Quảng cáo giáng sinh parody của Việt Nam gây sốt

Phong trào làm video clip parody - làm “nhại” lại clip chính thống đang được các bạn trẻ rất thích và đôi khi chính những video cover, remix ấy lại nổi tiếng hơn cả clip gốc.

DiscoRobo – chú robot thông minh biết nhảy theo nhạc được thiết kế và sản xuất 100% tại Việt Nam bởi công ty cổ phần Robot TOSY – đang được coi là một món đồ chơi rất hot mùa Giáng sinh này tại thị trường Mỹ.

Khi tìm mua sản phẩm này trên trang web Amazon.com, có thể dễ dàng nhận thấy tất cả các phiên bản khác nhau của chú robot này đều đang rơi vào tình trạng cháy hàng. Liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Amazon thì được biết rằng do số lượng người đặt mua quá lớn, Amazon tạm thời đáp ứng không kịp và đang tăng lượng đặt hàng từ nhà sản xuất lên hàng chục lần nhằm kịp thời phục vụ người tiêu dùng Mỹ trong mùa Giáng sinh này.
Sự thành công của chú robot DiscoRobo là một minh chứng rõ ràng cho thấy một sản phẩm công nghệ cao đến từ Việt Nam hoàn toàn có thể có chỗ đứng tại môt thị trường khó tính như Mỹ nếu đảm bảo được các yếu tố như: chất lượng, sự độc đáo và những giá trị tích cực mà sản phẩm mang lại cho người dùng. Ngoài ra không thể không kể đến sự quan tâm đặc biệt mà truyền thông Mỹ dành cho sản phẩm DiscoRobo cũng góp phần đáng kể đến việc người tiêu dùng Mỹ yêu thích chú robot này.
Mới đây nhất, DiscoRobo đã được góp mặt trong số đặc biệt nhân dịp Giáng sinh của The Steve Harvey Project – chương trình truyền hình mới nổi đang rất được chú ý tại Mỹ. Được biết, show truyền hình này đã nhận được giải People’s Choice Awards cho Chương trình truyền hình mới xuất sắc nhất năm 2013, thu hút khoảng hơn 2 triệu người xem mỗi ngày và hiện đang được phát sóng vào giờ vàng thay thế cho show Oprah trước đây. Trong số đặc biệt nói trên, người dẫn chương trình Steve Harvey đã mời một MC nhí lên nhảy cùng DiscoRobo lên sân khấu và tặng cho tất cả khán giả trong trường quay một bộ DiscoRobo phiên bản đặc biệt.
Trước đó, DiscoRobo cũng vinh dự được một loạt trang báo như CNNMoney.com, CNET, CBS, Examiner...và Hiệp hội Cha mẹ của Mỹ bình chọn là đồ chơi hay nhất trong dịp Giáng sinh 2013.
Không chỉ hấp dẫn các em nhỏ, các chú robot đáng yêu của TOSY cũng đang khiến nhiều bạn trẻ thích thú khi tỏ ra rất nhanh nhạy, bắt kịp các xu hướng hot trên Internet hiện nay với video clip “nhại” lại quảng cáo rất nổi tiếng của chuỗi siêu thị Kmart là “Show Your Joe”.
Video của Kmart - “show your joe” đang gây sốt trong mùa giáng sinh này, với hơn 16 triệu lượt xem trong 1 tuần. Rất nhiều các clip “nhại” theo phong cách khác nhau. Độc đáo hơn cả là video clip parody đến từ ViệtNam, được thực hiện bởi 1 dàn Robot siêu dễ thương - Robot nhảy TOSY.

 

Các robot cũng lắc chuông theo nhạc, cười toe toét trên nền nhạc Jingle Bells biến tấu, nhưng cuối cùng lại bị … giật mất quần rất ngộ nghĩnh. Có nhiều clip khác cũng bắt chước lại quảng cáo của Kmart, nhưng cho một dàn robot nhảy như DiscoRobo thì đúng là “có một không hai”.
Điển hình là video clip của Kmart siêu hài hước theo phong cách Mỹ đang làm mưa làm gió và kéo theo đó là rất nhiều bản Parody sáng tạo không kém.
 
Clip đạt 16 triệu lượt xem sau hơn 1 tuần và tiếp tục lan tỏa với tốc độ chóng mặt.
Được biết, để mang sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng Mỹ, mới đây công ty TOSY cũng đã chính thức khai trương trang web online cho phép người dùng đặt hàng trực tiếp các sản phẩm mới nhất của TOSY tại thị trường Mỹ.
Hải Anh