iPad Pro rất ấn tượng nhưng chỉ dành cho "số ít"

(Dân trí) - Đó là khẳng định hầu hết của giới kinh doanh đồ công nghệ Việt khi nói về chiếc iPad Pro mới ra mắt vào rạng sáng nay 10/9 (theo giờ Việt Nam).

 

iPad Pro màn hình cỡ lớn chính thức ra mắt

Với iPad Pro, Apple đã làm cho cả thế giới ngạc nhiên khi thay đổi mạnh mẽ, nâng kích cỡ màn hình lớn lên đến 12,9 inch. Với màn hình cỡ lớn sẽ phục vụ tốt hơn cho việc giải trí lẫn công việc. Đồng thời, bên trong máy có mặt của vi xử lý A9X, cho khả năng xử lý tác vụ đáng kinh ngạc mà theo Apple, nó mạnh hơn đến 22 lần so với chiếc iPad đời đầu. Thậm chí, khả năng xử lý đồ họa của máy còn mạnh hơn 360 lần so với thế hệ đầu tiên.

Ông Nguyễn Trường Huy - Giám đốc Hệ thống bán lẻ Huy Mobile cho biết: " Thật sự tôi rất ấn tượng với cách Apple nghĩ và làm. iPad Pro ra mắt như một cơn mưa giải nhiệt cho thị trường máy tính bảng đang khá ảm đạm, nó thỏa mãn những mong chờ từ lâu của khá nhiều người dùng." 

apple-iphone-6s-live-0721-0-1441822449517

Đồng quan điểm, ông Mai Triều Nguyên, giám đốc hệ thống bán lẻ Mai Nguyên Luxury cũng nói rằng: "Quá đẹp, đỉnh cao của thiết kế. Nó thỏa mãn những mong ước mà người dùng đang chờ đợi."

Nói rõ hơn, ông Nguyên cho rằng: "Ở phân khúc đối tượng khách hàng là doanh nhân, kiến trúc sư hay lĩnh vực y tế, chưa có bất kỳ một sản phẩm nào đủ sức như iPad Pro có thể đáp ứng được. Nó có một màn hình lớn, một thiết kế đẹp và đi cùng là một vi xử lý mạnh mẽ, nó không đơn thuần là thiết bị giải trí như trước nữa mà là một công cụ thiết thực cho công việc, thỏa mãn những nhu cầu mà người dùng đang chờ đợi.

"Viêc mở rộng đối tượng khách hàng là hướng đi mới đầy táo bạo và hướng đi này tôi đánh giá rất cao vì nhu cầu ở phân khúc tuy nhỏ nhưng rất thiếu. Việc gia nhập của Apple ở phân khúc này sẽ thúc đẩy cho nhiều sáng tạo hơn trong các ngành nghề..." Ông Nguyên cho biết thêm.

Trong khi đó, ông Nguyễn Trường Huy Huy cũng cho rằng, việc ra mắt của sản phẩm này là một hướng đi rất mới nhưng nó vẫn chỉ dành cho một phân khúc hẹp. 

"Hẹp ở đây là phân khúc chỉ dành cho những người thực sự cần cho công việc hơn, chẳng hạn là giới kiến trúc sư, kỹ sư, nhà thiết kế, giới văn phòng thực sự cần sản phẩm này. Và tôi không cho rằng nó là sản phẩm của đại chúng dù nó khá tuyệt." Ông Huy nói. 

Đồng ý kiến trên, anh Nguyễn Lạc Huy, đại diện truyền thông của CellPhoneS cũng cho rằng: "Đây là một sản phẩm đẹp và thay đổi sáng giá nhưng theo tôi, sản phẩm này hướng tới những người dùng chuyên nghiệp chứ không phải là sản phẩm sử dụng cơ bản như iPad mini hay iPad Air. Sản phẩm này tựa như Mac Pro, chỉ hướng đến những đối tượng sử dụng riêng biệt cho công việc như thiết kế đồ họa... Tất nhiên không thể dự báo được sự thành công hay không của một sản phẩm khi mới ra mắt nhưng tôi tin nó sẽ thành công trong phân khúc mà nó khai sáng. Tất nhiên, những gì mà Apple đã làm với sản phẩm này rất đáng khen ngợi."

Theo như công bố, iPad Pro sẽ chính thức bán ra trên thị trường từ tháng 11 tới đây và giá bán bắt đầu từ 799 USD cho phiên bản 32 GB và Wi-Fi, 949 USD dành cho phiên bản 128 GB Wi-Fi và phiên bản cao cấp nhất là 1079 USD (bản kết nối LTE và 128 GB).

Quốc Phan