1. Dòng sự kiện:
  2. Iran phóng UAV, tên lửa vào Israel
  3. Chiến sự Nga - Ukraine
  4. Bầu cử tổng thống Mỹ 2024

150.000 lính Nga tập trận đột xuất theo lệnh Tổng thống Putin

(Dân trí) - Cuộc tập trận với sự tham gia của 150.000 quân nhân Nga đã được triển khai đột xuất theo lệnh của Tổng thống Vladimir Putin.

150.000 lính Nga tập trận đột xuất theo lệnh Tổng thống Putin - 1

Tổng thống Vladimir Putin (Ảnh: EPA)

Bộ Quốc Phòng Nga hôm nay 17/7 thông báo Tổng thống Vladimir Putin đã lệnh tiến hành cuộc tập trận với sự tham gia của gần 150.000 quân nhân cùng hàng trăm máy bay và tàu hải quân để đảm bảo “an ninh tại khu vực tây nam nước Nga”.

“Theo quyết định của Tổng tư lệnh Các lực lượng vũ trang Nga (Vladimir Putin), các binh sĩ thuộc quân khu phía nam và phía tây đã tiến hành cuộc tập trận đột xuất", Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết trong thông báo phát đi hôm nay.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng tham gia tập trận gồm các binh chủng không quân và hải quân đánh bộ thuộc Hạm đội phương Bắc và Hạm đội Thái Bình Dương.

Cuộc tập trận cũng có sự tham gia của hơn 400 máy bay và hơn 100 tàu, diễn ra tại biển Đen, biển Caspi và một số khu vực khác.

Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, cuộc tập trận kiểm tra khả năng sẵn sàng tác chiến của quân đội Nga, nhằm đảm bảo “an ninh ở phía tây nam, nơi mối đe dọa khủng bố nghiêm trọng vẫn còn", đồng thời chuẩn bị cho cuộc tập trận Caucasus-2020.

Nga thường tổ chức các cuộc tập trận đột xuất để kiểm tra khả năng sẵn sàng tác chiến của quân đội. Moscow cũng nhiều lần cáo buộc Mỹ và các đồng minh NATO tiếp cận gần lãnh thổ Nga với tần suất ngày càng tăng trong những năm gần đây.

Hồi tháng trước, Nga đã điều các máy bay chiến đấu để chặn 2 máy bay ném bom B-52 của Mỹ bay qua biển Okhotsk, bờ biển Viễn Đông của Nga.

Thành Đạt

Theo AFP