"Vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn chuẩn bị bán iPhone tại Việt Nam

(Dân trí) - Một cửa hàng đang được xây dựng ở TPHCM được cho là đại lý cấp 1 mới của Apple sẽ ra mắt vào ngày 10/9 năm nay. Đáng chú ý, cửa hàng này do ông "Vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn mở ra.

Cửa hàng mới được cho là Apple Store mới của Vua hàng hiệu
Cửa hàng mới được cho là "Apple Store" mới của Vua hàng hiệu

Theo một nguồn tin riêng của Dân trí, ông Johnathan Hạnh Nguyễn sẽ tham gia vào thị trường kinh doanh iPhone tại Việt Nam với việc mở cửa hàng ủy quyền ở cấp độ cao nhất Apple Premium Reseller (APR) tại TPHCM.

Cửa hàng này được đặt ngay bên cạnh Bưu điện Thành phố với tên gọi eDiGi và khai trương vào ngày 10/9 tới.

Việc gia nhập thị trường kinh doanh mới của ông Johnathan Hạnh Nguyễn gây chú ý giới kinh doanh điện thoại iPhone trong nước. Với tiềm lực kinh tế mạnh, "Vua hàng hiệu" sẽ có thể gây ra ít khó khăn cho những đối thủ mạnh trên thị trường nhưng sẽ thúc đẩy việc thay đổi được vị thế và hình ảnh Việt Nam trên bản đồ thế giới của Apple.

Tính sơ bộ, cửa hàng đạt chuẩn Apple Premium Reseller (APR - cấp 1) tại Việt Nam trước đây chỉ có mỗi F Studio của FPT được đặt ở một số tỉnh thành lớn, chẳng hạn một điểm TPHCM và một điểm ở Đà Nẵng... Trong khi đó, các cửa hàng khác kinh doanh iPhone chính hãng ở Việt Nam hầu như chỉ đạt chuẩn Apple Authorised Reseller (AAR - cấp 2).

Tại đại hội cổ đông mới đây của FPT Retail, bà Nguyễn Bạch Điệp – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc FPT Retail có chia sẻ rằng, trong bối cảnh thị trường điện thoại đang có xu hướng chững lại, FPT Retail đã và đang triển khai đồng thời nhiều chiến lược kinh doanh mới để đảm bảo tốc độ tăng trưởng kép của công ty. Cốt lõi của những chiến lược này chính là kích cầu người dùng bởi chính những lợi ích và giá trị tăng thêm thiết thực cho họ.

"Vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn chuẩn bị bán iPhone tại Việt Nam - 2

Để đạt được mục tiêu trên, "người đàn bà thép" này cho biết sẽ tập trung vào 4 chiến lược chính đó là: Phát triển hệ thống cửa hàng chuyên kinh doanh sản phẩm Apple, chương trình F.Friend, trợ giá điện thoại, thúc đẩy mảng bán hàng online và tiếp cận khách hàng đa kênh.

Trong đó, bà Diệp cho biết, việc mở rộng quy mô cửa hàng Apple ở Việt Nam cực ít, một con số quá nhỏ bé so với các thị trường khác gần Việt Nam như Thái Lan, có 480 cửa hàng. Trong khi Việt Nam chỉ có 15 cửa hàng Apple Store. Nhưng về thứ hạng, Việt Nam là quốc gia xếp thứ 3 của Apple tại thị trường Đông nam Á và đây cũng là một thị trường quan trọng đối với Apple. Tim Cook cũng từng cho biết, Việt Nam 1 trong 10 thị trường tăng trưởng nhanh nhất của Apple trên toàn cầu. Do đó, chiến lược này sẽ đóng góp về mặt doanh thu lớn cho hệ thống này trong thời gian tới. Người đứng đầu FPT Retail cũng chia sẻ 3 năm tới sẽ đạt khoảng 100 cửa hàng Apple Store.

Do đó, việc có thêm một chuỗi cửa hàng mới đạt chuẩn ủy quyền cao nhất của Apple, người dùng có thể kỳ vọng rằng sự phối hợp chặt chẽ giữa Apple Việt Nam và các nhà bán lẻ sẽ giúp thúc đẩy quá trình phát triển của thị trường Việt nhanh hơn, rút ngắn thời gian hơn so với các thị trường khác.

Đồng thời, nhiều hệ thống chính hãng được mở ra góp phần rất lớn cho sự thay đổi về nhận thức và hành vi tiêu dùng của người dùng cũng đẩy lùi hàng giả, hàng nhái, hàng tân trang.

Gia Hưng