Thêm ứng dụng giao đồ ăn nước ngoài lớn về thị trường Việt

(Dân trí) - Thị trường giao đồ ăn nhanh tại Việt Nam tiếp tục là miếng bánh béo bở khi một thương hiệu đến từ Hàn Quốc chính thức ra mắt tại Việt Nam mang tên Baemin.

Thêm ứng dụng giao đồ ăn nước ngoài lớn về thị trường Việt - 1

Baemin là cái tên khá xa lạ đối với người tiêu trong nước tuy nhiên đây là thương hiệu khá có tiếng ở Hàn Quốc, được điều hành bởi Tập Đoàn Woowa Brothers Corp., có trụ sở chính đặt tại Seoul.

Trong năm vừa qua, tập đoàn này đã có bước thăm dò thị trường và đã chính thức thâu tóm thành công ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến Vietnammm.com vào đầu năm nay, chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam.

Đại diện thương hiệu này cho biết, sau khi thâu tóm Vietnammm.com, Baemin đã được áp dụng thử nghiệm tại TPHCM và nay đã chính thức tung ra thị trường Việt.

Trong giai đoạn này, mặc dù là một “lính mới” nhưng thương hiệu đến từ Hàn Quốc đặt tham vọng chiếm thị phần lớn ở Việt Nam với sự đa dạng về menu và đảm bảo việc giao hàng nhanh chóng. Hãng này nói rằng, với bề dày kinh nghiệm hơn 9 năm tại thị trường Hàn Quốc sẽ góp phần vào việc đảm bảo hiệu quả kết nối giữa khách hàng sử dụng, nhà hàng đối tác và đội ngũ nhân viện giao đồ ăn kể cả khi vận chuyển nhiều đơn hàng cùng một lúc.

Được biết, kể từ khi thành lập Baedal Minjok vào năm 2010, Woowa Brothers đã giành được nhiều khoản đầu tư lớn, bao gồm 40 tỉ won từ Goldman Sachs năm 2014, 57 tỉ won từ Hillhouse Capital năm 2016, và 35 tỉ won từ Naver. Lần đầu tư gần đây nhất với tổng giá trị lên đến 320 triệu đô la Mỹ từ Hillhouse Capital, Sequoia Capital và Singapore's GIC đã đưa công ty lên vị thế “ Kì Lân”- nghĩa là doanh nghiệp khởi nghiệp với giá trị đầu tư cao ngất ngưởng hơn 1 tỉ đô la Mỹ.

Gia Minh