Sản phẩm vào Chung khảo Giải thưởng NTĐV 2012

Quản lý tour du lịch với hệ thống trực tuyến

(Dân trí) - Để đáp ứng nhu cầu đi du lịch ngày càng tăng của khách hàng và nâng cao hiệu quả trong việc quản lý tour, đặt tour hay tính toán doanh thu… Hệ thống kinh doanh quản lý bán tour trực tuyến đã được ra đời.

Trước đây việc kinh doanh bán tour du lịch chỉ đơn thuần các công việc như quản lý tour, đặt tour, thống kê doanh thu thông qua giấy tờ và bảng tính excel… Tuy nhiên, đến khi nhu cầu đi du lịch theo tour của khách hàng ngày càng tăng thì việc quản lý bằng giấy tờ không còn hiệu quả, việc quản lý đặt tour, doanh thu sẽ mất nhiều thời gian và thiếu sót. 

Cùng với việc ứng dụng CNTT được phát triển mạnh trong những năm vừa qua, công ty du lịch Vietravel mạnh dạn phát triển đội ngũ phần mềm để xây dựng hệ thống quản lý kinh doanh bán tour đầu tiên trong ngành Du lịch.

Quản lý tour du lịch với hệ thống trực tuyến

Hệ thống kinhdoanh quản lý bán tour trực tuyến được xây dựng và phát triển dưới dạng từng module riêng biệt, trong khoảng thời gian từ tháng 2/2007 đến tháng 10/2011, trong đó gồm 4 module chính thực hiện các chức năng khác nhau.

- Phân hệ bán tour: là phân hệ nội bộ sử tại các Văn Phòng chính của Vietravel gồm các chức năng quản lý tour (tạo tour, giá tour, ngày khởi hành, số chố . . . ), quản lý booking của khách (gồm quản lý booking giữ chổ, số lượng khách, giá tiền . . . .), quản lý doanh thu (Phiếu thu, giảm giá  . . . .) và các báo cáo hỗ trợ trong kinh doanh.

- Phân Hệ bán tour dành cho Đại lý: là phân hệ sử dụng ngoài các Văn Phòng chính của Công ty cũng như các đại lý bán tour cho Vietravel. Hệ thống được đồng bộ từ hệ thống chính Etour về Tour, giá tour, ngày khởi hành, điểm đến. Phân hệ này gồm chức năng Bán tour (Booking) , quản lý booking và doanh thu theo đại lý và các đại lý cấp dưới .

- Hệ thống bán tour trực tuyến (travel.com.vn): là hệ thống website bán tour trực tuyến và thanh toán trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam, là một phân hệ dành cho khách hàng Public có thể book tour giữ chổ và thanh toán trực tuyến thông qua các hình thức thanh toán: Visa, ATM, ví điện tử . . .

- Hệ thống CRM: kết nối trực tiếp từ các hệ thống trên về thông tin khách hàng đi tour, từ đó tùy vào mỗi tour khách hàng sẽ được cấp thẻ thành viên và số điểm tương ứng trên từng tour. Ngoài ra, hệ thống còn quản lý điểm tích lũy của khách hàng trong việc nâng hạng thẻ hoặc qui đổi thành những món quà, tour có giá trị tương ứng với số điểm.

Theo nhóm tác giả, hệ thống hiện đã được triển khai và áp dụng trên toàn Công ty - Chi Nhánh của Viettravel đã giúp giảm thiểu hạn chế về không gian và thời gian rất nhiều giữa việc liên kết bán tour, tăng khả năng quản trị một cách hiệu quả, giảm thiều thời gian cho nhân viên cũng như ban quản trị, tăng thêm doanh thu bán hàng cho các kênh online và đại lý bản lẻ.

Với giá trị thực tế triển khai mang lại và được đánh giá cao trong việc ứng dụng công nghệ hướng đến thực tiễn, sản phẩm đã được Hội đồng giám khảo của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đánh giá cao và là một trong năm sản phẩm CNTT thành công lọt vào vòng Chung khảo của giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2012 năm nay.

T.Thủy