Instagram hết thời “nói không” với quảng cáo

(Dân trí) - Mạng chia sẻ hình ảnh Instagram sẽ bắt đầu dùng “sức mạnh” của mình để khai thác quảng cáo, điều này có nghĩa dưới mỗi hình ảnh người dùng chia sẻ sẽ xuất hiện các banner quảng cáo

Quảng cáo trong hình ảnh của Instagram có thể cho phép người dùng mua sản phẩm từ trên ứng dụng.

Quảng cáo trong hình ảnh của Instagram có thể cho phép người dùng mua sản phẩm từ trên ứng dụng.

Kể từ khi mua lại Instagram từ năm 2012, Facebook vẫn giữ tiêu chí “nói không với quảng cáo” cho dịch vụ chia sẻ hình ảnh nổi tiếng này, và sau này Facebook cũng chỉ giới hạn rất ít một số các thương hiệu lớn được đặt các tin nhắn quảng cáo rất khéo léo trên dịch vụ của hãng.

Tuy nhiên, hôm nay, Facebook thông báo đã có kế hoạch từ cuối năm nay sẽ “mở cửa” Instagram cho tất cả các nhà quảng cáo, từ các tiểu thương bản địa cho tới các doanh nghiệp lớn trên toàn cầu. Các nhà làm marketing sẽ có thể định vị quảng cáo của mình tới hơn 300 triệu người dùng tuỳ theo sở thích, độ tuổi, giới tính và nhiều yếu tố khác, cũng giống như cách làm trên Facebook.

Instagram cũng sẽ bắt đầu thử nghiệm một loại quảng cáo cho phép người xem có thể nhấp chuột vào đường dẫn để mua sản phẩm hoặc cài đặt ứng dụng trên quảng cáo.

Việc thương mại hoá Instagram chắc chắn sẽ làm thất vọng nhiều người nhưng đây là một điều tất yếu. Tất cả các mạng xã hội lớn trên thế giới, như Facebook, Twitter và Pinterest dù từng cam kết sẽ cung cấp dịch vụ miễn phí nhưng cuối cùng vẫn đưa các nội dung quảng cáo lên trang web của mình.

Theo ước tính của công ty phân tích thị trường RBC Capital Markets, quảng cáo trên Instagram có thể sẽ mang lại một khoản tiền lớn, lên tới từ 1,3 tỷ-2,1 tỷ USD cho Facebook riêng trong năm nay.

Khôi Linh