Tầm nhìn tạo ra sự khác biệt

Thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam đã chứng kiến sự ra mắt chính thức của Kênh đại lý truyền thống của Công ty Bảo hiểm Nhân thọ VietinBank Aviva (VietinAviva) vào đầu tháng 5 vừa qua.

Hệ thống Đại lý của doanh nghiệp này đã gây ấn tượng mạnh với các chuyên gia và những người hoạt động trong ngành bởi những con số vô cùng ngoạn mục. Đằng sau mỗi đỉnh cao luôn chứa đựng những câu chuyện thú vị rất đáng để chúng ta suy ngẫm.

Đằng sau cơn mưa huy chương vàng và những thành tích phá kỷ lục Seagame của Ánh Viên – kình ngư vàng của làng thể thao Việt Nam trong kỳ Seagame 28 này, không nhiều người biết tới những ngày dài tập luyện miệt mài trên đất Mỹ, sự hỗ trợ định hướng của các chuyên gia cũng như tố chất bẩm sinh của cô gái gốc Cần Thơ này. May mắn có thể đến một vài lần nhưng để đạt tới đẳng cấp và những thành tích dội bom như vậy cần phải có tầm nhìn đủ lớn vươn lên hàng đẳng cấp thế giới.

Tầm nhìn tạo ra sự khác biệt

Trở lại câu chuyện về kênh phân phối bảo hiểm nhân thọ mới qua Hệ thống Đại lý của Công ty Bảo hiểm Nhân thọ VietinAviva. Bắt đầu tuyển dụng đại lý từ cuối tháng 9 năm 2014, chính thức ra mắt đầu tháng 5 vừa qua, chỉ sau 8 tháng với những quy trình tuyển dụng chặt chẽ và khắt khe, Hệ thống Đại lý của doanh nghiệp này đã có trong tay một đội ngũ Đại lý bảo hiểm lên tới hàng nghìn người. Mới đây, VietinAviva tiếp tục khẳng định tầm nhìn nghiêm túc của doanh nghiệp này khi đầu tư vào phát triển hệ thống đại lý bảo hiểm khi công bố tốc độ tăng trưởng doanh số của Hệ thống này là 134% sau mỗi tháng; tốc độ tăng trưởng nhân sự cũng ở mức 131% sau mỗi tháng.

Chia sẻ về định hướng phát triển hệ thống Đại lý bảo hiểm của Aviva tại thị tường Việt Nam, Giám đốc Đại lý Vùng của Tập đoàn Aviva, ông Chuah Chin Seong khẳng định: Hệ thống Đại lý của Aviva được định hướng để “trở thành một đội ngũ được ngưỡng mộ nhất tại thị trường”. Đây là một sứ mệnh quan trọng mà chúng tôi sẽ huy động mọi nguồn lực để thực thi; trong đó quan trọng nhất là tập trung phát triển chất lượng thông qua các quy trình tuyển dụng và đào tạo nghiêm ngặt; hướng tới những chỉ số xây dựng đội ngũ hàng đầu. Kết quả bước đầu mà chúng tôi đã đạt được là tỷ lệ hoạt động hàng tháng của VietinAviva cao nhất thị trường ở mức trên 50%; tỷ lệ duy trì đại lý cao nhất thị trường ở mức trên 70% tính từ tháng 9 năm 2014.

Tầm nhìn tạo ra sự khác biệt

Những con số ấn tượng mà Hệ thống Đại lý Việt Nam tạo dựng được sau 8 tháng bắt đầu hoạt động tuyển dụng đầu tiên và sau 1 tháng chính thức ra mắt là minh chứng cho những nỗ lực của tập thể nhân sự VietinAviva đồng thời cũng là minh chứng cho lời cam kết của Aviva trong việc thiết lập một mô hình đại lý khác biệt theo chuẩn chất lượng quốc tế.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây, Tổng Giám Đốc Tập đoàn Aviva toàn cầu ông Mark Wilson cũng đã khẳng định những tầm nhìn khác biệt mà Aviva nhắm tới ở thị trường Việt Nam thông qua kênh phân phối đại lý: “Thị trường bảo hiểm Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng để có thể phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Để khơi dậy tiềm năng của thị trường bảo hiểm thì mỗi công ty cần có một nhà lãnh đạo tuyệt vời và một ban lãnh đạo điều hành tốt… VietinAviva đã có nhân tố cốt lõi này trong bộ máy hiện thời. Chúng tôi có một nền tảng vững chắc với các kênh phân phối qua ngân hàng và bây giờ là kênh phân phối đại lý truyền thống; chúng tôi có những sản phẩm tốt và đang ngày càng được hoàn thiện để có thể tốt hơn nữa. Đó là những cơ sở quan trọng để chúng tôi tiến gần tới tầm nhìn mục tiêu đầy thách thức và thú vị - trở thành một trong ba doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu Việt Nam trong vòng 5 năm tới…”

Sau hơn 3 năm có mặt tại thị trường Việt Nam với sự khởi tạo ban đầu thông qua kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance); trung tuần tháng 5/2015, VietinBank Aviva đã chính thức ra mắt thị trường kênh phân phối bảo hiểm qua Hệ thống Đại lý và khai trương Văn phòng hoạt động đầu tiên tại Hà Nội. Hệ thống đại lý của VietinAviva được huấn luyện và đào tạo dựa trên những giá trị, giải pháp, sản phẩm, công nghệ, quy trình phân phối và bồi thường bảo hiểm theo chuẩn mực quốc tế mà Aviva đã chinh phục thành công khách hàng tại bất cứ thị trường nào họ có mặt trong lịch sử hoạt động 319 năm.