Facebook và chiến lược hất cẳng trùm thanh toán trực tuyến Paypal

(Dân trí) - Qua tháng sau, Facebook sẽ dự kiến triển khai hệ thống thanh toán qua thiết bị di động - vốn cho phép mọi người dùng mua hàng hoá bằng cách đăng nhập vào Facebook thông qua các ứng dụng thương mại điện tử của các đối tác.

Facebook và chiến lược hất cẳng trùm thanh toán trực tuyến Paypal

Theo báo cáo mới nhất thì đối tác đầu tiên sử dụng hệ thống mới này sẽ là cửa hàng quần áo may sẵn trực tuyến JackThreads. Hệ thống thanh toán sẽ sử dụng thông tin thẻ tín dụng của người dùng được lưu trữ trong hệ thống của Facebook mà người dùng đang sử dụng để tham gia các chương trình khuyến mãi, mua game và các quà tặng trong trang web Facebook.
Sau giai đoạn thử nghiệm này, chắc chắn hệ thống thanh toán mới này sẽ đặt Facebook vào vị trí cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ lâu đời như Paypal, hay những hệ thống thanh toán mới đang manh nha hình thành và cuối cùng dĩ nhiên sẽ là với cả chính hệ thống thẻ tín dụng hiện tại.
Facebook và chiến lược hất cẳng trùm thanh toán trực tuyến Paypal
 
Ý tưởng về hệ thống thanh toán mới này được triển khai sau một tuyên bố vào đầu tháng 6 của Facebook về việc công ty này sẽ từng bước thử nghiệm hệ thống tín dụng thanh toán của riêng mình đối với các game hiện có. Mạng xã hội này đặt mục tiêu sẽ chuyển sang đồng tiền của tất cả các nước vào ngày 12/09, thay vì sử dụng một loại tiền ảo được gọi tên là “những đồng tiền vui vẻ”.

Được công bố từ năm 2012, việc chuyển sang tiền thật đã được Facebook lên kế hoạch nhằm tạo thêm tính linh hoạt trong giao dịch các loại tiền quốc tế cho các nhà phát triển ứng dụng trên khắp thế giới. Tuy nhiên, Facebook có thể đang có những kế hoạch lớn hơn khi chuyển sang các phương thức thanh toán qua thiết bị di động.

Các trò chơi (game) sử dụng thanh toán qua thiết bị di động là một ngành kinh doanh phát triển siêu tốc và được dự kiến sẽ đạt được doanh số đến 1.000 tỷ đô la Mỹ vào năm 2015. Và Facebook chắc chắn mong muốn có được một phần của miếng bánh này, và ngược lại những phương thức thanh toán qua thiết bị di động cũng tạo cho Facebook một đam mê mới – đó chính là lượng dữ liệu cực lớn.
 
Các thanh toán trực tuyến sẽ thêm một cấp độ dữ liệu mới mà Facebook có thể áp dụng cho tính năng tìm kiếm Graph Search đang phát triển khá nhanh, vốn đang được công ty kỳ vọng sẽ giúp cho dịch vụ tìm kiếm này thu hút được khách hàng như dịch vụ tìm kiếm của Google. Chỉ cần nhấp chọn vào trang quà tặng của Facebook là bạn sẽ tìm thấy ngay danh sách bạn bè của mình đang được tặng quà.
H.Nam
 Theo TechHive