1. Dòng sự kiện:
  2. Iran phóng UAV, tên lửa vào Israel
  3. Chiến sự Nga - Ukraine
  4. Bầu cử tổng thống Mỹ 2024

10.000 tay súng bao vây Aleppo nhằm phong tỏa miền bắc Syria

(Dân trí) - Lực lượng phiến quân Hồi giáo Mặt trận al-Nusra những ngày qua đã tập hợp gần 10.000 tay súng bao vây thành phố Aleppo với ý đồ chặn tuyến đường nối giữa thành phố này tới Damascus, tướng Nga cho biết.


(Ảnh minh họa: Getty)

(Ảnh minh họa: Getty)

Hãng tin RT dẫn lời Trung tướng Quân đội Nga Sergei Rudskoi cho biết, al-Nusra triển khai 8.000 quân tập trung tại khu vực tây nam thành phố al-Nusra, 1.500 tên khác ở khu vực phía bắc.

Cũng theo ông Rudskoy, chỉ riêng trong ngày hôm qua, hơn 300 phiến quân đã đến khu vực này cùng với 1 xe tăng và hơn 20 xe bán tải có trang bi súng máy ở phía sau.

“Nhiều khả năng nhóm phiến quân này đang lên kế hoạch phản công quy mô lớn nhằm cắt liên lạc giữa Aleppo và Damascus. Nếu không ngăn chặn việc này, khu vực phía bắc Syria sẽ bị phong tỏa”.

Động thái tập hợp lực lượng bao vây Aleppo của phiến quân diễn ra ngay sau khi Thủ tướng Syria Wael al-Halaki nói rằng, quân đội nước này với sự hỗ trợ của Không quân Nga sẽ tổng tấn công, giải phóng Aleppo.

Tuy nhiên, ông Rudskoi cho biết, các máy bay của Không quân Nga sẽ hỗ trợ đập tan kế hoạch của Nusra nhưng Nga không có kế hoạch “tổng tấn công” thành phố này.

Aleppo là thành phố lớn nhất của Syria. Hiện một nửa thành phố này đang nằm trong tay của các nhóm phiến quân.

Minh Phương

Theo RT