Microsoft ra mắt điện thoại Nokia “cục gạch” giá chỉ 20 USD

(Dân trí) - Không phải là một chiếc smartphone chạy Windows Phone 8.1 hay Windows 10 Mobile mới nhất, Microsoft vừa bất ngờ trình làng một chiếc smartphone “cục gạch” với tên gọi Nokia 105 và có giá bán chỉ 20USD.

Khi thương vụ đình đám giữa Microsoft và Nokia hoàn tất vào tháng 4 năm ngoái, Microsoft không chỉ nắm quyền sở hữu các mẫu smartphone của Nokia mà cả quyền sản xuất điện thoại cơ bản của Nokia cũng thuộc về Microsoft. Trong khi Microsoft “khai tử” thương hiệu Nokia trên thị trường smartphone, hãng phần mềm này vẫn giữ lại tên gọi Nokia trên các điện thoại cơ bản của hãng.

Mới đây Microsoft vừa trình làng điện thoại “cục gạch” mới của hãng với tên gọi Nokia 105. Đây được xem là phiên bản nâng cấp của chiếc điện thoại có tên tương tự được Nokia ra mắt vào đầu năm 2013, tuy nhiên có nhiều sự cải tiến mới.

Microsoft ra mắt điện thoại Nokia “cục gạch” giá chỉ 20 USD

Chiếc điện thoại mới của Microsoft không có nhiều khác biệt trong thiết kế so với chiếc điện thoại cách đây 2 năm. Sản phẩm có giao diện Series 30+ UI của Nokia, với màn hình màu rộng 1,45-inch độ phân giải 128x128. 

Như nhiều “điện thoại cục gạch” khác, ưu điểm lớn nhất của sản phẩm là có thời lượng pin lâu, cho phép người dùng đàm thoại liên tục trong 15 giờ. Chất lượng âm thanh và đàm thoại cũng là một ưu điểm của sản phẩm, khi sở hữu tinh năng giúp tăng cường âm thanh khi nghe và gọi, giúp sử dụng tốt trong các môi trường âm thanh ồn ào xung quanh. Danh bạ của Nokia 105 có thể lưu trữ được tối đa 2000 địa chỉ.

Máy cũng được trang bị đèn pin ở trên, cổng sạc microUSB giúp có thể sử dụng chung với nhiều loại dây sạc của smartphone cao cấp hơn và thỏi pin có dung lương 800mAh có thể tháo rời. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được cài đặt sẵn 2 game bao gồm Snake Xenzia và Bubble Bash 2.

Bên cạnh phiên bản Nokia 105 sử dụng một SIM thông thường còn có phiên bản sử dụng 2 SIM. Sản phẩm dự kiến sẽ được bán ra trên thị trường toàn cầu trong tháng 6 này với giá chỉ 20USD (chưa bao gồm thuế). Nokia 105 nhắm đến đối tượng người dùng muốn sở hữu một chiếc điện thoại đơn giản nhưng pin lâu để gọi điện hoặc trong trường hợp thường xuyên di chuyển không có điều kiện để sạc pin.

Rõ ràng với việc đang gặp khó khăn trên thị trường smartphone, Microsoft có thể tấn công vào thị trường điện thoại cơ bản, thị trường mà các hãng điện thoại khác dường như đã bỏ rơi, và với thương hiệu Nokia vốn rất nổi tiếng trên thị trường này, Microsoft hoàn toàn có lý do để thành công.

Video giới thiệu về Nokia 105:



T.Thủy