“Di động hoá” in ấn

Công nghệ in ấn văn phòng tại Việt Nam sẽ có bước tiến lớn thông qua loạt máy in Fuji Xerox mới - Những sản phẩm có khả năng liên kết không dây với các thiết bị di động hứa hẹn đem lại nhiều tiện ích cho người dùng cá nhân lẫn doanh nghiệp...

Thay đổi thói quen in ấn

Nếu như trước đây, để sử dụng được chức năng in ấn của máy in, người dùng phải trải qua hàng loạt thao tác phức tạp để cài đặt máy in và chỉ có thể in từ máy tính thì nay, những giới hạn đó đã bị phá bỏ khi công nghệ di động được ứng dụng vào thiết bị này.

Những chiếc điện thoại thông minh, máy tính bảng đang dần trở thành nơi lưu trữ yêu thích của người dùng bên cạnh chiếc laptop; theo đó, nhu cầu in ấn trực tiếp, không thông qua máy tính từ các thiết bị này cũng lớn dần thành nhu cầu bức thiết, đặc biệt là trong các hoạt động kinh doanh. Nắm bắt được nhu cầu đó, Fuji Xerox đã đầu tư nghiên cứu vào công nghệ di động đang chứng tỏ ưu điểm vượt trội trên thị trường để cho ra đời dòng sản phẩm mũi nhọn là Fuji Xerox DocuPrint CP215w và DocuPrint CM215fw hỗ trợ kết nối không dây. Chỉ với thao tác ấn vào nút kết nối Wi-Fi có sẵn trên máy in, người dùng có thể in ấn từ laptop, điện thoại mà không còn phải nhờ đến những dây nhợ lằng nhằng hay những bước cài đặt rắc rối. Tiện ích này giúp các doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp vừa và nhỏ, không những có thể tiết kiệm rất nhiều chi phí lắp đặt mà còn tăng tốc độ và hiệu quả công việc lên đáng kể. Bên cạnh đó, những cải tiến khác trong công nghệ mực in, công nghệ hình ảnh, tính năng in và scan tương thích với nhiều hệ điều hành cũng biến các máy in màu này thành những công cụ đắc lực cho chất lượng in ấn cao và thân thiện với môi trường, giúp doanh nghiệp bắt kịp xu hướng di động đồng thời tăng tính cạnh tranh trên thị trường.

Công nghệ in ấn không dây được đánh giá sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt Nam
Công nghệ in ấn không dây được đánh giá sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt Nam

Bước tiến sâu vào thị trường di động

Xu hướng di động là xu hướng sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cụ thể là khả năng kết nối của các thiết bị văn phòng. Và để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tận dụng tốt nhất công nghệ di động trong lĩnh vực in ấn, Fuji Xerox đã quyết định đầu tư nâng cao thị phần và phát triển thị trường qua kênh phân phối bán lẻ tại thị trường máy in lớn thứ tư tại khu vực châu Á Thái Bình Dương này.

Ông Vincent Sim - Tổng giám đốc Ngành hàng máy in Fuji Xerox, khu vực ASEAN chia sẻ về chiến l
Ông Vincent Sim - Tổng giám đốc Ngành hàng máy in Fuji Xerox, khu vực ASEAN chia sẻ về chiến lược kinh doanh năm 2014

Cụ thể tham vọng nâng cao thị phần tại Việt Nam, Fuji Xerox đã mở rộng thêm hệ thống phân phối thông qua kênh phân phối của Digiworld, song song với hệ thống phân phối sẵn có là CMC, để có thể tiếp cận rộng rãi đến người tiêu dùng không chỉ ở những thành phố lớn mà còn ra các tỉnh thành khác. Với uy tín và lợi thế về hệ thống đại lý rộng khắp các tỉnh thành, Digiworld sẽ góp phần giúp khách hàng tiêu dung dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm máy in tân tiến hơn. Ngược lại, đây sẽ là cơ hội tốt cho các nhà phân phối gia tăng thị phần trong các phân khúc thị trường mà Fuji Xerox đang giữ vị trí độc tôn như máy in đa chức năng đen trắng và đa chức năng màu khổ A4…

Bên cạnh đó, để nâng cao chất lượng dịch vụ tới khách hàng, đảm bảo sự đồng hành tối đa với đại lý và người tiêu dùng, Fuji Xerox cùng lúc xây dựng hệ thống bảo hành ủy quyền rộng khắp thông qua các Trung tâm bảo hành của FPT. Như vậy, các sản phẩm của Fuji Xerox sẽ được bảo hành tại tất cả các chi nhánh và điểm tiếp nhận bảo hành của FPT trên toàn quốc.

Với các bước đi chiến lược này cùng sự ra mắt của một loạt các sản phẩm mới, Fuji Xerox một lần nữa cam kết đầu tư mạnh mẽ và dài hạn vào thị trường Việt Nam, hỗ trợ tối đa cho sự cải tiến hiệu suất hoạt động cũng như tính cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.

Linh Lan