Microsoft đang cân nhắc bán thương hiệu Nokia cho Foxconn?

(Dân trí) - Microsoft được cho là đang cân nhắc rút chân khỏi phân khúc điện thoại cơ bản và đặc biệt sẽ nhượng quyền thương hiệu Nokia cho hãng công nghệ Đài Loan Foxconn.

Thông tin trên được trang công nghệ Vtech của Trung Quốc dẫn lời một nguồn tin thân cận của Microsoft và Foxconn tiết lộ. Nguồn tin này cho biết động thái của Microsoft nhằm tái cơ cấu lại bộ phận di động của hãng từ bên trong.

Việc ngừng sản xuất điện thoại cơ bản mang thương hiệu Nokia của Microsoft nếu là thực thì được xem là một động thái rất bất ngờ, khi những sản phẩm này vẫn đang được những thành công nhất định trên thị trường. Trong 3 tháng của quý I/2016, Microsoft đã bán được 15 triệu chiếc điện thoại cơ bản trên toàn cầu.

Foxconn sẽ là hãng sản xuất và bán điện thoại cơ bản mang thương hiệu Nokia?
Foxconn sẽ là hãng sản xuất và bán điện thoại cơ bản mang thương hiệu Nokia?

Trước đó, vào năm 2014, Microsoft cũng đã “khai tử” thương hiệu Nokia trên thị trường smartphone và thay thế bằng thương hiệu Lumia của hãng. Giờ đây, nếu Microsoft tiếp tục “khai tử” điện thoại cơ bản, thương hiệu Nokia sẽ biến mất khỏi thị trường điện thoại di động.

Tuy nhiên, nhiều khả năng sự biến mất này chỉ là tạm thời vì nguồn tin trên cho biết Microsoft sẽ bán lại thương hiệu Nokia cho hãng công nghệ Đài Loan Foxconn. Microsoft nắm quyền sở hữu thương hiệu Nokia trên điện thoại cơ bản đến tận năm 2024. Nếu điều này xảy ra, Foxconn sẽ được quyền sản xuất và bán điện thoại cơ bản mang thương hiệu Nokia.

Nguồn tin trên cũng cho biết Microsoft sẽ sa thải 50% nhân viên đang làm việc tại bộ phận di động Microsoft Mobile của hãng. Kể từ khi Nokia bán lại bộ phận di động của mình cho Microsoft vào năm 2014, đến nay đã có hơn 18.000 nhân viên bị mất việc, bao gồm cả nhân viên cũ của Nokia và các nhân viên làm việc tại Microsoft.

Những động thái này của Microsoft nhằm tái cơ cấu lại bộ phận di động của Microsoft từ bên trong. Sau khi chi ra 7,5 tỷ USD để mua lại bộ phận di động của Nokia vào năm 2014, Microsoft vẫn chưa thể tìm được chỗ đứng trên thị trường smartphone nói riêng và thị trường điện thoại di động nói chung.

Các nguồn tin trước đó cho biết sau khi “khai tử” thương hiệu Nokia, Microsoft sẽ khai tử cả thương hiệu smartphone “Lumia” để phát triển thương hiệu smartphone của riêng hãng mang tên gọi “Surface”.

T.Thủy