa nón, múa truyền thống, những bài ca về xuân hay những bài hát ca ngợi quê hương đất nước Việt Nam tươi đẹp…

Đến với lễ hội không chỉ có cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc mà còn có sự góp mặt của đông đảo bạn bè quốc tế. Do vậy, lễ hội lần này cũng đã góp phần truyền bá rộng rãi văn hóa truyền thống của Việt Nam tới các nước bạn nói chung và Hàn Quốc nói riêng .

Mời độc giả chia sẻ về Tết Việt bốn phương

Xuân Đinh Dậu sắp đến. Hòa chung không khí đón Tết của người Việt Nam tại quê nhà, người Việt khắp 5 châu cũng đang rộn ràng đón Tết. Báo Dân Trí rất mong nhận được thông tin chia sẻ về không khí mừng Xuân mới của Kiều bào khắp thế giới. Mọi thông tin xin gửi về thegioi@dantri.com.vn. Trân trọng cảm ơn!

Hải Nam, Văn Toan

Từ Hàn Quốc