Mobifone cam kết chia sẻ đến 90% doanh thu cho ứng dụng sáng tạo

(Dân trí) - Tỉ lệ phân chia doanh thu cho nhà cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng của Mobifone tối đa hiện nay chỉ 65% và tập trung chủ yếu vào giải trí và tiện ích. Tuy nhiên, Mobifone cam kết sẽ chia sẻ đến 90% doanh thu cho ứng dụng khác biệt và sáng tạo.

Mobifone cam kết chia sẻ đến 90% doanh thu cho ứng dụng sáng tạo

Sáng nay 28/10, tại TPHCM, Mobifone đã tổ chức hội nghị gặp gỡ các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Giá trị gia tăng - Vas Day 2014, quy tụ gần 300 doanh nghiệp phát triển dịch vụ GTGT trên toàn quốc và hàng chục nhà cung cấp giải pháp, phần cứng quốc tế. 

Tại hội nghị, MobiFone đã công bố một loạt những nội dung đổi mới quan trọng trong việc hợp tác với các doanh nghiệp phát triển dịch vụ Giá trị gia tăng (GTGT). MobiFone đặc biệt chú trọng tới công tác phát triển dịch vụ GTGT theo hướng áp dụng các công nghệ mới, tiên tiến; Năng lực hệ thống dịch vụ mạnh mẽ; Chất lượng dịch vụ vượt trội, tính năng, tiện ích dịch vụ thuận tiện, dễ sử dụng và đặc biệt là dịch vụ thường xuyên được cải tiến theo hướng chuyên biệt hóa, cá biệt hóa nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Nam Trà, Tổng Giám đốc của MobiFone cho biết: “MobiFone mong muốn hợp tác chặt chẽ với tất cả các đối tác bên ngoài nhằm cho ra đời các sản phẩm, dịch vụ giá trị gia tăng, mới lạ - khác biệt; Đem đến những giá trị hữu ích nhất cho khách hàng, làm cho cuộc sống của khách hàng ngày một tốt đẹp hơn và cùng nhau hưởng lợi ích lớn từ sự hợp tác đó. MobiFone sẵn sàng chia sẻ đến 90% doanh thu với các nhà cung cấp có ứng dụng sáng tạo, khác biệt, tạo ra những giá trị bền vững cho cộng đồng."

Tuy nhiên, thừa nhận thực tế rằng chưa có bất cứ một nhà cung cấp dịch vụ nào của Mobifone nhận đến 90% doanh thu của họ từ trước đến nay. Theo ông Nguyễn Đình Chiến, Phó tổng giám đốc Mobifone thừa nhận rằng, hiện tại cho có bất cứ nhà cung cấp nào nằm trong những dịch vụ mà chúng tôi kì vọng và mức phân chia doanh thu tối đa hiện nay chỉ 65% và tập trung chủ yếu vào lĩnh vực dịch vụ tiện ích và giải trí trên mạng di động. Tuy nhiên, việc xã hội hóa các dịch vụ GTGT trên mạng di động chưa tương xứng với nguồn lực của xã hội và còn rất nhiều tiềm năng để phát triển.

“Các bạn cũng thấy, thoại, SMS… giảm và thời gian tới bắt buộc nguồn thu đến từ nội dung. Do đó, chúng tôi tập trung khuyến khích phát triển nội dung với 5 định hướng dịch vụ chính mà chúng tôi kì vọng. Mà để đáp ứng được kì vọng đó, đòi hỏi các công ty phải đầu tư lớn và trình độ công nghệ tiên tiến, tập trung vào 5 định hướng dịch vụ mà chúng tôi quan tâm. Chúng tôi sẽ cam kết chia sẻ đến 90% doanh thu với  các nhà cung cấp có ứng dụng sáng tạo, khác biệt, tạo ra những giá trị bền vững cho cộng đồng.” Ông Chiến cho biết thêm.

Theo Mobifone, họ mong muốn hợp tác lâu dài với các đối tác để phát triển các dịch vụ, giải pháp, ứng dụng cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp thuộc các nhóm dịch vụ ưu tiên. Trong vòng tối thiểu 02 năm tới, MobiFone kêu gọi các đối tác hợp tác với MobiFone ưu tiên phát triển các nhóm dịch vụ theo các xu hướng sau: Hệ thống giải pháp, dịch vụ tích hợp với thiết bị đầu cuối (M2M); Lĩnh vực thương mại điện tử (Mobile E-Commerce); Lĩnh vực quảng cáo trên di động (Mobile Advertising); Lĩnh vực tiện ích, giải trí trên di động (Mobile Entertainment); Lĩnh vực giải pháp, ứng dụng trên di động (Mobile Application) và Hệ thống giải pháp, dịch vụ cho nhóm khách hàng doanh nghiệp (Enterprise Solution).

MobiFone cam kết sẽ tiếp tục phát triển, mở rộng mạng lưới, hệ thống, đảm bảo chất lượng tốt nhất; Hợp tác lâu dài, cơ chế mở, linh hoạt với nhiều ưu đãi và  hỗ trợ tối đa các doanh nghiệp phát triển dịch vụ GTGT trong quá trình triển khai, kinh doanh, khai thác. Đồng thời, MobiFone cũng công khai các tiêu chí lựa chọn đối tác hợp tác theo nguyên tắc minh bạch, bình đẳng và ưu tiên các phương án tốt, hợp tác lâu dài, đầu tư lớn, cam kết nhiều, độc quyền với MobiFone.

 Quốc Phan