Đoạn tuyệt với điệp khúc “tài khoản của quí khách không đủ…”

Thuê bao di động trả trước lâu nay hay gặp tình huống bất tiện là khi tài khoản bất ngờ hết tiền hay tiền còn quá ít không đủ cho một cuộc thoại cần thiết. Khi ấy điệp khúc mà chủ thuê bao dù không muốn nhưng vẫn thường phải nghe là “tài khoản của quí khách không đủ để thực hiện cuộc gọi này”…

Đoạn tuyệt với điệp khúc “tài khoản của quí khách không đủ…”


Trong số hàng chục triệu thuê bao trả trước, dù sử dụng dịch vụ một cách thận trọng nhất thì cũng có đến hàng triệu thuê bao từng phải bất đắc dĩ nghe điệp khúc trên. Chủ thuê bao hoàn toàn có thể giải tình huống khó này, song nhiều khi bất tiện, hoặc mất thời gian tìm kiếm nơi mua thẻ nạp hay phải chờ đợi nhờ người nạp thẻ giúp, hay “bắn” tiền sang.v.v…Nhìn chung đó là những “giải pháp” thụ động, nhiều khi làm nhỡ hay gây ách tắc cho công việc.

Vài năm gần đây, một số nhà mạng đã đưa ra dịch vụ cho phép người dùng được “thấu chi” dùng trước một khoản tiền nhất định, nhưng không nhiều, phổ biến ở mức từ 2.000 - 3.000 đồng. Với khoản tiền này khách hàng cao lắm cũng chỉ đủ thực hiện một cuộc gọi hay gửi chục tin nhắn, chứ không đủ để tiếp tục sử dụng dịch vụ dài hơi hơn, đặc biệt là trong hoàn cảnh phải đi công tác tại những vùng sâu vùng xa, những nơi xa hoặc ít điểm bán thẻ cào…Còn nhờ người giúp cho một “chuyện nhỏ” như vậy đôi khi cũng đầy tế nhị và bất tiện.

Khách hàng nào cũng biết là chỉ ứng trước từ 2.000 - 3.000 đồng cũng không giải quyết rốt ráo tình huống khó khăn nhưng cũng đành bó tay vì “quả bóng” hoàn toàn nằm trong “chân” của nhà mạng, chỉ nhà mạng mới có thể mở ra, tháo nút thắt và hóa giải. Lần này, giải quyết nút thắt “tài khoản của quí khách không đủ…” thì chính MobiFone lại là nhà mạng đi tiên phong. Với dịch vụ Fast Credit ứng trước tiền cho khách hàng khi tài khoản chính có số dư thấp (từ 5,000 đồng) nhưng vẫn còn thời hạn sử dụng (chưa bị khóa 1 chiều), MobiFone nâng mức ứng trước lên từ 5.000 - 50.000 đồng/lần tùy theo từng thuê bao sau khi đã được hệ thống phân tích, đánh giá thông tin về lịch sử hoạt động.

Điểm ưu việt hơn của dịch vụ Fast Credit so với việc phải đi tìm mua thẻ cào hay nhờ người khác nạp thẻ giúp là, khi tài khoản chính của thuê bao trả trước rơi vào trạng thái có số dư thấp thì hệ thống sẽ gửi tin nhắn SMS xác nhận mức tiền được ứng trước cùng với mức phí chỉ trong vòng từ 5 - 10 giây. Và nếu thuê bao có nhu cầu sử dụng, chỉ cần soạn Y gửi 9015 thì ngay sau đó tài khoản chính sẽ được đổ tiền vào để có thể tiếp tục sử dụng cách dịch vụ thông tin di động. Trường hợp từ chối chỉ cần soạn TC, hoặc sau khi từ chối lại đổi ý muốn sử dụng lại dịch vụ Fast Credit thì chỉ cần soạn DK, cùng gửi đến tổng đài 9015.

Từ phía nhà mạng, ông Nguyễn Đình Chiến - Phó tổng giám đốc MobiFone - đánh giá: “Dịch vụ Fast Credit rất hữu ích đối với khách hàng, nhất là trong những tình huống bất ngờ, khó lường trước mà chưa thể mua được thẻ nạp tiền mới. Fast Credit đặc biệt thích hợp với những khách hàng đi công tác vùng sâu vùng xa cần liên lạc gấp mà chưa kịp nạp tiền”. Về phía người dùng, chị Minh Phương (chủ số thuê bao 093838xxxx) nhận xét: “Mỗi dịch vụ tiện ích nhà mạng đưa ra trên thực tế chỉ cần giải giúp người dùng một tình huống khó cũng đã khiến khách hàng hài lòng rồi. Từ khi MobiFone cung cấp dịch vụ Fast Credit, hầu như tôi đã “đoạn tuyệt” hẳn với điệp khúc “tài khoản của quí khách không đủ để thực hiện cuộc gọi này” vì cứ sắp hết tiền trong tài khoản chính là được hệ thống thông báo và tôi chủ động nạp tiền ngay”. Việc hoàn ứng số tiền đã ứng trước sẽ được khấu trừ vào tài khoản chính khi khách hàng nạp thẻ lần tiếp theo.

Mọi thuê bao trả trước của MobiFone đáp ứng những điều kiện sau đều có thể được sử dụng dịch vụ: Thuê bao đang hoạt động hai chiều; thuê bao có lịch sử hoạt động tối thiểu 3 tháng kể từ ngày phát sinh cước; số tiền sử dụng trong tháng gần nhất tối thiểu là 15.000 đồng (trên tài khoản chính); thuê bao nạp tiền ít nhất 1 lần/tháng trong vòng 2 tháng gần nhất.