Trình duyệt UC “tuyên chiến” với quảng cáo trên mạng xã hội

(Dân trí) - UC Browser vừa cải tiến tốc độ duyệt web khi sử dụng công nghệ nén dữ liệu độc quyền để giảm tối đa dung lượng download những vẫn có đầy đủ thông tin. Đồng thời, hãng này tuyên bố sẽ nâng cấp liên tục để ngăn chặn quảng cáo trên các mạng xã hội, giúp người dùng có thể “lướt sạch”.

Trình duyệt UC “tuyên chiến” với quảng cáo trên mạng xã hội - 1

Giao diện tổng hợp tin tức được tối ưu đặc biệt cho người dùng Việt

Hãng này cho biết, theo những nghiên cứu mới nhất của Open Signal, tốc độ Internet trung bình của Việt Nam là 3.81 Mbs - đứng thứ 82 trên 95 quốc gia được xếp hạng. Tốc độ truy cập internet còn thấp hơn nữa tại các khu vực nông thôn - người dùng di động tại đây chủ yếu sử dụng 3G để kết nối internet.

Để gia tăng tốc độ duyệt web trong tình trạng tốc độ internet chậm như vậy, trình duyệt UC sử dụng công nghệ nén dữ liệu độc quyền để giảm tối đa dung lượng download những vẫn có đầy đủ thông tin. Công nghệ dựa trên nền tảng đám mây này có khả năng giảm tới 60% dữ liệu - từ đó tạo nên khả năng tải trang nhanh mượt, tiết kiệm.

Bên cạnh đó, UC cũng cho biết, quảng cáo tại Việt Nam đang ngày càng nhiều hơn và có thể gây khó chịu không nhỏ đối với người dùng khi duyệt Web. Hiểu rõ nhu cầu này của người dùng, trình duyệt UC tiếp tục cam kết liên tục nâng cấp khả năng chặn quảng cáo của mình.

“Lướt sạch” từ lâu đã là một trong những một trong những lý do chính khiến trình duyệt UC trở nên phổ biến trên Toàn Cầu.” Đại diện hãng UC nhấn mạnh.

Tính tới tháng 8/2016 và không tính các trình duyệt mặc định cài sẵn trên các hệ máy di động, UC Browser là trình duyệt web trên di động số 1 thế giới với 14,2% thị phần Toàn Cầu (theo Stat Counter). Riêng tại Việt Nam, số lượng người dùng trình duyệt UC đã tăng một cách đột biến tới 53% trong 6 tháng vừa qua để đạt trung bình tới 5 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.

Phan Tuấn