1. Dòng sự kiện:
  2. Iran phóng UAV, tên lửa vào Israel
  3. Chiến sự Nga - Ukraine
  4. Bầu cử tổng thống Mỹ 2024

10.000 người tuần hành, mít tinh kỷ niệm Cách mạng tháng Mười

Đoàn người tuần hành mang theo các biểu tượng biểu trưng cho những thành tựu của Đảng Cộng sản và thành tựu của Liên Xô.

Ngày 7/11 luôn là ngày lễ của những người cộng sản Nga và tuần hành, mít tinh ở trung tâm thủ đô Nga luôn là hoạt động chính, thu hút nhiều người tham gia.

Tuần hành kỷ niệm Cách mạng tháng Mười (ảnh: KPRF)

Tuần hành kỷ niệm Cách mạng tháng Mười (ảnh: KPRF)

Đã thành truyền thống từ nhiều năm nay, chiều 7/11, những người cộng sản Nga lại cùng nhau tề tựu tại Quảng trường Triumfalnaya -nơi có tượng nhà thơ Nga Puskin và từ đây hơn 10.000 người bắt đầu tuần hành tới Quảng trường Nhà hát để tổ chức mít tinh trọng thể kỷ niệm 97 năm Cách mạng tháng Mười Nga vĩ đại.

Đoàn người tuần hành mang theo các biểu tượng biểu trưng cho những thành tựu của Đảng Cộng sản và thành tựu của Liên Xô, cùng nhau tiến bước dưới khúc nhạc quân hành của thời Xô viết, đi qua các tuyến phố trung tâm và dừng chân trước tượng đài Karl Marx, đối diện với nhà hát Lớn.

Hơn 10.000 người tham gia lễ mít tinh tại Quảng trường Nhà hát (ảnh: KPRF)

Hơn 10.000 người tham gia lễ mít tinh tại Quảng trường Nhà hát (ảnh: KPRF)

Phát biểu tại lễ mít tinh, Chủ tịch đảng Cộng sản Liên bang Nga G.Ziuganov chúc mừng những người cộng sản và người dân Nga nhân ngày kỷ niệm Cách mạng tháng Mười và cho rằng cần phải rút ra những bài học lịch sử từ cuộc cách mạng này.

Ông G.Ziuganov phát biểu: "Hiện nay, một lần nữa định hướng xây dựng xã hội lại được đặt ra. Nếu không có tinh thần yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạnh, tinh thần trách nhiệm, không có điểm tựa vào lịch sử vĩ đại của đất nước Nga và không rút ra bài học từ Cách mạng tháng Mười thì không thể thực hiện được các mục tiêu phát triển nước Nga".

Hơn 10.000 người tham gia lễ mít tinh tại Quảng trường Nhà hát (ảnh: KPRF)
 
Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga (KPRF) Gennady Ziuganov cùng đoàn người tham gia cuộc tuần hành (ảnh: KPRF)


Chủ tịch Đảng Cộng sản Nga G.Ziuganov nhấn mạnh, đã gần 1 thế kỷ trôi qua, song tinh thần, lý tưởng, ý nghĩa của Cách mạng tháng Mười đang được tiếp tục phát huy tại các nước Trung Quốc, Việt Nam, Cuba và Venuezuela để xây dựng một xã hội mới, công bằng hơn. Tại nước Nga, Đảng Cộng sản vẫn đang tiếp tục kế thừa và phát huy những giá trị của cuộc cách mạng này để hướng tới mục tiêu xây dựng một nước Nga hùng mạnh./.

Theo Đoan Hải/VOV-Matscơva