“Sành” dùng công nghệ cao nhưng không hiểu ý nghĩa

(Dân trí) - Theo khảo sát của công ty nghiên cứu Nielsen/NetRatings, 67% người dùng không hiểu nghĩa thuật ngữ công nghệ bản tin nóng RSS, 75% không biết video theo yêu cầu VOD là viết tắt của video-on-demand, và 57% người “chat chit” không không biết IM là từ viết tắt của Instant Messaging.

Khảo sát của Nielsen/NetRatings nhận thấy, ngày nay người tiêu dùng chỉ muốn mua những thiết bị công nghệ cao nhưng lại rất mơ hồ với những thuật ngữ khó hiểu.

40% người dùng Internet sử dụng công nghệ bản tin nóng RSS nhưng 67% cư dân mạng này không biết thuật ngữ của dịch vụ này là Really Simple Syndication. Trong khi đó, 75% “tín đồ” của web nhưng lại không biết video theo yêu cầu VOD là từ viết tắt của video-on-demand, và 68% chẳng mảy may cho rằng PVR tức là đầu ghi video kỹ thuật số.

 

Điều đáng nói là hàng triệu người lướt web thường xuyên liên lạc bằng các chương trình “chat chit” miễn phí instant messaging nhưng 57% không biết IM là từ viết tắt của nó. 35% đã từng nghe đến thuật ngữ podcasting nhưng không biết ý nghĩa của nó.

 

“Những số liệu này thật đáng ngạc nhiên”, Alex Burmaster, nhà phân tích của Nielsen/NetRatings, nói.

 

Cũng theo khảo sát, người tiêu dùng hiện nay rất chuộng các thiết bị công nghệ cao. Thế mà, trong 68% người sở hữu máy nghe nhạc MP3, chỉ có 20% dùng đến iPod - MP3 bán chạy nhất hiện nay.

 

Thế Vũ

Theo BBC

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm