Samsung đề nghị mua lại BlackBerry với giá 7,5 tỷ USD

(Dân trí) - Theo nguồn tin từ giới truyền thông Mỹ, các lãnh đạo của Samsung đã có một cuộc gặp gỡ với nhà sản xuất điện thoại Canada BlackBerry trong tuần trước với đề nghị sở hữu thương hiệu này với giá 7,5 tỷ USD.

Samsung tỏ ý muốn thâu tóm thương hiệu điện thoại BlackBerry
BlackBerry lại tiếp tục trở thành mục tiêu thâu tóm của Samsung.

Nguồn tin này cho hay Samsung đề nghị mua lại BlackBerry với giá từ 13,35-15,49 USD/cổ phiếu, tức cao hơn từ 37,4%-59,5% so với giá chốt phiên giao dịch ngày hôm qua của BlackBerry trên sàn Nasdaq.

Tuy nhiên, cuối ngày hôm nay theo giờ địa phương, BlackBerry đã phát thông báo phủ nhận thông tin hãng này đang thương lượng với Samsung về việc mua bán. BlackBerry cũng từ chối bình luận thêm.

Nếu thương vụ sáp nhập này thành công thì Samsung, hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, cùng với BlackBerry, sẽ tạo ra vị trí thống lĩnh trên thị trường di động. Theo giới truyền thông Mỹ, Samsung đang tìm cách sở hữu bộ danh mục khổng lồ bằng sáng chế về công nghệ di động.

Một đại diện của Samsung cũng từ chối bình luận về thông tin trên.

BlackBerry từng thống lĩnh thị trường smartphone nhưng đã trượt dài trong cuộc đua với các đối thủ, như Samsung, Apple. BlackBerry đã trở thành mục tiêu của các tin đồn về các vụ thâu tóm của các nhà sản xuất Trung Quốc, và kể cả Google. Trước đó từ năm 2012 cũng đã có nhiều thông tin cho rằng Samsung muốn sở hữu BlackBerry, nhưng nhà sản xuất Hàn Quốc đã nhanh chóng phủ nhận tin đồn này.

Tuy nhiên, mối quan hệ giữa BlackBerry và Samsung đã có nhiều tiến triển tốt trong thời gian qua. Hồi tháng 11, cả hai đã tuyên bố hợp tác trên nền tảng BlackBerry Enterprise Services 12 để tương thích với dịch vụ Knox của Samsung trên các thiết bị di động.

Ngoài ra, một số lãnh đạo trong bộ phận kinh doanh doanh nghiệp của Samsung cũng từng là các nhân vật chủ chốt của BlackBerry. Robin Bienfait là người từng có 6 năm kinh nghiệm tại BlackBerry trước khi trở thành giám đốc sáng tạo doanh nghiệp của Samsung 1 năm qua. Timothy Wagner, Phó chủ tịch bộ phận bán hàng khối doanh nghiệp của Samsung từ năm 2010, đã từng làm việc tại BlackBerry trong 5 năm. Cả hai nhân vật này đã có nhiệm vụ giúp Samsung thâm nhập thị trường người dùng doanh nghiệp.

Khôi Linh